135 ตอบกลับ

มาอัพเดทจ้า หมอนัดไปเวลา 6.00น.กว่าจะขึ้นเตียงทำไรหลายอย่างเสร็จ7โมงขึ้นเตียงพยาบาลเริ่มเสียบสายน้าเกลือ ยาเร่งคลอด รออาการไม่มีอาการปอดท้องเลย มีพยาบาลมาตรวจปากมดลูกได้4เซนและก็เริ่มปวดถี่ขึ้นตอน9โมงแต่ก็ทนได้ 10โมงหมอมาเจาะน้้ำคร่ำให้รู้สึกเหมือนน้ำอุ่นๆแต่ก็พอทนได้หลังอจาก11เริ่มปวดถี่ขึ้นเรื่อยๆแบบหนักาประมาณ5นาทีมีอาการเหมือนท้องอึมาก บอกพยาบาลบอกไม่ไหวแล้วจะออกแล้วลมเบ่งมาจากไหนไม่รู้แต่ว่าเหมือนมีหัวเด็กมาอยู่ปากมดลูกแล้วทำการคลอดพยาบาลต่างพากันวิ่งเตียมของแทบไม่ทันมี2คนส่วนหมอก็ติดคนไข้คนอื่นจนพยาบาลบอกว่าเริ่มเบ่ง1ครั้งแล้วก็กรีกปากมดลูกก็คลอดมาเลยจ้าความเจ็บปวดที่งดงามแล้วคุณหมอมาเย็บแผลให้เห็นหน้าลูกชื่นใจปลอดภัยดีคลอดง่าย

คุนแม่ไม่ควรกลับบ้านนะค้ะ ท้องแรกเราเริ่มมีอาการท้องแข็งสรุปแล้วคือ ปากมดลูกเปิด1เซนแล้วหมอบอกให้กลับบ้าน หลังจากนั้นจนเรามีอาการท้องแข็งถี่ขึ้นเราเลยมาพบหมออีกทีปากมดลูกขยายเพิ่มแค่2เซนหมอก็ยังภามเราอีกว่าจะแอดมิสไหมจนหมอใหญ่ลงตรวจเองหมอบอกว่าคุนแม่สมควรจะแอดมิสต้องแต่ปากมดลูกเปิด1เซนแล้วค่ะไม่ควรกลับบ้านนะคะเพราะปากมดลูกเปิดแล้วเชื้อโรครึความสกปรกของสิ่งต่างๆรอบตัวเราจะสามารถทำให้เกิดอาการติดเชื้อในช่องคลอดได้นะคะคุนแม่

แล้วแต่คนมั้งคะ เราเองเร่งคลอด ตอน 8 โมงเช้า ปากมดลูกเปิดครบ 10 เซน ตอน บ่าย 3 โมงเกือบ 4 โมงแต่สรุปไม่ได้คลอดเอง หมอให้ไปผ่าค่ะ น้องตัวใหญ่ หัวน้องอยู่สูง แม่ความดันขึ้นค่ะเลยผ่าด่วนเลย เร่งคลอดนี่ปวดมากกว่า ปวดเองอีกค่ะ แต่ด้วยความกลัวพยาบาลด่าเลยไม่ร้องสักแอะ ส่วนแม่เรา คลอดน้องคนเล็ก เจ็บท้องตอน ตี 4 หน่อยๆ ออกจากบ้าน ตี 4.48 น. น้องเราคลอด ตี 5.50 น. แม่เราคลอดง่ายมากกกก!!

รอดูอาการค่ะ เพราะปากมดลูกแต่ละคนใช้ระยะเวลาต่างกัน บางที 2 เซ็น ไม่กี่ชั่วโมงก้เพิ่มๆเรื่อยๆจนได้คลอด บางคนข้ามวันเลยทีเดียว เข้าใจคุณแม่นะคะ ว่าไม่อยากนอนรอ แต่ถ้ากลับมาต้องคอยสังเกตุอาการค่ะ ความถี่ในการปวด ถ้าเริ่มปวดถี่ๆ หรือมีพวกมูกใส มูกปนเลือด ให้รีบเก็บของไปโรงบาลได้เลยค่ะ

แล้วคนค่ะแม่ เราเปิด1ซม. ตอนตีสอง ถึง11โมงเปิด 10 ซม. มาพร้อมลมเบ่ง เราคลอดธรรมชาติ อยู่ต่างประเทศ หมอไม่ช่วยกรีดปากมดลูกเลย เบ่งจนฉีก เบ่งตั้งแต่11โมงถึงบ่ายโมงครึ่ง คิดว่าจะไม่ไหวดีที่สามีอยู่ข้างๆ จับมือ เสริฟน้ำตลอด คิดถึงตอนนั้นแล้ว ยังกลัวการคลอดลูกอยู่เลย😭 ตอนนี้ผ่านมาเดือนนึงแล้วจ้า

ตอนนั้นเจ็บท้องมากกว่า ตอนฉีกคือไม่รู้สึกว่าเจ็บเลยค่ะ

ตอนท้องแรกปากมดลูกเปิด2เซนไปแอดมินรอที่รพ.เกือบอาทิตย์รอจนปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่มหมอเลยเจาะถุงนํ้าครํ่าและฉีดยาเร่งผ่านสายนํ้าเกลือเจ็บไม่ถึงชม.ก็เข้าห้องคลอดแต่ยุในห้องคลอดเป็นชั่วโมงเพราะแรงเบ่งไม่พอหมอจึงดูดน้องออกมาคุณแม่ออกจากห้องคลอดหมดแรงเพลียและตัวซีดสลบไปเลยคะ

ครั้งแรกที่ตรวจเราไปเพราะเจ็บท้องถี่ พอหมอตรวจบอกปากมดลูกเพิ่งเปิดได้1เซน และอีกอย่างเราเพิ่งจะครบกำหนดคลอดพอดี 37w พอวันศุกร์ที่แล้วหมอนัดเราตามปกติ และตรวจภายในก็เพิ่งเปิดได้เซนกว่าๆเอง หมอเลยนัดให้แอดมิดวันจันทร์นี้ เพราะตอนนี้เราท้องได้ 39+3w แล้ว

ของเราท้องแรก ปวดท้องอยู่รวมๆแล้ว17ชั่วโมงตอน6โมงเช้าเปิด1เซ็น ตอน11โมงเปิด2เซ็น 6โมงเย็นเปิด3เซ็นพอปากมดลูกเปิดครบ3เซ็นพยาบาลให้งดน้ำงดอาหารแล้วนอนให้น้ำเกลือ รอปากมดลูกเปิดครบ10เซ็น เราคลอดตอน5ทุ่ม19นาที ไม่ได้ใช้ยาเร่งคลอดจ้า

นี่ไม่ได้ใช้ยาเร่งคลอดจ้า

VIP Member

ของเราเปิด 1 เซนประมาณบ่าย พอหมอตรวจเสร็จให้กลับบ้าน กลับมา รพ.ใหม่ตอน 2 ทุ่มเปิด 5 เซนแล้ว พอประมาณ 4 ทุ่มหมอตรวจเปิด 7 เซน หมอเลยเจาะน้ำคร่ำ ฉีดยาเร่งคลอดให้ ปรากฎว่าไม่เปิดเพิ่ม สรุปท้ายสุด คือ ผ่าจ้า เจ็บตัว 2 ต่อ

เราก็ท้องแรกค่ะ ไปโรงพยาบาลเมื่อเช้านี้ มีเลือดออกเราก็ตกใจ ทั้งปวดท้องท้องแข็งด้วย ปากมดลูกยังเปิดไม่ถึง1เซน ไม่มีน้ำเดิน พยาบาลให้กลับบ้านมารอดูอาการค่ะ ตอนนี้ก็นับลูกดิ้นและรอน้ำเดินก่อนค่ะ

ตอนนี้มีอาการเลือดไหลอยู่ไหมคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง