กังวลมากค่ะ

วันที่23ก็8เดือนแล้ว..แต่น้ำหนักขึ้นมา3โลเองค่ะ กินยังไงน้ำหนักก็ไม่ขึ้น...แม่ๆมีวิธีเพิ่มน้ำหนักไหมค่ะ...ใข่ต้ม ..กล้วย...นม....กินทุกวันค่ะแต่ไม่ขึ้นยุดีขึ้นมาทีละ2-3ขีดก็ดลดเหมือนเดินจะเป็นอะไรไหมค่ะมีผลกระทบกับลูกไหม #ท้องแรกค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หมอได้บอกน้ำหนักเด็กในท้องมั้ยค่ะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ แม่ก็ไม่ต้องไปเพิ่มน้ำหนักตัวเองหรอกค่ะ ดีซะอีก คลอดปุ๊ปก็หุ่นเพียวเลย ถ้าน้ำหนักแม่ขึ้นเยอะ คลอดน้องแล้วก็จะค้างที่แม่เยอะนะคะ บ้านนี้ตอนท้องน้ำหนักขึ้นมา11โล พอคลอดแล้วค้างที่แม่3โล แล้วก็ไม่ลงอีกเลยมีแต่เพิ่ม ปัจจุบันเราน้ำหนักจะเท่าตอนท้องแล้ว

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

หมอบอกแต่ตอน5เดือนนู้นค่ะว่าน้ำหนักตามเกณ. แต่จะ8เดือนแล้วน้ำหนักยังเท่าเดิมยุเลยค่ะ..หมอนัดอีกทีวันที่22นี้อ่ะค่ะ..😅😅

สรีระร่างกายแต่ละคนต่างกันจ้า บางคนท้องออกเยอะ บางคนท้องไม่ค่อยออก สิ่งที่จะบอกได้ว่าลูกเติบโตตามเกณฑ์มั้ย คือ นน.และขนาดของตัวลูก ซึ่งจะทราบเมื่อคุณหมอซาวด์ให้จ้า ดังนั้น อย่ากังวลอะไรไปก่อนนะคะ ทำใจให้สบายเข้าไว้จ้า

อ่านเพิ่มเติม

ไม่จำเป็นต้องท้องใหญ่ หรือ นน. เยอะค่ะ ตราบใดที่หมอบอกว่าลูกเราแข็งแรงดี แค่แม่ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนเพียงพอ ทานยาบำรุง หาหมอตามนัด สังเกตตัวเองดีๆ ออกกำลังกายบ้าง แค่นี้ก็สุขภาพดีทั้งแม่และลูกแล้วค่ะ

ดูน้ำหนักลูกเป็นหลัก บ้านนี้รวมคลอดขึ้นมา ไม่ถึง5กก. เพิ่งขึ้นเยอะตอนเดือน8เดือน9นี้แระลูกหนัก3185 คุณแม่ต้องนอนไวๆพักเยอะๆลูกจะได้แข็งแรงน้ำหนักดี

อย่าปัยกังวลไม่ดีต่อเด็กในท้องนะค่ะ ท้องเเรกน้ำหนักแม่ขึ้น15กิโล คลอดออกมาน้ำหนักเด็ก2400เองหมอบอกเด็กน้ำหนัก3000 ไม่เห็นตรงกันเลย

5y ago

ช่าย เราขึ้น 18 หมอว่าหัวเด็กขนาดนี้ สามโลอัป ออกมา2690เอง แม่เอาหมด แต่ นน.ลงให้10ค้าง8

เน้นนน.ลูกค่ะ ถ้าซาวน์อแล้วนน.ลูกตามเกณฑ์ก็สบายใจได้ค่ะบ้านนี้จะ8เดือนเหมือนกัน นน.ขึ้นมา6โล

โฟกัสไปที่น้ำหนักตัวลูก ความสมบูรณ์ของลูกค่ะแม่ ไม่ได้โฟที่น้ำหนักตัวแม่ อย่าเครียดค่ะ

เขาให้กินลงลูกไม่ได้ให้กินลงแม่ ถ้าน้ำหนักลูกได้ตามเกณฑ์ก็โอเคละค่ะ

5y ago

น้ำหนักแม่ไม่ขึ้นอะดีแล้วค่ะ ถ้าน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ถือว่า ปกติค่ะ อย่ากังวล ^^

ตลอดการตั้งครรภ์เราน้ำหนักขึ้นแค่5โล น้องออกมาแข็งแรงสมบูรณ์ดีค่ะ

VIP Member

เช็คนน.ลูกดูค่ะ​ ถ้านน.ลูกปกติ​ ก็ไม่มีอะไรเป็นกังวล​