วันนี้น้องนะโม ครบ6เดือนเต็มพอดีขอถามว่าจะให้น้องทานอาหารเสริมได้เลยหรือเปล่า ครับ และปกติน้องกินนมครั้งละ3ออน ควรเพิ่มนมเป็นกี่ออน ครับ

Post image
4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้กินนมปริมาณเท่าเดิมนั่นแหละค่ะ เพราะจัเริ่มอาหารเสริมแล้ว มื้อแรก ควรเริ่มจากข้าวบดเหลวราดนมที่น้องกิน ประมาณ 2-3ช้อนชา เพื่อให้ชินรสชาติก่อนใน 2-3วันแรกและให้นมตามปกติ พอน้องคุนเคยก้เพิ่มปริมาณขึ้น ถ้าเห็นว่าปรับตัวกินอาหารเสริมดีแล้วก้เพิ่มผัดบด ควรเริ่มผักใบเขียวก่อนจะได้ถ่ายง่ายๆและจะได้ฝึกการกินผัก เริ่มผักทีล่ะชนิดประมาณ 3 วันเพื่อทดสอบว่าแพ้ไหม ถ้าไม่แพ้ก้เพิ่มผักอื่นหรือเปลี่ยนดูค่ะ ้ถ้าแสดงอาการแพ้ก้ให้หยุดทานผักที่เพิ่มเข้ามาค่ะ จนกว่าจะโตกว่านี้ค่อยให้กินใหม่ค่ะ 6-8 เดือนอาหารเสริม 1มื้อแทนมื้อนม เลือกดูว่ามื้อเช้าหรือกลางวัน 9-11 เดือนอาหารเสริม 2 มื้อแทนมื้อนม เพิ่มไข่แดง เนื้อสัตว์ย่อยง่าย เช่นเนื้อปลา และผลไม้สุกนิ่ม ปรับเนื้ออาหารให้หนืดขึ้นหรือบดหยาบเพื่อฝึกเคี้ยวอาหาร 12เดือนขึ้นไป กินอาหาร 3 มื้อหลัก ปรับเป็นข้าวสุกนิ่ม หั่นอาหารเป็นชิ้นเล็กๆให้นิ่มและกินนมเสริมไม่เกิน 15-20 ออนซ์ต่อวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ให้เริ่มทานอาหารเสริมได้เลยค่ะ ทาน 1 มื้อต่อวัน มื้อละ 5-8 ช้อนโต๊ะ (ควรเริ่มที่ 1 ช้อนโต๊ะและค่อยๆเพิ่มจนถึง 5-8 ช้อนโต๊ะ) ส่วนปริมาณนมทานเท่าเดิมค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-17999)

เริ่มได้คร่า ข้าวตุ๋นนมแม่คร่า