วิธีดูแลไม่ให้ลูกเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ตอนตั้งครรภ์ทำอย่างไรบ้างคะ เนื่องจากแม่มักเป็นหวัด น้ำมูกไหล ตอนอากาศเปลี่ยน แต่ครอบครัวไม่มีประวัติการแพ้นะคะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้ลูกในครรภ์เกิดภูมิแพ้ได้คือ 1. ปัจจัยจากกรรมพันธุ์ หากพ่อและแม่เป็นโรคภูมิแพ้ ลูกก็จะมีโอกาสเป็นโรคภูมิแพ้ค่ะ 2. ปัจจัยจากสารก่อภูมิแพ้ที่ได้รับในปริมาณมากเป็นเวลานานขณะตั้งครรภ์ ในที่นี้หมายถึงอาหาร หากลูกในท้องได้รับสารก่อภูมิแพ้อย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป อาจไปกระตุ้นให้ร่างกายเกิดอาการภูมิแพ้ได้ค่ะ ตัวอย่างเช่นคุณแม่ได้รับคำแนะนำให้ทานแคลเซียมเยอะๆจึงดื่มนมวันละ 4-5 แก้ว อาจทำให้ลูกแพ้นมวัวได้ค่ะ ดังนั้นเวลาเลือกรับประทานอาหาร ควรเลือกกินให้ครบ 5 หมู่ แป้ง เนื้อสัตว์ ไข่ นม ผักและผลไม้ พยายามเปลี่ยนชนิดอาหารให้หลากหลาย อย่ากินอย่างใดอย่างหนึ่งซ้ำๆหลายๆวันค่ะ อ้างอิงข้อมูลจากหมอเมษ์@ใกล้ชิดมิตรหมอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10327)