11 ตอบกลับ

บ้านนี้เป็นลูกคนแรกเลยค่ะเป็นตั้งแต่น้องออกจากโรงพยาบาลเลยจน3เดือนเวลา5โมงหรือ6โมงเย็นพอตะวันเริ่มตกก็ร้อง ร้องทุกวันคะได้เวลาก็ร้องแล้ว ตอนแรกข้างบ้านญาติพี่น้องก็มาช่วยดูพอนานๆ เค้าเริ่มชินกันแล้วค่ะไม่มีใครมาเลยเราก็อุ้มลูกเดินในบ้านวนไปวนมาน้องก็ร้องไม่หยุด2-3ช.มได้เลยคะบางที4ทุ่มก็ไม่มีท่าทีว่าจะหยุดให้เราเลยร้องจนตัวเขียว ร้องจนมีอุจจาระออกมาก็มี บางทีเราไม่รู้ว่าลูกเป็นอะไรเจ็บตรงไหนปวดตรงไหนเราก็ร้องตามความสงสารลูกไม่รู้จะทำยังไง ไปหาหมอหมอบอกโรคโคลิกจะหายไปเอง ในช่วงน้องได้3-4เดือน เราก็ได้แต่ทำใจ แต่พอน้องได้3เดือนกว่าๆน้องก็หายไปเองจริงๆค่ะ ตัวแม่เองดีใจมากเลยค่ะ สงสารลูกตลอด

บ้านนี้เคยเป็นค่ะ อาการโคลิก ไม่ใช่โรคนะคะ เป็นอาการที่เกิดขึ้นในเด็กเล็ก สาเหตุอาจเกิดจากการท้องอืด ไม่สบายท้อง หรือช่วงกลางวันน้องนอนไม่พอ เสียงดังรบกวน ส่งผลให้ช่วงเย็นหรือหัวค่ำน้องร้องค่ะ น้องบ้านนี้อาการเริ่มหายตอนสามเดือนไปค่ะ แนะนำให้แม่ดูเรื่องนมของน้อง และเรื่องที่นอนน้องทั้งกลางวันกลางคืนนะคะ ให้บรรยากาศน่านอนเงียบสงบๆได้ยิ่งดีค่ะ สู้ๆนะคะ

ตอนนี้ลูกเราก้อเป้นยุจ้า2เดือน 5โมงจะเริ่มร้อง ทุ่ม2ทุ่มถึงเค้าจะหยุด โรคโคลิกค่ะ ทำอะไรไม่ได้นอกจากอดทนจนน้อง3เดือนเค้าจะไม่ร้องแร้วค่ะ

เป็นค่ะ น้องเป็นโคลิกค่ะ บ้านนี้ร้องตั้งแต่ทุ่มครึ่งจนถึงสามทุ่ม ร้องเหมือนจะตายให้ได้ พอถึงสามเดือนก้อหยุดร้องเองค่ะ

ลองห่อตัวน้องดูค่ะ เพราะที่บ้านก็ใช้วิธีนี้ค่ะ น้องจะรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยค่ะ

ห้าโมงถึงสองทุ่มยังดีนะ บ้านนี้ สามทุ่มถึงเที่ยงคืนตีหนึ่งเลย 😂

ใช้วิธีอุ้มพาดบ่า แล้วเดินพร้อมตบตูดค่ะ สามเดือนจะดีขึ้นค่ะ

บ้านนี้จะ4เดือนแล้วร้องทั้งวันเลยค่ะ หวังว่าจะดีขึ้นเหมือนกัน

เราก็เปนคุยด้วยยก็ไม่คุย จะให้อุ้มเดินอย่างเดียว

ลองหาข้อมูลอาการโคอิกในทารกดูนะคะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง