16 ตอบกลับ

บ้านนี้น้องเริ่มทานซีลีแลคก่อน (2-3 สัปดาห์) เพราะแม่ยังไม่มีเวลาเตรียม พอมีเวลาเตรียมผัก ต้มผัก ข้าวสีนิล ปลาหรือตับให้น้องทาน ต่อมื้อครบ 5 หมู่เลย แต่น้องทานยากเหมือนชินกับซีลีแลค เลยเติมซีลีแลคลงไปกับอาหารที่บด น้องทานง่ายขึ้น ทานเก่ง จากนั้นค่อยๆลดปนิมาณซีลีแลคลงค่ะ แม่ลองปรับใช้ดูนะคะ

Super Mum

ค่อยๆฝึกต่อไปค่ะแม่ ลูกบ้านนี้กว่าจะกินข้าวได้ก็นานพอดู แม่ต้องเปลี่ยนเมนูไปเรื่อยๆ ต้มซุปป้อนแยกก็ต้องทำ ข้าวก็เน้นบดละเอียดก่อน ผัก มันต่างๆ ปลา ไข่แดง ตับ ลองสลับวนๆ ไปค่ะ มีแม่ชาวญี่ปุ่นเคยแนะนำว่า ต้มข้าวเหลวๆ แล้วเอาแต่น้ำข้าวที่ต้มป้อนน้องก่อนค่ะ น้องจะเริ่มชินกับการกินข้าว

ค่อยๆ ลองดูนะคะ ลองเอาอย่างอื่นบดให้ทานดูบ้าลลองหลายๆ อย่างค่ะ หรือลองดูอาหารซองสำหรับเด็กจะมีขาย ให้ลองทานดูนะคะ เพราะเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆ นะคะ

VIP Member

อย่ากินบ่อยนะคะ น้องควรได้รับสารอาหาร จากแหล่งอาหารอื่นๆ บ้างคะ ลองเอาข้าวบด ราดด้วยนมแม่ให้น้องทานหรือยังค่ะ หรือเปลี่ยนเป็นเมนูอื่นๆ ก็ได้ค่ะ

ลูกชายคนโตเคยกินซีแลค แล้วแพ้ ไปหาหมอ หมอไม่แนะนำซีลีแลคนะคะ เพราะเป็นผงนมที่ผ่านกรรมวิธีหลายอย่าง ไม่มีสารอาหารค่ะ ให้กินข้าวบดแทนค่ะ

VIP Member

แนะนำให้ทำอาหารหลากหลาย ครบ 5 หมู่ วนไปค่ะ วันนี้ไม่กิน วันหน้าอาจจะกินก็ได้ ซีรีแลค ไม่แนะนำเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้พยายามเอาข้าวต้มเอาอย่างอื่นให้กินไม่กินเลยคะ กอนแต่ซีลีแลคอย่างเดียว จนจะ 10 เดือนแล้ว

ลองเพิ่มตับบด หมูบดหรือผักลงในข้าวดูคะ เพิ่มรสชาติอาหารให้ลูก ดีกว่าป้อนซีลีแลคคะแม่

ลองซื้อข้าวตุ๋นมาทำดูค่ะ บ้านนี้ก็ไม่กินข้าวบด ตุ๋นข้าวใส่ผัก กินเยอะอยู่ค่ะ

ลองซื้ออาหารที่เปนกระป๋อง หรือ ซอง มาลองดูค่ะ น่าจะดีกว่าซีลีแลค

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง