ชอบร้องกลางคืน ลูกบ้านไหนเป้นแบบนี้บ้างค่ะ มีวิธีแก้ยังไง ตอนนี้แม่เคลียดมากค่ะ

ลูกเพิ่งเกิดได้เดือนกว่าๆ หลังจากออกจากโรงพยาบาลก้ออาการปกติ ร้องเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่น้องเกิดไม่สบายต้องนอนโรงพยาบาล2คืน คืนก่อนออกจากโรงพยาบาล กลางคืนน้องสะดุ้งตื่นแร้วร้องหนักมาก ปลอบยังไงก้อไม่ยอมหยุดก้อเรยต้องไปกราบเจ้าที่หน้าโรงพยาบาล หลังจากนั้นลูกก้อหลับไป พอกลับบ้านลูกก้อเริ่มร้องหนักแบบนั้น แต่กลางวันร้องปกติ แต่พอตกกลางคืนลูกก้อร้องหนัก ร้องเวลาเดิมๆ เวลาใกล้เคียงกัน พาเดิน คอยปลอบ ทำทุกๆวิธีกะไม่หายร้อง ยิ่งร้องหนักขึ้นเรื่อยๆ เป้นแบบนี้เกือบทุกคืน ตอนนี้แม่เคลียดมากค่ะ ลูกบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะ แร้วแม่มีวิธีแก้ยังไงค้ะ ??

11 ตอบกลับ

บ้านนี้โชคดีที่สุดที่ลูกไม่ร้องงอแงหนักตอนกลางคืน 1.ลูกต้องกินนมให้อิ่มที่สุด ให้นมทุก 2 ชั่วโมง ทุกครั้งที่เค้าตื่นลืมตาจับเข้าเต้าทันที 2.หลังนมต้องเรอ จำเป็นมากๆ อย่าให้เค้านอนเลยรอนานแค่ไหนก็ต้องให้เรอ 3.ความเปียกชื้นของแพมเพิส เค้าจะงอแงมากถ้าเค้าถ่ายหรือเพิสเต็ม 4.ยาน้ำเบบี้ดอล ตัวช่วยตอนกลางคืน บ้านนี้ให้ลูกกินทุกคืนเพราะกลางคืนบ้างครั้งเค้าจะไม่ค่อยเรอ พอเค้าอึดอัดท้องเค้าจะร้อง กินจนอายุ 4 เดือน ให้กินก่อนนอน หรือตอนเปลี่ยนเพิสเที่ยงคืน 5.ถ้าแม่ไหว นอนบนอกแม่ บ้านนี้ให้ลูกนอนบน อกตั้งแต่เดือนจน 2 เดือนกว่า คอแข็งไวมาก หลังจากเข้า 3 เดือน เค้าก็ไม่นอนเองดิ้นลงเองเค้าตัวหนักขึ้น นอนบนอกแล้วอึดอัด

ขอเสริมอีกนิดจ้า​ อวัยวะเพศ​น้องก็สำคัญ​มากๆต้องเช็ดล้างอย่างเบามือและให้สะอาดที่สุดค่ะ✨

โคลิคค่ะ น้องบ้านนี้ก็เป็นตั้งแต่อายุยังไม่ถึงเดือน จนอายุเกือบๆ4เดือนถึงจะหานค่ะ ลูกเราเป็นโคลิคท้องอืด คือท้องอทดและร้องเวลาเดิมๆ ให้กินไก้วอเตอร์และกล่อมนอน ประมาณ1ชั่วโมงก็หลับค่ะ (ลูกเราร้องช่วง ตี1กว่าๆ เกือบตี2 ทุกคืนค่ะ) และเด็กทารกส่วนใหญ่จะตื่นทุก 2 ชั่วโมงมากินนมนะคะ แม่สู้ๆค่ะ ลองเคาะที่พุงลูกเวลาร้องว่าอืดมั้ย ถ้าอืดก็ทำแบบเราเลนค่ะ

ลูกกี่เดือนค่ะ ถ้า 3 เดือน อาจจะเกิดจากโรคโคลิกค่ะ ที่เด็กจะร้องไห้เวลาเดิมๆ แม่พยายามเปิดเพลงเบาๆ ศึกษาท่าการอุ้มที่ทำให้ลูกหยุดร้อง บ้านนี้อุ้มท่าซุปเปอร์แมนค่ะ คือให้นอนคว่ำบนแขนข้างใดข้างหนึ่ง แล้วโยกเบาๆค่ะ แม่ต้องใจเย็นๆนะคะ เดี๋ยวเขาก็หายค่ะ มันจะเป็นตามช่วงวัยของเขาค่ะ สู้ๆนะคะ เราคิดว่าแม่ทำได้ค่ะ

ลูกบ้านนี้แต่คลอดจนตอนนี้5เดึอนไม่เคยร้องเลยนอกจากเป็นไข้ยังไงคุณแม่ก็สู้ๆนะคะเราเข้าใจความรู้สึกนะพอลูกร้องเราก็สงสารลูกแทบร้องตาม

น้องน่าจะเป็นโคลิค บ้านนี้เป็นอยู่ประมาณ 2-3 อาทิตย์ได้คะ อดทนอย่างเดียวคะคุณแม่ อุ้มปลอบวนไปคะ ผ่าน 1-3 เดือนแรกไปขะสบายขึ้นคะ สู้ๆนะคะ ✌🏻

VIP Member

ลมในท้องเยอะกินแล้วอืดไม่สบายตัว​ ให้กินนมมากเกิ​น​ ควรอุ้มเรอทามหาหิงส์ กกลูกให้เข้าเต้าหลับคาอกท่าพาดตัวลูกบนอกคะ

แม่ลองดูในเพจนี้สิคะสำหรับแม่ๆว่าช่วยได้เยอะเลยคะลองดูนะคะ

ร้องโคลิคค่ะ อุ้มวนไปค่ะแม่ เดี๋ยวจะดีขึ้นค่ะ

น่าจะเป็นอาการของโคลิคนะคะ

หาอ่านเรื่องโคลิคนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง