11 ตอบกลับ

ช่วง 1-3 เดือนลูกจะเป็นแบบนี้ค่ะเพราะเค้ายังไม่รู้จักกลางวันกลางคืน ถ้าเด็กร้องมากๆลองหาสาเหตุดูนะคะ หลักๆก็จะมี -อืดท้อง ไม่สบายท้อง อยากเรอ - อยากตด แก๊สหรือลมในท้องเยอะ อันนี้แนะนำให้มีมหาหิงติดบ้านไว้เลยค่ะ ทาให้เค้ารอบสะดือ เช้าเย็นเลยค่ะ ตดดีมาก หรือท้องอืดตัวนี้ช่วยได้เยอะจริงๆ - ง่วงนอนแล้วอยากให้เราอุ้มนอน -อึ ฉี่ ช่วงน้องจะอึและฉี่ยากเพราะหูรูดระบบขับถ่ายยังไม่ดีจะเบ่งยากบางทีถึงขึ้นร้องไห้ เราต้องช่วยลูกเบ่งค่ะ ที่บ้านจะจับลูกขึ้นมาทำท่านั่งขี้ให้เค้า หรือให้เค้านั่งขาเราโดยเรานั่งทีาเก้าอี้แล้วแยกขานิดๆให้ลูกนั่งระหว่างรูตรงขาแล้วพูดอึ๊ แบบยาวๆ555 -เบื่อบรรยากาศ​เดิม อยากออกไปนอกบ้านหรือนอกห้องบ้าง ที่ๆบ้านเจอหลักๆก็ประมาณนี้ค่ะ แนะนำหลังอาบน้ำลูกตอนเย็นเสร็จนวดท้อง ทำท่าให้เค้าตดหรือเบ่งขี้ง่ายทุกวันนะคะน้องจะสบายตัวทุกวันไม่ค่อยงอแงค่ะ หาดูคลิปให้ยูทูปดูนะคะ บางทีลูกร้องมากๆไม่ได้เป็นเพราะหิวค่ะแต่อาจจะเพราะสาเหตุอื่น คุณพ่อลองสังเกตุ​การร้องไห้และท่าทางของลูกบ่อยๆนะคะแล้วเราจะเริ่มรู้ว่าเค้าร้องไห้เพราะอะไร สู้ๆค่ะ

เพิ่มเติมค่ะ ถ้าไม่ไหวจริงๆจุกหลอกช่วยได้เยอะเลยค่ะ แนะนำให้ตอนที่เค้าร้องไห้ช่วงที่กินอิ่มแล้วนะคะ

บ้านนี้ 1 เดือน 23 วัน ร้องไห้หนักตอนถ่ายเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่ให้กินนมแม่ นมผงจะกินช่วงยายเลี้ยงค่ะ แต่น้องไม่ค่อยงอแงเวลาหิวหรือง่วง เพราะน้องนอนง่ายค่ะ แต่ตอนปวดท้องนี่บิดตัวงอ อุ้มเรอก็แล้ว มหาหิงค์ก็แล้ว แทบไม่ช่วยเลยค่ะ บ้านนี้จับอุ้มนอนด้วยกันจนหลับสนิทถึงจะให้นอนเตียงค่ะ(จากอุ้มบนตักก็เปลี่ยนเป็นอุ้มตะแคงนอนค่ะ) แต่ถ้าวางเตียงแล้วตื่นก็พาอุ้มนอนใหม่ค่ะ(บางคืนหนุนแขนแม่หลับทั้งคืน ต้องปลุกมากินนมค่ะ🤣) ส่วนวิธีไม่ให้ร้องหนักตอนอึ บ้านนี้ก็ยังทำไม่ได้เลยค่ะ เจ็บปวดแทนลูกทุกที 😂

พอถึง2เดือนเดียวก็หายค่ะและกลางวันไมต้องให้นอนมาก

VIP Member

บ้านนี้ถ้าตื่นตอน4-5โมงเย็นจะให้กินนมสักหน่อยพอให้ไม่งอแง.. เเล้วพาเล่นจนเขาเริ่มมีีเอ๊ะค่อยให้กินนมให้อิ่มๆกล่อมเขานอนก่่อน1-2ทุ่มต้องเอาเขานอนให้ได้..ถ้าเขาง่วงซึม​ๆคือน้องง่วงไม่ให้อะไรมากวนเสียงดัง..บ้านนี้ทำแบบนี้หลับจนถถึง3-4ทุ่มมตื่นมากินใหม่

เช่นกันค่ะ

แม่ลองเปิดเสียงไดร์เป่าผมให้น้องฟังนะคะเผื่อน้องมีอาการโคลิค ส่วนเรื่องเบ่งไม่ออกแม่ลองจับน้องนั่งในตักแม่ดูนะคะ จะทำให้น้องถ่ายง่ายขึ้น เราก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันค่ะ

เวลากินอิ่มจับน้องเร่อไหมค่ะ อาจจะเเน่นท้อง เสื้อผ้าไม่สบายตัว ที่นอนจัดดีๆไห้นอนสบายๆจะช้วยได้ค่ะ ลูกเราทีเเรกก็เป็นตอนนี้ดีขึ้นเยอะค่ะ

น้องน่าจะไม่ถูกกับนมผงไหมค่ะแม่ ที่ถ่ายยากค่ะ น้องไม่สบายท้อง เลยทำให้น้องงอแง ลองปรับเปลี่ยนนมดูไหมค่ะ

น้องกินนมแม่ไหมคะบ้างทีถ้าน้องกินนมแม่แม่ต้องดูด้วยว่าแม่กินอะไรเข้าไปน้องจะปวดท้องได้คะ

VIP Member

ลองเปิดเสียงโคลิคให้น้องฟังนะคะค้นหาในยูทูป บ้านนี้ก็ชอบงอแงตอนหัวค่ำ ช่วยได้ดีเลย

จริงเสียงไดร์เป่าผม

บ้านนี้น้อง 16 วัน ไม่ค่อยนอนกลางวัน แต่กลางคืนนี่ ต้องปลุกมากินนมกันเหนื่อยเลย

ปกตินะคะบ้านนี้น้องเป็นแบบนั้นตลอดพอเข้า3เดือนก็หายเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง