สอบถามหน่อยค่ะ

ลูกอายุ3เดือน6วันแล้ว แต่เขาไม่ยอมคว่ำ ถ้าไม่จับนอนตะแคงก็จะไม่พยายามคว่ำเลยค่ะ หรือบางทีจับนอนตะแคงเขาก็ดิ้นจนหงายกลับมา ไม่ยอมนอนคว่ำเลย แบบนี้ลูกเรามีพัฒนาการช้าหรือเปล่าและแบบนี้ผิดปกติหรือเปล่า น้ำหนักน้อง6โลกว่าแล้วค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติ คะ ทีแรกก็กังวล อยู่เหมือนกัน คือพัฒนาการของเด็กแต่ละคน จะไม่เหมือนกันคะ ลูกเราคว่ำตอนได้6เดือนและก็และนั่งได้ตอน6เดือน ลูกเพื่อนเรา เกิดเดือนเดียวกัน 3เดือนคว่ำ แต่นังไม่เป็น แต่จะคลาน😄😁ลูกเรานั่งได้ แต่คลาน ไม่เป็น (*แต่ลูกเราชอบนอนคว่ำตั้งแต่สองเดือน ถ้านอนหงายจะนอนไม่หลับ แต่ถ้าจับนอนคว่ำ หลับยาวเลย:)

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

👍🏼👍🏼👍🏼

บ้านนี้มีอยากคว่ำตอนจะ4เดือนคะ ไปเช็คพัฒนาการก็ตามเกณฑ์คะ ขอแค่ให้น้องคอแข็งน้องจะคว่ำเองคะ ตามพัฒนาการเด็ก3-4เดือนให้เราจับจัดท่านอนคว่ำละน้องชันคอไหล่ยกจากพื้นนีบ5-10วินาทีถ้าน้งทำได้ก็ถือว่ามีพัฒนาการตามเกณฑ์แล้วคะคุณแม่

6y ago

ใช่ค่ะ อย่ากังวลค่ะคุณแม่ น้องพัฒนาการตามวัยแล้วคะ บ้านนี้ก็คว่ำเองไม่ได้ค่ะน้ำหนักเยอะบ้านนี้4เดือนกว่าแล้วคะหนักก้นหนักพุง 😀😀😀

น้องน้ำหนักเยอะค่ะ ที่ไม่ยอมคว่ำ บ้านนี้ก็เหมือนกัน 4เดือนกว่าแล้วยังไม่ยอมคว่ำ ตอนนั้น2เดือนกว่าหนัก5 ก.ก. หมอบอกเลยคุณแม่น้องไม่คว่ำนะคะ จนถึงทุกวันนี้ แต่ยกให้เขาชันคอเพื่อฝึกกล้ามคอเองวันละครั้งสองครั้งค่ะ😄

6y ago

ยิ่งช่วงนี้ลูกสาวชอบเอาให้นั่งและถีบตัวจะยืนบ่อยมากค่ะ เพราะเอานอนคว่ำละคงแน่นท้อง เพราะน้ำหนักเยอะ

ถ้าคอน้องยังไม่แข็งพอก็จะยังไม่คว่ำนะคะ ต้องฝึกให้ชันคอบ่อยๆก่อนค่ะ บ้านนี้คว่ำ4เดือนค่ะ

อายุลูกเท่ากันเลยค่ะ คว่ำแล้ว ไม่ต้องช่วยเขาเลยค่ะ คว่ำเมื่อ2เดือน14วันค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-39366)

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ไม่ยอมคว่ำ เลยให้เขาฝึกชันคอไปก่อนเรื่อยๆ

ยังคะอยากคลอดคนใหม่ติดต่อเลยทำๆๆๆๆต่ออยากมีๆๆๆนะ

บ้านนี้คว่ำตอนเกือบจะสามเดือน น้องหนักเกือบ7โล

อายุเท่ากันเลยค่ะน้องก็ไม่ยอมคว่ำ