14 ตอบกลับ

ลูกสาวเองก็เป็นค่ะ เราเลี้ยงนมแม่อย่างเดียวเพียวๆ ตอนสองเดือน ถ่ายเหลวตลอด ลูกถ่ายเป็นมูก ตรวจแล้วไม่พบเชื้ออะไร การถ่ายเป็นหนักขึ้น เพื่อนเคยบอกว่าขวดนมไม่สะอาดอ่ะ งงเลย เพราะเราให้ลูกเข้าเต้าอย่างเดียว พอไปตรวจถึงรู้ว่าลูกแพ้อาหารที่เรากิน พองดพวกนม ไข่ คือลูกอาการดีขึ้นเลยค่ะ

บ้านเราลูกถ่ายเป็นมูกตอนช่วงแรกๆ นานๆทีมีเลือดปนมาบ้าง เราก็งดพวกนมวัวทุกชนิด กาแฟ ถั่วเหลือง ไข่ แต่นานๆทีก็กินบ้าง ลูกก็ยังถ่ายมูกอยู่เรื่อยๆ ค่ะแต่อาการอย่างอื่นปกติ ร่าเริ่ง น้ำหนักขึ้น หมอบอกว่าถ่ายมูกบ้างเป็นเรื่องปกติ ตราบใดที่เขายังร่าเริง ก็อย่าไปกังวลมาก

เด็กถ่ายเป็นมูกเลือดหรือเปล่าคะ? ถ้าใช่รีบพาไปหาหมอเลยค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่ลองอ่านในนี้ดูก่อนก็ได้นะคะ เป็นลักษณะของเสียที่ทารกขับถ่ายนะค่ะ https://th.theasianparent.com/ลักษณะอุจจาระทารก/web-view

ตอนลูกถ่ายเป็นมูกออกมานี่ ไม่ทราบว่ามีคราบเลือดสีแดงติดมาด้วยหรือเปล่าคะ ถ้ามีอย่านิ่งนอนใจนะ ให้รีบพาลูกไปหาหมอเลยเพราะอาจจะเป็นลำไส้กลืนกันก็ได้ค่ะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะจะเข้าสามเดือนแล้วมีอาการเหมือนจขกท.เลยค่ะมีน้ำมูกเสหะแต่ไม่มีไข้แล้วอึมาเป้นแบบนี้ค่ะ แม่กังวลค่ะมันเกิดจากอะไรคะ

อาจจะเป็นไปได้ว่าลูกคุณอาจจะแพ้อะไรสักอย่างจากนมแม่ค่ะ ต้องไปดูว่าภรรยาคุณทานอะไรเข้าไปหรือเปล่า อันนี้ในกรณีที่ลูกกินนมแม่นะคะ

คุณพ่อลองพาน้องไปหาหมอภูมิแพ้โดยตรงและหมอระบบทางเดินอาหารค่ะ ไม่ใช่หมอเด็กทั่วไปนะค่ะ ให้เค้าลองรัน skin test ให้

ตอนลูกชาย3เกือนอีประมาณนี้ค่ะ ถ้าไม่มีไข้ ตัวไม่ร้อน ถ่ายไม่มีเลือด ถือว่าปรกติน่ะค่ะ

ถายแบบนี้ แต่ถายวันล้ะ3_4ครั้งปกติไหมคะ

น้องกินนมแม่รึเปล่าค่ะ อาจแพ้จากที่คุณแม่กินอาหารผ่านไปทางน้ำนมได้

ถ่ายยืดตัวหรือป่าวค่ะ ลูกเรา3เดือนถ่ายฃักษณะแบบนี้คะ

ปกติไหมคะแม่ตอนนี้ลูกหนู3เดือนก็เป็นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง