20 ตอบกลับ

คุณแม่นับเฉพาะตอนกลางคืนรึค่ะแล้วตอนกลางวันดิ้นไหมค่ะถ้ารวมกันได้เลย10ครั้งขึ้น!ก็ยังถือว่าปกตินะค่ะสำหรับคนท้อง8เดือนเพราะใกล้คลอดน้องตัวใหญ่ขึ้นค่ะพื้นที่ในท้องแคบลง!ลองหาน้ำหวานดื่มเย็นๆๆกระตุ่นดูนะค่ะ!เพราะแม่บ้านนี้พอเข้า8เดือนก็เป็นค่ะตอนนี้9แล้วดิ้นน้อยเหมือนกันค่ะแต่นับตั้งแต่กินข้าวเช้าถึงเข้านอนเกือบๆๆเที่ยงคืนก็เกิน10ครั้งนะค่ะ!ก็ยังถือว่าปกติค่ะ

VIP Member

ลองกระตุ้นน้องดูนะคะ ทานข้าว ลูบท้อง คุยด้วย ดื่มน้ำเย็น เอาไฟฉายส่อง (ไฟฉายธรรมดานะคะไม่ใช่แฟลชมือถือ) ถ้าน้องดิ้นก็นับได้ค่ะ ถ้าไม่ได้ผลจริงๆ หาหมอนะคะ ดิ้นเบาไม่เป็นไรค่ะ ขอให้ครบวันละ 10 ครั้ง

ขอบคุณนะคะ

แม่ลองเปิดเพลงก่อนนอนให้ลูกฟังนะคะ เราไปดูที่ยูทูปมาค่ะ ลองเปิดให้ลูกฟังก่อนนอน รู้สึกว่าตอดเยอะกว่าตอนกลางวันอีกค่ะ ใม่รู้ว่าชอบหรือใม่ชอบ แต่ลูกก่ตอดนะคะ ลองดูนะคะ ✌️😊

ของเราดิ้นดีมากค่ะ ทั้งโก่งตัว หมุนตัว เป็นเป็นนูนๆเลยค่ะ ตอนนี้ 35 + 2 แล้ว คุณแม่ลองไปปรึกษาแพทย์ดูนะคะ เพราะหมอเคยบอกมาว่าชั่วโมงนึงไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งค่ะอย่างต่ำเรยนะคะ

ค่ะ ดีแร้วคะที่แม่สักเกตตัวเอง แข็งแรงๆทั้งแม่และลูกนะคะ❤

บ้านนี้ตอน 30wเคยดิ้นน้อย เลยไปหาหมอ เค้าก็ติดเครื่อง เด็กปกติ ถ้าแม่ไม่แน่ใจก็ๆปหาหมอก็ได้ค่ะ เพื่อความปลอดภัยของลูกและความสบายใจของแม่

คะแม่

คุณแม่ทำหลังทานข้าวแล้วดีกว่าค่ะ ภายใน 1 ชม.ดิ้น 4 ครั้งคือ ปกติค่ะ ภายใน 1 ชม.ไม่ถึง 4 ก็นับต่อไปอีกค่ะ ถ้าครบ 4 ครั้งก็ปกติค่ะ

เคยนับไม่ครบเหมือนกัน​ แต่ระหว่างวันทำงานต้องเดินตลอด​ พอตกบ่ายก็ยังเงียบๆ​ รีบขับรถไปหาหมอ​ สรุปปกติดี

เหมือนกันเลยคะ

บ้านนี้นับเป็นวันเอาค่ะ เพราะกลางวันน้องไม่ค่อยดิ้น ส่วนมากน้องจะดิ้นตอนดึกค่ะช่วง4ทุ่มขึ้นไป

Super Mum

นับดึกจังค่ะ หมอให้นับหลังอาหารไม่ใช่เหรอคะ อันนี้เวลานอนแล้วค่ะ ไม่แปลกที่ไม่ดิ้นเยอะ

นับตั้งแต่20.00คะ ยัน5ทุ่ม เพราะปกติ เค้าดิ้นเวลานี้ เรานับ3เวลาหลังอาหารคะ

บ้านนี้25วีคตอนกลางวันไม่ดิ้นเลยคะดิ้นแต่ตอนนอนแค่นิดเดียวเอง แปลกใจจิงๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง