42 ตอบกลับ

ข้อมูลจากคุณหมอที่ศิริราช อาการตอด เริ่มประมาณ 15-16 สัปดาห์ขึ้นไปค่ะ ถ้ารู้สึกไวกว่านั้น ไม่แปลก แต่ยังไม่ใช่ลูกตอดค่ะ มาจากมดลูกกำลังขยายตัว ((*จริงๆน้องดิ้นแล้ว แต่ยังเล็กมาก แม่ยังไม่สามารถรู้สึกได้จ้า*)) บ้านนี้เริ่มตอน 16 วีคจ้า ความรู้สึกแบบ.. บลึ้บๆ บลึ้บๆ 55555 ตอนนี้ 32 วีคแล้ว ยิ่งชัดเจนเลยค่ะ สังเกตการดิ้นจากหน้าท้องแม่ได้เลย ผิวหน้าท้องขยับ หยุบหยับๆ ให้เห็นเลยจ้า สะเทือนไปหมด ในท้องก็รู้สึกถึงความรุนแรง 55555😂 *คนส่วนมากรู้สึกกันหลัง 18 วีคจ้า **แต่ถ้าแม่หน้าท้องบาง จะรู้สึกได้ไวค่ะ ***ในทางกลับกัน ถ้าแม่หน้าท้องหนา ก็จะรู้สึกได้ช้าหน่อยจ้า อาจจะหลัง 20 วีคขึ้นไปจ๊ะ

ขอบคุณค่ะ

4เดือน ยังไม่ดิ้นหลอกค่ะ แต่แม่ลองสังเกตุดีดีนะคะ 17วีค ตฝตัวน้องจะเริ่มตอดค่ะ ตอบตุ้บๆในท้อง เหมือนมีฟองอากาศแตกอยู่ในท้องค่ะ ลองนอนหงายเอามือทาบดูนะคะ ช่วงก่อนนอน ลองสังเกตุดู อาจจะรู้สึดได้ค่ะ ของเราตอดตอน17วีคแบบเบาๆแทบไม่รู้สึก แต่สังเกตุตลอดทุกวัน เริ่มเเรงขึ้นเรื่อยๆจนตอนนี้19วีค จับไปก็เจอตลอดค่ะ

4 เดือนค่ะ อาจจะเรียกว่าตอดก็ได้ค่ะ แต่บ้านนี้มันไม่ได้ว่าแปปๆและหาย มันมาแบบรุเลยว่าดิ้นคร่า ลองให้คุณพ่อเอามือจับท้อง ก็รู้สึกเหมือนกันค่ะว่าลูกดิ้น เพราะรุสึกแรงมากคร่าแบบนั่งๆอยู่แล้วเฮ้ยดิ้น555

VIP Member

บ้านนี้4เดือนดิ้นแล้วค่ะ สัมผัสผิวหน้าท้องก็สามารถรู้สึกได้เลยค่ะ ตอนนี้5เดือนจะทะลุท้องออกมาเลยค่ะ 🤣

อยู่ที่ความหนาของหน้าท้องๆแม่ด้วยคะ ของเราเดิมคือชั้นท้องหนา เลยรู้สึกแค่ตอดเบาๆ 13w5d

18-20 สัปดาห์ครรภ์แรก 16-18 สัปดาห์ครรภ์หลัง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผนังหน้าท้องคุณแม่ด้วยคะ

ตอน18พีคยังไม่รู้สึกเหมือนกันคะ ตอนนี้เข้า19-20 มีตอดบ้างนิดหน่อยให้ดีใจบ้างแง้ว

19W รับรู้ได้ถึงการดิ้นของลูกค่ะ นับวันยิ่งทวีความรุ่นแรงขึ้นเรื่อยๆๆ😂

บ้านนี้5เดือนค่ะ​ ท้อง2ดิ้นช้ามาก​ พอได้ดิ้นแล้วก็จุกไปหมดเลยเลยค่ะ

ตอน4เดือนมีตอดบ้างค่ะ​ แต่ไม่บ่อย​ จะตอดช่วงกินอิ่มค่ะ

หราคะ นี่ยังไม่รุ้สึกไรเลยคะ😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง