39+4 แตกแล้วจ้า 13/10/63 🎉🎉🎉

#ลูกคนแรก น้องชฎา แรกคลอด3290ค่ะ แบ่งปันประสบการณ์ค่ะ 05:00 วันที่12/10/63 รู้สึกปวดหน่วงๆคล้ายประจำเดือนค่ะ แต่ด้วยฝนตกอากาศดีมากแม่เลยนอนพลิกไปพลิกมาขี้เกียจตื่น 07:30พ่อตื่นไปทำงานแม่เลยตื่นด้วย เข้าห้องน้ำมีเลือดติดกกน. ไม่เยอะค่ะประมานเท่าเหรียญ10 มีอาการปวด+ท้องแข็งห่างๆ10-12นาทีครั้งและปวดไม่มาก เลยบอกให้พ่อรีบไปทำงานและยื่นใบลาไว้ แต่อิพ่อตื่นเต้น 09:30โทรมาบอกให้แม่รีบอาบน้ำแต่งตัวไปรพ. อ่ะ ไปก็ไป ไปถึงรพ. 10:00 ของเราฝากพิเศษคลีนิคพร้อมกับมีเลือดออก เลยได้เตรียมแอดมิทเลย พยบ. ให้เปลียนเสื้อผ้า และมาตรวจปากมดลูกเปิด1.25ซม. พยบ. ก็ทำความสะอาดให้เรียบร้อย พอเที่ยงคุณหมอที่แม่ฝากพิเศษก็มาติดตามอาการและตรวจปากมดลูกอีกทีก็ยัง1.25ซม. เท่าเดิม รอวนไปจ้า เวลาผ่านไปจน2ทุ่ม ปากมดลูกก็ยังเปิดแค่2ซม. บวกกับความเจ็บที่เริ่มถี่เป็น5นาทีครั้งและเจ็บเพิ่มขึ้นจากระดับ2เป็นระดับ5 แต่ก็ยังทนไหว 23:00 หมอมาตรวจปากมดลูกให้อีกรอบก็ยังไม่ไปไหน2ซม. เท่าเดิม แต่เจ็บเพิ่มขึ้นเป็นระดับ7 หมอเลยให้ยาแก้ปวดฉีดที่ก้นให้ แต่...ไม่ได้ช่วยจ่ะ เจ็บเท่าเดิม แถมเพลียง่วง จะนอนก็นอนไม่ได้ ปวดเริ่มถี่2-3นาทีครั้ง 03:00พยบ. มาตรวจปากมดลูกอีกครั้งเปิด3ซม. นอนรอต่อไปจ่ะ 07:30 หมอมาเข้าเวรเลยแวะมาหาก่อน ตรวจปากมดลูกอีกทีนี้เปิด6ซม. แล้ว หมอเลยเจาะถุงน้ำคล่ำให้ เท่านั้นแหละจ้า ความเจ็บระดับ10สมคำร่ำลือ ปวดทุก1-2นาทีทุกครั้งที่ท้องแข็งและเจ็บแม่จะมองนาฬิกาและนับ1 2 3....ตามเข็มวินาทีไปเรื่อยพร้อมกับหายใจเข้าออกลึกๆ(อันนี้ช่วยได้จริงค่ะ ยิ่งร้องยิ่งขยับยิ่งเจ็บ) 12:00ถึงเวลาเยี่ยม พ่อเข้ามาหา แม่เลยบอกว่าไม่ไหวแล้วขอหมอผ่าเถอะ แต่อีกใจคือ รอมา26ชม. แล้วก็น่าจะรอให้สำเร็จ พยบ. เห็นสีหน้าไม่ไหวแล้วเลยมาตรวจปากมดลูกให้ ปรากฏว่าเปิด9ซม. พยบ. เข็นเข้าห้องคลอดพร้อมตามหมอ 12:20เริ่มเบ่ง พยบ. ก็ขึ้นมากดที่ท้องช่วย แม่ก็เบ่งไปพร้อมกับเริ่มหมดแรงเพราะไม่ได้กินอะไรและไม่ได้นอนแต่ก็ต้องเบ่งค่ะ ยกที่1 ยกที่2 ยกที่3 หมอให้เริ่มเบ่งอีกครั้งเห็นหัวแล้วและเสียงพยบ. ที่ตะโกนบอกเบ่งแรงๆหน่อยหัวใจลูกเริ่มเต้นช้า เท่านั้นแหละเบ่งสุดชีวิต พรวดด น้องออกมาแล้ว โล่งมากกกกเหมือนขึ้นสวรรค น้องนน. 3290 โล่งกว่าคือคลอดรกและหมอไล่น้ำและเลือดออก ตอนเย็บก็ไม่เจ็บค่ะเพราะเขาจะเอาลูกมานอนที่อกเราเห็นหน้าลูกแล้วมีความสุขมาก แม่ๆที่อยากคลอดเองไม่น่ากลัวหรอกค่ะตอนคลอด แต่ระหว่างทนรอถ้าทนได้ก็ทนค่ะ เรา26 ชม. ยังผ่านมาได้ สู้ๆจ้า

64 ตอบกลับ

คล้ายๆกับบ้านนี้เลยจ้า ตั้งแต่นอนแอดมิดจนคลอดรวมๆ26ชม. เหมือนกัน ไม่ได้หลับทั้งคืน ง่วงอยากหลับแต่พอท้องแข็งมาก็ตื่น เรา9เซ็น2ชม. เลยเพราะน้องติดขอบ นอนเบ่งที่เตียงรอคลอดเป็นชม. จนหมอให้ยาเร่งคลอดแป๊บเดียวเข้าห้องคลอดค่ะ โดนขย่มเหมือนกันค่ะ ถึงจะขย่มแรงแต่รู้สึกดีเพราะจะได้เห็นลูกเร็วๆ พอออกจากห้องคลอดคือตามัวไปหมด

พอเข้าห้องคลอดจริงๆ แรงเบ่งหายหมด555

อ่านแล้วร้องไห้เลยแม่ ภาพตอนเจ็บท้องรอคลอดลูกคนที่1กับ2 ตามมาเลย มันเปนอะไรที่สุดๆแล้ว แต่พอได้ยินเสียงลุกร้องครั้งแรก คือแบบความเจ็บทุกอย่างหายไปเลยจ้า ยินดีด้วยนะคะคุณแม่ 💞 #คนเปนพ่อเขาจะรู้ไหมว่าผู้หญิงเสียสละแค่ไหนในการมีลูกแต่ละคน ✌️

เสียสละทุกสิ่งอย่างเลยค่ะแม่

บ้านนี้เจ็บหนักแค่ 2 ชม. ยังร้องลั่นโรงบาลเลยแม่ ทั้งหมอเวรทั้งพยาบาลด่าไฟแลบเลย 😂 ทำให้คนไข้เตียงอื่นกลัว พยาบาลกล่าว 😂 พอขึ้นห้องรอเจอลูก บอกตัวเองเบาๆว่า ผ่านมาได้แล้วเนอะ😤 ยินดีด้วยนะคะ❤

พอยิ่งร้องยิ่งเจ็บเลยกัดฟันอย่างเดียวเลยค่ะ

แอบกังวลอยู่เลยค่ะอีก 4 วันจะครบกำหนดคลอด อยากคลอดเอง กังวลจนนอนไม่หลับว่าจะเจ็บ ปวด แค่ไหน จะทนได้ไหม เพราะคนรอบข้างพูดกรอกหูตลอดเลยค่ะว่าเจ็บมาก แกจะไหวหรอ โน่น นี่ นั่น ต่างๆ นาๆ

ขนาดแม่ขี้ดราม่ายังทนไหวเลยค่ะ สู้ๆค่ะแม่

แม่อึดมากเลยค่ะ เราคลอดลุูกสาวคนแรก น้ำคร่ำแตกตอนตีสาม บ่ายสองครึ่งปากมดลูกเปิดเจ็ดเซน ทนไม่ไหว ขอร้องหมอ หมอเลยดูดออกให้ คนที่สองนี้ภาวนาให้คลอดง่าย และแม่อดทนกว่าเดิมหน่อย555

คนที่2เขาว่าจะง่ายกว่าคนแรก สู้ๆนะคะ

อ่านแล้วน้ำตาลคลอเลยค่ะ เราก็ท้องแรก กำหนดคลอด20ธันวา จะเป็นยังไงก็้ไม่ทราบ ฝากโรงบาลรัฐปกติ ธรรมดาเลย ปล.น้องแก้มโย้งมากเล้ยยยย ขอให้แข็งแรงๆนะคะ คุณแม่ด้วย

สู้ๆค่ะ แม่ขี้ดราม่ายังผ่านมาได้ นึกถึงหน้าลูกไว้มึแรงสู้แน่นอนค่ะ

ยินด้วยนะคะ น้องน่ารักมากเลยคะ บ้านนี้กำหนดคลอด30พ.ย.63 ท้องแรกเหมือนกัน ขอบคุณมากๆคะสำหรับประสบการณ์ที่เล่าให้ฟัง แม่บ้านนี้เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้วคะ

ยินดีด้วยนะคะแม่ แม่เก่งมากๆเลย น้องก็น่ารักน่าชังมาก อ่านไปพร้อมลุ้นตาม แม่บ้านนี้กำหนดคลอด8ธันวา รู้สึกกลัวและตื่นเต้นมากเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่า สู้ๆค่ะแม่ใกล้จะได้เจอเจ้าตัวเล็กแล้ว

3290 เท่ากันเลยค่ะคุณแม่ คลอดเองเมื่อวันที่26เจ็บท้องเที่ยงคืนวันเสาร์ คลอด5ทุ่มวันจันทร์

คุณแม่เก่งมากเลยค่ะ น้องพกแก้มมาเยอะเหมือนกันเลย

ยินดีด้วยคะ คุณแม่เก่งมาก บ้านนี้ท้องแรก ไม่ได้กลัวการคลอดแต่กลัวเจ็บข้ามคืนแบบนี้

ผ่าคลอดก้อดี แต่แก่ตัวไปมันไม่ดีต่อร่างกาย

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง