ซีรีแล็ค ดีไหม ซีลีแลคกี่เดือนกินได้ ลูกอายุ 3 เดือน 8 วัน กำลังคิดว่าจะให้กินค่ะ กินได้ไหมคะ

ลูก 3 เดือน 8 วัน น้ำหนัก ตอนฉีดวัคซีน 2 เดือน 6.5 โล ตอนนี้น่าจะประมาณ 7-8 โล ร้องหิวนมบ่อยมาก แม่ๆคนไหนเป็นบ้าง กินนมเยอะกว่าเดิม ถามแม่ๆแถวบ้านบอกลูกตัวโต ให้กินข้าวได้แล้ว เราควรให้กิน 6 เดือนตามหมอ หรือ 3 เดือน กิน ซีรีแล็คสูตรเริ่มต้น เพิ่มดีสงสารลูกหิวบ่อย

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เชื่อคุณหมอ เชื่อสมุดสีชมพู หา fact ในเนต ตามเพจคุณหมอ เพจเลี้ยงลูก มีมากมาย อย่าไปเชื่อคนแถวบ้านนะคะคุณแม่ ลูกเขาลูกเราไม่เหมือนกัน การเลี้ยงลูกของแต่ละบ้านจะมาเทียบกันไม่ได้ 0-6 เดือน นมแม่ล้วน น้องไม่ได้ต้องการอาหารอย่างอื่นเพิ่มเติม ไม่น้ำ ไม่ข้าว ไม่ซีรีแลคนะคะ( ซีรีแล็ค คือมาม่าเด็กนะคะ ไม่แนะนำเลยจริงๆ ต่อให้เกิน 6 เดือนไปแล้ว ก็ไม่แนะนำค่ะ ยังไม่เหมาะ สําหรับทารก ส่วนผสมมีแต่แป้งกับน้ำตาล น้องจะติดหวาน ทานอย่างอื่นยากค่ะ) แม่คนไหนก็อยากเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด การเปิดใจยอมรับความคิดเห็นคนอื่นเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเราเลี้ยงเขาถูกต้องตาม fact และ nutritions ในเด็กแล้ว 0-6 เดือน นมแม่ล้วน ไม่เอาข้าว ไม่เอาน้ำ ใครจะติยังไง พูดให้เรานอยหรือเทียบกับลูกเขาว่าสามเดือนก็กินข้าวแล้ว เด็กโตแล้ว ทำไมไม่ให้กิน ก็ช่างเขาค่ะคุณแม่ เลี้ยงลูกมาถูกทางต้องฟังคุณหมอนะคะ อย่าโลเลลังเลกับคำพูดคนอื่น ผลกระทบจะมีกับลูกของเราล้วนๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ร้องไม่ได้แปลว่าหิวบ่อยค่ะแม่ อย่าคิดกังวลไปว่าเอะอะลูกร้องแล้วจุกแต่นม และการหากแม่คิดว่าให้ทาน ซีรีแล็ค ตอนวัย 3 เดือนแล้วลูกอิ่มก็ป้อนค่ะ แต่หากเกิดอะไรขึ้นแม่ก็ต้องยอมรับนะคะ เพราะหมอก็แนะนำแล้วว่าควรป้อนอาหารตอนกี่เดือน ตอนลูกวัยป้อนนมก็จะป้อนข้าว ตอนลูกวัยกินข้าวก็อยากให้กินนม? ขอโทษนะคะที่ต้องบอกกันตรงๆ เพราะเจอแบบนี้บ่อยมาก

อ่านเพิ่มเติม

แม่จะเชื่อคนที่ไม่ใช่หมอมากกว่าหมอไม่ได้นะคะ​ สิ่งที่หมอแนะนำคือดีที่สุดแล้ว​ ลำไส้เด็กแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน​ถ้าโชคดีไม่เป็นไรก็ดีไปค่ะ​ ข่าวมีให้อ่านเยอะแยะที่เด็กเสียชีวิตเพราะรีบให้ทานอาหารก่อน​ 6 เดือน​ ลำไส้อักเสบ​ อุดตัน​ จนเสียชีวิต​ อีกอย่างซีรีแลคไม่ได้มีประโยชน์​อะไรเลยค่ะแม่​ จะทำให้น้องติดหวานไปอีก​ ต่อไปจะทานข้าวยาก นมแม่ดีที่สุดแล้ว​ เชื่อหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ไม่รู้จะทํายังไงค่ะเเม่ย่าไห้ป้อนตอนสามเดือนกินเเล้วถ่ายเป็นมูกเลือดนิดหน่อยก็ยังไม่เลิกไห้ทานเขาก็ว่าเลี้ยงลูกทุกคนมาเเบบนี้ตอนนี้น้องได้4เดือนกว่าเเล้วก็ยังไห้ทานคะอาการต่างๆที่น้องเป็นเเม่ย่าก็จะโทษเเต่ว่าเรากินอะไรรึเปล่าลูกเลยเป็นเเบบนี้เพราะลูกทานนมเรา ทั้งๆที่เรากินอาหารที่เเม่ย่าทํา

3y ago

เราไม่รู้ว่าตอนนี้คุณพาลูกออกรึยังถ้ารักลูกควรพาลูกออกมานะคะ ก่อนที่ลูกจะเป็นอะไร ขนาดตอนนี้เขายังโทษคุณถ้าเด็กเป็นอะไรขึ้นมาเขาก็คงโทษคุณเหมือนเดิม แล้วการที่ถ่ายเป็นมูกเลือดแปลว่าเป็นลำไส้ติดเชื้อ

เราเลี้ยงลูกเองสองคนให้ลองกินซีลีแลคตอน4เดือนวันละมื้อ1ออน ผลไม้น้ำส้มใส่จุกที่ดูดของเด็กไมเกินสามกลีบ แอปเปิ้ลให้ถือดูดๆเอาตอนดูดีต้องระวังนะ ไม่ได้ให้กินเยอะแต่เริ่มให้เขาเรียนรู้ ไม่ได้ให้กินสามมื้อเท่าคนโตนะคะอย่างนั้นถ่ายไม่ออกค่ะ ตุ๋นข้าวใส่ผักต่างๆเอาจะดีมากไม่ต้องปรุงดีกว่าซีลีแลคค่ะ

ถ้าน้ำหนักขนาดนี้แปลว่านมพอค่ะ การร้องไม่ได้แปลว่าน้องหิวทุกครั้ง แม่ต้องลองสังเกตว่าน้องร้องเพราะอะไร ลมในท้องเยอะไหม เปียกแฉะไม่สบายตัวไหม หรือมีอะไรกัดน้องหรือเปล่า ซีรีแลคไม่มีประโยชน์ มีแต่น้ำตาล น้องจะติดหวาน ถ้าแม่อยากป้อนข้าวน้อง ปรึกษาหมอก่อนค่ะ และอาหารควรทำเองค่ะ

เด็กสามเดือนจะทานนมเยอะขึ้นแล้วนะคะ จากประมาณวันละ 24 ออนซ์ เป็นวันละ 32 ออนซ์ และยังไม่ถึง 6 เดือนควรทานแต่นมนะคะ อย่าคิดเอาเองว่ากินอันนี้แล้วลูกจะอิ่มอยู่ท้อง อย่าเอาสุขภาพและชีวิตลูกไปเสี่ยงเลยค่ะ โดยเฉพาะ ซีรีแล็ค ไม่ดีต่อสุขภาพลูกค่ะ

บ้านนี้กินนมผงตั้งแต่ออกโรงบาลค่ะหมอแนะนำไห้กินเพราะแม่ไม่มีนำ้นมเลยนำ้นมไม่มากินยาก็ไม่มาลูกคนที่สามไม่มีนำ้นมไห้ลูกกินค่ะสรุปกินนมผงอิ่มไม่ร้องไม่กวนเลยเลี้ยงง่ายตอนนี้ 27วัน แล้วปกติดีค่ะ ซีรีแล็ค ไม่ดีค่ะ

เคยอ่านเจอว่าซีรีแล็ค = มาม่า ซึ่งแปลว่าไม่มีประโยชน์ ที่สำคัญที่สุดคือ ต่ำกว่า 6 เดือน ยังไม่ควรทานอาหารอย่างอื่น นอกจากนมแม่ เด็กโตขึ้นก็ต้องทานนมมากขึ้น และเด็กงอแงไม่ได้แปลว่าหิวเสมอไปนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ควรป้อนอาหารเสริมจ้าแม่ รอครบ 6 เดือนค่อยให้ลูกทานอาหารจ้า กระเพาะอาหาร ลำไส้ การย่อย ยังทำงานได้ไม่ดี ให้ลูกกินนมแม่ก่อนดีที่สุดจ้า ถ้านมแม่ไม่พอค่อยให้ทานนมสูตรสำหรับทารกเสริมนะจ้ะ