31 ตอบกลับ

เคยเจอค่ะ เป็นย่าของแฟน ตอนนั้นท้อง4เดือน แล้วจะจัดพิธีผูกข้อมือ เขาคุยกันใต้ถุนบ้าน แล้วเรานั่งใต้ต้นไม่ห่างกันพอประมาณ เขาซุบซิบกัน ว่าท้องจริงเหรอไม่เห็นท้องออก ไม่ใช่ว่าจะจับให้ทำพิธีโดยการหลอกว่าท้อง(ทั้งที่เรากับแฟนอยู่กันมาได้2ปีกว่าแล้วพากันไปจดทะเบียนสมรสกันได้ปีกว่าๆแล้ว )ยังคิดกับเราแบบนี้ เราได้ยิน แม่แฟนก็บอกว่าเดี๋ยวมาเลือกเสื้อผ้าบนบ้านย่าได้เลยเสื้อผ้าเด็กเยอะ หลังจากนั้น2วันแฟนจะพาขึ้นไปเลือก ย่าเขาเก็บไปหมดเหลือไว้แต่สภาพขี้ริ้วอยู่5-6ตัว ตั้งแต่นั้นมาเราเลิกนับถือ ไปบ้านแฟน เราก็ไม่เคยไหว้ พอกันที คนแก่ถ้าไม่มีความน่านับถือก็ไม่น่าไหว้

เราก็เคยเจอคำพูดแบบนี้ค่ะตอนท้องได้7เดือนเค้าว่าเราท้องเล็กแล้วลูกจะตัวเท่าไหนทำไมไม่กินให้เยอะๆส่วนตัวเป็นคนตัวเล็กด้วยแต่ก็ทนฟังจนคลอดเราก็ทำเป็นหูทวนลมไปค่ะพอน้องคลอดออกมาก็แข็งแรงอย่าไปแคร์คำพูดแบบนั้นเลยค่ะเอาที่เราสบายใจดีกว่าอย่าเครียดนะค่ะสู้ๆ

VIP Member

บ้านนี้คนพูดทุกคนจร่า บ้างคนถามเลยว่าท้องจริงหรอ ขนาน5-6เดือนเเล้วยังไม่ออกเลยท้องแรก ขนานมีเป็นคนมีพู่งอยู่เเล้วด้วย(เป็นคนอ้วน)ก็ยังดูเหมือนคนอ้วนปกติ ตอนนี้จะ7เดือนเเล้้วออกมานิดหน่อย โนสน โนแคร์จร่า

อย่าคิดมากเลยค่ะ นี่ท้อง7 เดือนกว่าท้องก็ไม่ค่อยออก แค่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ก็โอเคแล้ว อย่าไปสนใจเลย นี่ก็โดนคนพูดให้ทุกวัน เราก็สนใจเฉพาะสิ่งที่เรามีความสุขก็พอ จะได้ไม่กระทบลูกน้อย

เป็นเหมือนกันเลย โดนเปรียบเทียบกับคนอ้วน เเม่นอยด์ ก็เลยพูดไปนี่ท้องเเรกค่ะ คนอ้วนเค้าเป็นเบาหวานค่ะ ฉีดอินซูลินตลอด นี่ไม่ได้เป็นเบาหวานค่ะ

บ้านนี้ก้อโดนทักค้ะ บวกกับแม่ตัวเล็กและท้องแรกด้วยท้องเลยใม่ค่อยออก แต่จะใปออกช่วง5เดือนอย่าใปสนใจค้ะแม่แค่น้ำหนักลูกเราตามเกณก้อพอ

อย่าไปสนใจค่ะ ของเค้าก็โดนทักจนตอนนี้จะหกเดือนแล้ว ก็ยังโดนมาตลอดเลย ถ้าคุณหมอซาวด์ดูว่าปกติก็ไม่ต้องกังวลใจไปนะคะคุณแม่

VIP Member

ท้องแรกช่วง 3 เดือนแรก ท้องยังไม่ค่อยออกหรอกค่ะ คุณแม่ไม่ต้องคิดมากค่ะ นอกจากจะเป็นคนมีหน้าท้องอยู่ด้วยก็จะเห็นหน่อยๆค่ะ

งือออ ขอบคุณค้าบบบ. โดนใจทุกเม้นเลย ตอนนี้ก้ปล่อยละค้าบไม่สน แค่เวลาเค้าพูด มา เรายิ้มอ่อนๆให้ 1 ที ก็คงจบละ.😅

โดนเหมือนกันค่ะ มีน้อยใจเหมือนกัน แต่เราปล่อยวางทำใจให้นิ่งอย่าไปสนไม่งั้นเราเครียด ปล่อยวางเอาหูทวนลมค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง