ลูกเป็นเด็กผิวแห้งมาก ผื่นขึ้นที่หน้าบ่อยแม่ๆท่านไหนพอแนะนำครีมทาหน้าเพื่อความชุ่มชื้น สำหรับเด็ก7เดือนมั้ยคะ

Post image
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราเป็นเหมือนกันเลยค่า หน้าแขนขา เลยพาไปหาหมอผิวหนังเด็กโดยเฉพาะ หมอบอกว่าเป็น Atopic dermatitis หรือ( Eczema) ค่ะ อย่านิ่งนอนใจนะคะพาไปหาหมอเลยค่ะ เพราะถ้าทิ้งไว้มันจะลามน่ากลัวค่ะ สงสารลูกด้วยเพราะเค้าคันมาก หมอเค้าจะจ่ายยา และโลชั่นมาให้ทาค่ะ *เราอยู่สิงคโปร์ หาหมอผิวหนังเด็กที่สิงคโปร์ ราคายาและโลชั่นแพง เวลาเรากลับไปกรุงเทพเราก็เอาตัวอย่างโลชั่นไปซื้อแถว ตรงข้ามรพ.ผิวหนังอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิน่ะค่ะ ร้านราชวิถีเภสัช ร้านอาคารยา ร้านยาหนึ่ง ที่ขายส่งยาน่ะค่ะ ราคาจะถูกกว่าในรพ. โลชั่นเด็กนี่ซื้อไว้เยอะมากๆ หมอบอกว่าโรคนี้เค้าห้ามผิวแห้ง ห้ามให้เหงื่อออกเพราะผื่นจะยิ่งเยอะค่ะ ห้ามอาบน้ำอุ่นค่ะ อาบน้ำอุณหภูมิห้อง หมอให้ทาโลชั่นลูกบ่อยๆเลยค่ะ *ยาทาไม่กี่วันก็หายค่ะ พอหายก็หยุดยา ตอนนี้ก็แค่ทาโลชั่นให้ความชุ่มชื้นต่อผิวไม่ให้ผิวแห้ง ตอนนี้ผื่นหายสนิทแล้วค่ะ ตามรูปคือยาและโลชั่นที่ใช้อยู่ปัจจุบันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
8y ago

ตามรูปมียาแค่ 2 ตัวค่ะคือ 1. ยา desinide เป็นยา corticosteroid (ยาสเตียรอยด์อย่างอ่อน) ทาผื่น 5 วันผื่นหายแล้วให้หยุดยา (ปกติทาวันเดียวผื่นก็หายแต่หมอให้ทา 5 วัน) 2. ยา protopic เป็นยาลดการอักเสบของผิวหนัง ที่"ไม่ใช่"ยาสเตียรอยด์ *ส่วนอีก 3 ตัวที่เหลือเป็นโลชั่นทาผิวค่ะ*

ใช้เซตาฟีล(Cetaphil) ค่ะ ทาได้ทั้งหน้าและตัวตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะเพราะลูกชายก็เป็นแต่คุณหมอแนะนำครีมเซตาฟีลมาเลยไปซื้อมาทาให้ลูกชายค่ะ ได้ผลดีขึ้น ผิวเนียนเรียบไม่แห้งอีกเลยค่ะ ซื้อได้ที่ร้าน Boots ค่ะ

Post reply image

ลองโลชั่นของแบรนด์นี้ดูค่ะ เป็นออร์แกนิค 100% ทาหน้าทาตัวได้หมดค่ะ ราคาเบาๆ ด้วย ลูกสาวเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ผื่นขึ้นง่าย ใช้ตัวนี้ไม่แพ้ ซื้อได้ที่เพจร้านเลยค่ะ

Post reply image

ลูกเราเปนจนถึง2ขวบเลยค่ะกว่าจะหาย ให้ยูสลีนสีน้ำเงินค่ะหาซื้อได้ตามโรงพยาบาลเอกชลค่ะใช้ดีมากขอให้น้องหายไวๆนะคะ

น้องก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกันคะ ไปหาหมอมา หมอแนะนำให้ใช้ Eucerin สำหรับเด็กทารกคะ และก็ Sudocrem หายเลยคะ แปปเดียวคะหาย

Post reply image
6y ago

เหมือนกันเลยค่ะ หมอแนะนำให้ใช้ eucerrin แล้วก็เวลาอาบน้ำให้อาบน้ำเปล่าไม่ได้ใช้ครีมอาบน้ำเลยค่ะ

ใช้ ezerra ค่ะ ใช้ดี ใช้ตั้งแต่แรกเกิดตอนนี้ 4 ขวบกว่าแล้ว ขาดบ้านไม่ได้เลย ผิวแห้ง คัน สาก แพ้ เอาอยู่

ที่บ้านใช้พีนาเท่นครีมค่ะ ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดเลยค่ะ ใช้ทาผดผื่น รอยขีดข่วน แมลง-ยุงกัด ได้ดีมาก

Post reply image

ลองใช้ baby oil ดูก็ได้นะคะ เราผิวแห้งตอนเด็กเหมือนกัน แม่เราจะทาให้แทนโลชั่นค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-23804)

แนะนำ ezerra อีกเสียงค่ะ บ้านนี้เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ผิวแห้งมากสไตล์หนุ่มเหนือ😂