ลูกอายุเดือนกว่า มีไข้นิดหน่อย แต่เสมหะกับน้ำมูกเยอะมากบวกกับอาการไอร่วมด้วย จนรบกวนการนอนของลูกเลยค่ะ ดูแลยังไงดีค่ะ ลูกร้องถี่มาก สงสารลูกจังค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอได้สอนให้ล้างจมูกหรือยังคะ หากน้ำมูกกับเสมหะรบกวนการนอนของน้อง คุณแม่สามารถพาน้องไปให้พยาบาลล้างจมูกกับดูดเสมหะในช่วงเย็นๆก็ได้ค่ะ น้องจะได้นอนได้สบายขึ้น แล้วให้พยาบาลสอนล้างจมูกค่ะ คุณแม่จะได้ทำเองเมื่อลูกมีน้ำมูกเยอัค่ะ

8y ago

อาการดีขึ้นเป็นสัญญาณที่ดีค่ะ แต่อาการไออาจจะหายช้าหน่อยนะคะ คุณแม่อดทนอีกนิดค่ะ น้องใกล้จะหายแล้วค่ะ ส่วนน้ำเกลือ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั้วไปได้เลยค่ะ บอกเภสัชว่าต้องการน้ำเกลือสำหรับหยดหรือล้างจมูกค่ะ

เช็ดตัวเพื่อลดไข้โดยเช็ดย้อนรูขุมขน ล้างจมูกให้น้องเพื่อลดอาการน่นจมูกคร่า ทั้งนี้ทั้งนั้นควรพาน้องไปพบคุณหมอเพื่อดูอาการก่อนนะคะ

8y ago

พาไปเมื่อคืนวันพฤหัสแล้วค่ะ หมอดูดเสมหะให้ กลับบ้านก็ให้กินยากับหยดน้ำเกลือละลายเสมหะเอาค่ะ แต่ยังดูไม่ดีขึ้นเลย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-15228)

ถ้าสามวันไข้ไม่ลด พากลับไปหาหมออีกครั้งคะ

8y ago

ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ที่ห่วงหนักคือเค้าเป็นไส้เลื่อนอยู่ด้วย ยิ่งไอเกรงหน้าท้อง ไส้เค้าก็ไหลลงมาบ่อย กลัวจะอันตรายด้วยค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง