12 ตอบกลับ

TapFluencer

ก่อนให้น้องดูดนม สัก10นาที ดินน้ำขิงอุ่นๆแก้วนึงค่ะ ระหว่างนั้นก็จิบน้ำอุ่นๆเรื่อยๆ วันนึงทานน้ำให้ได้3-4ลิตร หลังน้องดูดเสร็จ ปั๊มต่ออีกสัก15นาทีดูค่ะ เพราะเท่าที่เราศึกษามา คือร่างกายจะผลิตเท่ากะที่ต้องใช้ ถ้าให้น้องดูดแล้วไม่ทำไรต่อ ร่างกายก็ผลิตแค่นั้น แต่ถ้าอยากได้เพิ่ม ก็ต้องเอาออกเพิ่มให้ระบบร่างกายเข้าใจว่าใช้ไปเยอะ ก็จะทดแทนคืนเยอะค่ะ ลองให้แฟนไปหาอินทผาลัมมาให้ทานอีกทางนะคะ

Super Mum

แม่อาจจะท่อน้ำนมอุดตันก็ได้นะคะ ก่อนปั๊มนมให้แม่ประคบร้อนที่เต้าประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นนวดเต้านมจนทั่วเต้า ปั่นจี๊ดที่หัวนม แล้วลองบีบนมออกค่ะ หรือใช้ที่ปั๊มนมค่ะ ให้น้องเข้าเต้าทุก 2-3 ชั่วโมงค่ะ และเวลาอาบน้ำให้เอาเต้าแช่ในน้ำอุ่นค่ะ เดี๋ยวน้ำนมก็จะมาเพิ่มขึ้นค่ะ

อาจจะเพราะเครื่องปั๊มกรวยไม่ได้ขนาดตามเต้าก็ได้แม่ เราเคยนมคัดจนแข็งปั๊มไม่ออกสักหยด ให้น้องดูกระตุ้นให้บ่อยที่สุด เอานอนเข้าเต้าจะง่ายกว่าอุ้ม ให้คุณพ่อดูดกระตุ้นแทนน้องก็ได้ค่ะ ผงชงเรากินเป็นหัวปลีนมมาดีค่ะลองดู สู้ ๆ แม่

ทานน้ำอุ่นเยอะๆค่ะ ปั้มทุกๆ 3 ชั่วโมงน้ำนมจะค่อยๆเพิ่มนะค่ะ แรกๆก็จะแบบนี้ค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ยิ้งกังวลนมจะยิ่งไม่ไหลค่ะ หาอะไรผ่อนคลาย พอน้องเลิกส่องไฟ ก็ให้เข้าเต้าบ่อยๆจัดท่าที่เราถนัดค่ะ

ของเราแรกๆก็น้ำนมน้อยค่ะแม่ ถ้าน้องกินนมไม่อิ่ม นมผงก็ได้นะคะแม่ ตอนเรานมไม่พอ เราก็เสริมนมผง พอนมเริ่มมาเยอะก็หยุดนมผง กินแต่นมแม่ โฟกัสน้องให้น้องกินอิ่มก่อนนะคะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ

TapFluencer

แนะนำแม่ลองปรึกษาที่นี่ดูนะคะเขามีหลายสาขา(ร้านนมแม่ Nommae Center) เพื่อเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งค่ะ

กินนมผงไปก่อนค่ะ พอน้องออกจากรพ. ค่อยกินนมแม่ กินน้ำ3 ลิตร อินทผลัมแห้งหรือสดก็ได้

แม่ปั๊มนมทุก3 ชม นะคะ ปั๊มตามสูตรกระตุ้นน้ำนมนะแม่ แม่ต้องทานน้ำเยอะๆๆ ด้วยนะคะ

แม่ลองต้มน้ำขิง และใส่อินทผาลัมลงไปด้วยนะ บ้านนี้กินแทนน้ำเลยจร้า นมไกลให้นมน้องจนถึงขวบครึ่งเลยค่ะ แต่แม่ต้องมีวินับฝยในการปั๊มนะคะ ทุก3 ชม ปั๊ม มันมีสูตรปั๊มนมอยู่นะคะแม่

ถ้าคุณแม่มีกำลังทรัพย์ ลองซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงน้ำนมดูนะคะ เผื่อจะดีขึ้น

บ้านนี้ กว่านมจะมา หลายวันอยู่ค่ะ แรกๆน้องก็กินนมผงไปก่อนค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง