24 ตอบกลับ

ของเราคลอดดมยาค่ะ น้ำคร่ำแตกตอนตี 3.30. เข้าห้องผ่า13.30 เพราะปากมดลูกเปิดแค่ 2 ซม. โดนยาเร่งคลอดไปอีก หมอเลยผ่าค่ะ โดนงดอาหารไป 2 วัน เพราะเค้าไม่ยอมลุกนั่ง วันที่ 2 เลยลุก ถอดสายฉี่ ถ้าเกร็งหน้าท้องจะเจ็บๆตึงๆตรงที่ผ่าค่ะ 3วัน เดินได้สะดวกขึ้นแต่ก็ยังเจ็บแผลอยู่นิดๆ ถ้าใส่กางเกงรัดหน้าท้องไว้จะเดินได้สะดวกกว่าค่ะ เดือนเดียวก็ใช้ชีวิตได้ตามปกติค่ะ แต่ห้ามยกของหนักนะคะ อย่างอื่นก็ไม่มีแล้วนะคะ นอกจากแผลผ่า ที่ต้องรักษากันต่อไป 😊😊

บล็อกหลังชิวมากคร้า ทีแรกรอปากมดลูกเปิด แต่ก็ไม่เปิดสักที ปวดท้องมากๆๆ เจ้บปวดทรมานที่สุด จนน้ำคร่ำแตกเสียงดัง พยาบาลเลยส่งให้หมอผ่าคลอดฉุกเฉิน และผ่าเลย บล็อกหลังให้บอกเลยว่าชิวมากค่ะ ไม่รู้สึกปวดอะไรเลยหลังจากหมอฉีดยาเข้าที่กระดูกสันหลัง ขยับส่วนล่างไม่ได้ แต่ชิวมากคะ ส่วนเรื่องระยะยาวไม่แน่ใจนะคะ เพราะท้องแรกจ้า

บ้านนี้ท้องแรกผ่าคลอดบล็อคหลังค่ะเจ็บแผลสองวันแต่ก็เดีนได้ปกติค่ะพยายามลุกเดีนให้ได้หลังถอดสายน้ำเกลือเดีนตัวตรงนะค่ะห้ามยกอะไรที่หนักๆอาจจะเจ็บมากวันแรกแต่เชื่อเถอะอาทิตย์หนื่งก็ดีขื้นแล้วอยู่ที่เราดูแลร่างกายพึ่งผ่าไปเมื่อปีที่แล้วเดือนมกราคมตอนนี้กำลังจะผ่าคลอดคนที่สอง20มิ.ยนี้ค่ะ

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะ แม่🙏

ดมยาส่วนมาจะใช้เฉพาะกรณีฉุกเฉินคะคุนแม่บ้านนี้ผ่าคลอดเหมือนกันคะต้องใช้วิธีดมยาน้อวมีภาวะชีพจรอ่อนมากหัวใจน้องด็อปลงเลยต้องผ่าคลอดฉุกเฉินตอนนี้ผ่านมาหกเดือนก็ปกติดีคะน้องแข็งแรงคุนแม่ก็แข็งแรงไม่มีปัญหา​อะไรคะ

โอเคค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังค่ะแม่🙏

บล๊อคหลังดีสุดคะ ไม่รุสึกอะไรเลย แถมคุยกับคุณหมอได้ด้วย นี่ว่าถ้ามีน้องอีก จะผ่าอีกคะ การรักษาแผล ประมาณเดือนครึ่งก็เกือบปรกติทุกอย่างคะ พอน้องได้2 เดือน ประจำเดือนมาจ้า มดลูกเข้าอู่เร็ว กำลังปั้มลูกคนที่ 2 ต่อจร้า

เจ็บคะ แต่ก็ต้องทน เพราะรักลูกคะ อยากให้ลูกปลอดภัย ฉีดเข้าไปในไขสันหลัง ตรงกระดูกสันหลังเลยคะ เค้าจะให้เรางอตัวเป็นเหมือนกุ้งเลยคะ เพื่อเปิดไขกระดูก จะได้ฉีดง่ายคะ ยาที่ฉีดเข้าไปทำงานเร็วมากคะ จะชาไม่มีความรู้สึกจากใต้ราวนม มาจนสุดปลายขาเลยคะ แต่ตอนหมอผ่า ไม่รู้สึกอะไรเลยคะ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าหมอผ่าตอนไหน 555 คือดีคะ แนะนำเลยคะ

บล็อก​หลังค่ะ ไม่เคยดมยา ท้องแรกผ่านมา ไม่มีปัญหา​อะไรนะคะ เราระมัดระวัง​ตัวเองมากๆ นะคะเพราะยังไงก็คือแผลผ่าตัด ความเจ็บปวดมันมีมาธรรมดา ท้องสองจองวันผ่าแล้วค่ะ ขอให้คุณ​แม่คุณลูกปลอดภัย​นะคะ😊😊😊😊

ขอบคุณมากๆค่ะแม่🙏

VIP Member

หมอบอกว่าอาการปวดหลัง หลังคลอด ไม่เกี่ยวกะการผ่า การคลอด หรือการบล้อคค่ะ หมอบอก เป็นที่กระดูกเชิงกรานขยายตัวตั้งแต่ตอนท้องแก่ แล้วกิจวัตรเราหลังมีลูก คือก้มๆเงยๆ ยังไงก็ต้องปวดหลังค่ะ

อ่อ เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะ🙏

บ้านนี้ปากมดลูกเปิด10cmแล้วค่ะ แต่คลอดไม่ออกเบ่งอยู่นานสุดท้ายหมอผ่าตัดด่วนด้วยการดมยาค่ะ ผ่านมาแล้ว 1เดือน19วัน เดินได้ปกติค่ะแต่จะมีจี๊ดๆแผลในท้องบ้าง หมอบอกว่าปกติค่ะ

ขอบคุณที่มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังนะคะ แม่🙏

ถ้าไม่มีความเสี่ยง คลอดธรรมชาติแบบไม่เจ็บดีกว่าค่ะคือฉีดยาชาเข้าไขสันหลังเมื่อปากมดลูกเปิด 10cm (ฉีดบล็อคหลัง)ดีกว่าค่ะ เด็กออกมาแข็งแรงกว่าเด็กผ่าเยอะค่ะ

ยินดีค่ะ แต่ดมยาอันตรายสุด เป็นทางเลือกสุดท้ายค่ะ แพงมากด้วย เหมือนจะเคยเจอแต่ bnh มีรพ.น้อยมากที่มีแพคดมยา

บางเคสก้อแร้วแต่หมอวินิจฉัยค่ะ​ แต่คุณแม่บ้านนี้เลือกที่ดมยาสลบเพราะไม่กล้ามองหมอตอนผ่าตัดค่ะ​ ดมยาสลบเขาบอกจะขี้ลืม​ แจ่ก้อขี้ลืมจริงๆน่ะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง