38 ตอบกลับ

จาก ปสก.ส่วนตัวนะคะ เราเป็นคน ปจด.มาไม่สม่ำเสมออยู่แล้วเคยหาหมอเรื่องนี้มาหลายปีละพอแต่งงานแล้วอยากมีลูก เลยไปปรึกษาหมออีกครั้ง หมอบอกว่าแต่งงานยังไม่ถึงปี จึงอยากให้เริ่มแบบวิธีธรรมชาติก่อน หมอเลยให้ยาปรับฮอร์โมนมาทานเพื่อให้รอบเดือนมาเป็นปกติทุกเดือนก่อน แล้วเราก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้น โดยการออกกำลังกายทั้งเวทและคาร์ดิโออย่างสม่ำเสมอ และเลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ แล้วคุณสามีก็ซื้อที่ตรวจไข่ตกมาให้ด้วยค่ะ (แต่เราไม่ค่อยได้ใช้😂🤣) ทำแบบนี้ผ่านไปครึ่งปี น้องมาแล้วค่ะ เป็นเจ้าแฝดตอนนี้ 16 wks. แล้ว😆 ส่วนตัวเราคิดว่าน้องมาเพราะเราหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นด้วยค่ะ ปล.แต่ถ้าแม่ๆ ปล่อยธรรมชาติมา 1ปี แล้วน้องยังไม่มา ปรึกษาหมอเลยค่ะ

35 ค่ะ😂🤣

เราก็แบบนี้ค่ะมีอะไรเสร็จก็รีบลุกไปล้าง3ปีไม่ติดคิดว่าพ่อแม่ไม่แข็งแรงมีลูกไม่ได้ทำตั้งลายวิธีค่ะกินยาก็แล้วไปหาหมอก็แล้วคิดอีกวิธีหนึ่งว่าจะไปทำเด็กหลอดแก้วค่ะมีอยู่มาวันหนึ่งมีอะไรเสร็จขี้เกลียดลุกไปล้างค่ะมีแค่กระเช็ดชูเช็ดๆแล้วเลยนอนยังเช้าเลยค่ะค่อยล้างตอนเช้าก็ไม่มีอะไรผ่านไปเดือนหนึ่งประจำเดือนไม่มารองไปตวรจขึ้น2ขีดค่ะรอทำดูค่ะ

TapFluencer

ทำเสร็จให้นอนเอาหมอนหมุนไว้ไม่ให้น้ำไหลออกค่ะ และมีทริคคือไม่รุ้แม่ทำเป็นรึป่าวนะลองหัดดูค่ะ ก่อนที่พ่อจะเสร็จจนยาวไปถึงตอนถอดให้ขมิบให้แรงเหมือนให้มันดูดเอาน้ำให้ได้เยอะที่สุดอ่ะค่ะ พยายามอย่าเครียดหากิจกรรมสบายๆทำแล้วค่อยจัดค่ะ (18+นิดนึง) บ้านนี้ไม่เคยปล่อยในเลยค่ะ แต่น้องเผลอมาเพราะแม่ทำแบบนี้น่าจะหลุดรอดมาได้ 55

หลังหมดประจำเดือนไปประมาณ 5-7 วัน ปั๊มเลยจ้าจะทุกวันหรือเว้นวันก็ได้😅ในแต่ละครั้งที่มีให้เบิ้ลสองรอบ สามรอบไปเลยจ้าติดแน่ ติดชัวร์ เราเป็นเอนโดเข้าภาวะมีลูกยากใช้วิธีนี้ครั้งเดียวติดเลยจ้า แนะนำให้คุณแฟนกินสับปะรดบ่อยๆ นะคะ จะทำให้น้องจิแข็งแรง

✌️✌️

เราปล่อยมา6ปีพึ่งจะมีตอนที่ไปรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม พอลูกบุญธรรมอายุได้8เดือนเราก็ตั้งครรภ์ทันทีเลยทั้งที่ก่อนหน้าทำทุกวิธีทางแล้วไม่มีโอกาสที่จะท้องเลยค่ะและอีกอย่างท้องแบบธรรมชาติด้วยค่ะเลยไม่พึ่งแบบผสมไข่ทางวิทยาศาสตร์ค่ะ

พยายามอย่าเครียดค่ะ บ้านนี้ปล่อย2เดือนแรก ปจด.ขาดแต่น้องไม่มา เครียดมากจนร้องไห้ พอเดือนที่9แม่หันมาออกกำลังกาย น้องก็มาเลยค่ะ ปจด.มาไม่ปกติถึงนับวันหรือตรวจไข่ตกเข้มแค่ไหนก็ไม่ติดค่ะ เคยกินยากระตุ้นไข่ก็ไม่ติด ส่วนสามีเราให้ทานBlackmores bio zinc

บ้านนี้ซื้อที่ตรวจการตกไข่มาตรวจจ้า ตรวจทุกวันถ้าขึ้น2ขีดเข้มๆเท่ากันก็ทำภาระกิจได้เลยจ้า แต่ขึ้นขีด1เข้มขีด2จางแสดงว่าไข่ยังไม่ตก ของเราทำแบบนี้1เดือนเจ้าตัวเล็กมาเลยจ้า ตอนนี้ท้องได้36+1วีคแล้ว ลองซื้อมาตรวจดูนะค่ะ

อันนี้นะค่ะมาเเบบไม่รุ้ตัวอย่างเเรกทำใจสบายๆผ่อนคลายอย่าไปเครียด อันทีสองออกกำลังตอนนั้นเเม่อยากหุ่นดีค่ะ ทานน้ำวันสามลิตรทานโปรตีนเยอะๆ ลดเเป้งไมัน นอนพักผ่อนทีอะไรกะสามีทุกเช้าทุกเย็นสีเดือนน้องมาค่ะ

นับจากปจด.มาวันแรกไป 7 วัน วันที่ 8 ให้ปั๊มเลย ก่อนปั๊มให้งดกิจกรรมครึ่งเดือนหรือเดือนนึงได้ยิ่งดี คุณสาก็ห้ามแอบเอาออกด้วยนะคะ บ้านได้มาคนนึงทีเดียวครั้งเดียวติดเลย ไม่ได้ตรวจไข่ตกดูวันไข่ตกอะไรทั้งสิ้น

ลองมาหลายวิธีเหมือนกันคะ​ หาหมอคลินิก​ รพ.เอกชน​ ตรวจดูก็ปกติ​ ไข่ตกชัดมากก็ไม่ติด​ 4 ปีผ่านไปอย่างท้อ​ จนมาลองวิธีทางความเชื่อ(แก้ทรวง)​ ผ่านมาเดือนเดียวท้องคะ​ ตกใจมาก เชื่อแล้วคะว่าของแบบนี้มีจริง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง