21 ตอบกลับ

ปกติถ้าท้องตรวจแล้วจะขึ้น2ขีดเห็นเลยไม่ว่าจะอ่อนแค่ไหน การทิ้งไว้เกินกว่า10นาทีหรือหลักชม. กลับมาดู จะเป็นผลลวง เชื่อไม่ได้ค่ะ ส่วนอาการ ตอนเราตรวจเจอ2ขีด ไม่มีอาการเหล่านั่นเลยค่ะ แนะไปตรวจเลือดหาค่า hcg ที่รพ.ชัวร์สุด

VIP Member

แล้วแต่นะคะบางคนแบบนี้ก้อท้อง บางคนก้อเป็นผลลวง ทางที่ดีตรวจใหม่ค่ะ เราเคยเจอแบบนี้ตอนแรกขึ้นขีดเดียว พอผ่านไปชม.มาดูกลายเป็นสองขีด ตอนนั้นแอบดีใจค่ะ แต่อีกวันปจด.ก้อมาซะงั้น แนะนำเป็นแบบจุ่มนะคะ/ขอให้โชคดีค่ะ

ร่างกายเปลี่ยนแปลงไม่ได้มาจากการตั้งครรภ์เสมอไปนะคะ และที่ตรวจตั้งครรภ์อ่านค่าภายใน10นาทีค่ะ การทิ้งไว้2ชม. แล้วมาดูใหม่ ไม่ถือว่าเป็นผลที่เชื่อถือได้ค่ะ แนะนำไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลค่ะ

เราไม่ได้มโนนะค่ะ​ เพราะนี่เป็นท้องที่​ 3​ แล้วค่ะ​ แต่​ 2​ ครั้งแรกน้องอยู่กับเราไม่กี่สัปดาห์ค่ะ​ แล้วครั้งนี้ก็อาการเหมือน​ 2​ ครั้งที่ผ่านมาค่ะ​ เราแค่ไม่มั่นใจ​และกลัวถ้าน้องมาจะเสียไปอีก​ เลยลองถามดูค่ะ​

ลองใช้หลายยี่ห้อ และตรวจตอนเช้านะคะ แต่ของเราตรวจตอนค่ำก็ขึ้นชัดเลยค่ะ ปจด ห่างไปแค่ 4 วันเองค่ะ ลองสังเกตปัสสาวะนะคะ คนท้องสีจะเข้มขึ้นมากค่ะ ก่อนตรวจลองอ่านคำแนะนำให้เข้าใจก่อนนะคะ

สีปัสสาวะเข้มขึ้นจริงๆค่ะ

ลองยี่ห้ออื่นดูค่ะ และก็ตรวจช่วงเช้าหลังตื่นนอนดีสุด ถ้าท้อง แป้บเดียวขึ้นสองขีด จะจางจะเข้มก็ท้อง แต่ถ้าทิ้งไว้นานๆแล้วขึ้นสองขีด เชื่อถือไม่ได้ค่ะ

VIP Member

ที่ตรวจครรภ์เวลาทิ้งไว้นานๆจะขึ้น2ขีดนะคะ อยากชัวร์ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลดีกว่าค่ะ ถ้าท้องจะได้ฝากครรภ์แล้วได้ยาบำรุงมาทานเลย

ขีดจางค่ะ แต่ขึ้นภายใน 5 นาที ตามที่กล่องระบุ เลยมั่นใจว่าท้องค่ะ ตอนนี้ได้ 4 week แล้ว ยังงัยลองตรวจใหม่ดูนะคะ สู้ๆค่ะ

ประเด็นคือเราเองก็ไม่มั่นใจว่า​ ทิ้งไว้นานแล้วถึงขึ้นขีด​ 2​ หรือขึ้นแต่แรกแล้วเราไม่เห็น​ เพราะไฟห้องน้ำสลัวๆค่ะ​ เลยไม่สนใจแล้ววางทิ้งไว้​ค่ะ​

VIP Member

😍😍😍....เหมือนมีอีกขีดจางๆๆๆ...อีกสักประมาน7วันลองเทสใหม่นะค่ะ หรือไม่ก็ไปโรงพยาบาลขอหมอเทสอีกรอบก็ได้จ้า

ดูมีลุ้นนะ ลองซื้อที่ตรวจแบบจุ่ม หรือ ยี่ห้ออื่นดูไหมคะ เผื่อชัดขึ้น ไม่งั้นแนะนำให้ไปตรวจเลือด รพ. ค่ะ

ปกติผลต้องดูภายใน 5 นาทีนะคะ แต่ก็แอบมีลุ้นค่ะ เชียร์ให้แม่ไปเจาะเลือดดูค่า hcg ที่รพ.เลยค่ะ

ขอบคุณนะคะ​

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง