รบกวนสอบถามครับ พอดีตอนนี้แฟนอุ้มท้องได้ประมาณ 7 เดือนแล้วครับ มีปัญหาคือที่ผ่านมาตั้งแต่ประมาณเดือนที่ 4 แฟนเจ็บ "ตรงนั้น" ครับ และเริ่มเจ็บเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ปรึกษาคุณหมอ หมอบอกว่าเป็นปรกติ เพราะเหมือนเด็กตัวใหญ่ขึ้น ร่างกายภายในก็ต้องขยายตาม บางคนเป็น บางคนก็ไม่เป็น สงสารแฟนมากครับ เวลานอนพลิกตัวทีก็จะร้องเจ็บ คำถามคือ 1. ผิดปรกติหรือเปล่าครับ 2.มันมีวิธีบรรเทาความเจ็บได้ไหมครับ แล้วต้องทำอย่างไร ขอบคุณทุกคำตอบ และคำแนะนำนะครับ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ออกกำลังกายเบาๆเข่นเดิน โยคะคนท้อง เพื่อให้กล้ามเนื้อได้ยืดหยุ่นค่ะ เพราะมดลูกขยายหัวเด็กก้ไปกดบริเวณส่วนล่าง ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวกเกิดอาการบวมคลั่ง และเจ็บที่หัวหน่าว ขาหนีบได้ค่ะ อีกอย่าเวลานอนก้นอนตัแครงหาหมอนข้างมาคีบก้ได้ไม้กดรัดบริเวณดังกล่าวมากด้วยค่ะ

8y ago

ขอบคุณครับ

เจ็บค่ะ เวลาขยับตัว ลุก นั่ง นอน ใช้วิธี ไม่กดน้ำหนักโดยตรงค่ะ นั่งที่นุ่มๆ นั่งทาสบายๆ ใช้แขนพยุงตัวเวลาลุกนั่ง ไม่ใส่ชั้นใน+กางเกงที่แน่น ค่ะ

7y ago

อ้อ ฝึกขมิบด้วยค่ะ

เราเป็นคร่าเพราะมดลูกขยายคร่า เราก็ใช้วิธีออกกำลังกายตรงนั้นโดยการขมิบคร่าลองดูคร่า

8y ago

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองแนะนำแฟนดู

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-16380)