รบกวนช่วยอ่านและให้คำแนะนำหน่อยนะคะ คือลูกเราอายุสองเดือนเปลี่ยนนมจากเอนฟามาเปนเอส26 เพราะทานเอนฟาแล้วท้องผูกค่ะ พอเปลี่ยนมาเอสก้อดีขึ้นท้องไม่อืดถ่ายทุกวันค่ะ ตอนแรกชงอ่อนค่ะนม2น้ำ4พอได้15วัน เพิ่มนมเป็นนม 3น้ำ4 ผ่านมาอีก7วันเพิ่มเท่ามาตรฐานนม4น้ำ4 แต่พอปรับนมแล้วน้องร้องเหมือนปวดท้องค่ะกวนมาสองวันเราเลยลดนมเท่าเดิมนม 3น้ำ4หาย เลยค่ะ เราอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรคะแบบนี้ เราเองก้อกลัวเค้าจะได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ แต่กินนมปกติถ่ายปกติน้ำหนักก้อขึ้นตามเกณปกตินะคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ให้กินตามที่ท้องลูกสามารถรับได้ค่ะ ไม่ต้องกลัวเรื่องสารอาหารไม่เพียงพอ เพราะปกติแล้วนมผงจะเติมสารอาหารเพิ่มเข้ามาให้มากอยู่แล้วค่ะ เอาเป็นว่าดูที่ระบบการขับถ่ายของลูกเป็นหลักนะคะ คำแนะนำข้างกระป๋อง ส่วนหนึ่งเป็นกลยุทธทางการตลาดของบีิษัทค่ะ เพราะจะได้หมดเร็วและซื้อใหม่เร็ว เพิ่มยอดขายได้อีกค่ะ

ข้างกล่องเอส 26 เค้าจะเขียนวิธีการชงนมไว้นะคะแม่ ส่วนตัวตอนลูกได้เดือนกว่าก็ทานนมผงเอส 26 ชง น้ำ 2 นม 1 ค่ะ แต่ตอนนี้ทานนมแม่อย่างเดียวแล้วค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-28048)

เค้าอิ่มจนไม่สบายท้องรึเปล่าคะเลยร้อง

ทานตามที่ลูกทานได้คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง