159 ตอบกลับ

TapFluencer

โดยส่วนใหญ่รพจะเขียนมาว่ากินหลังอาหารเช้าเหมือนกัน แต่ตามจริงแล้วควรแยกมื้อกันกินค่ะ เพราะแคลเซียมในนมจะทำให้การดูดซึมธาตุเหล็กได้ลดลง ถ้าจะดีกินพวกผลไม้หรือน้ำผลไม้ เช่น ส้ม พร้อมธาตุเหล็ก จะช่วยให้ดูดซึมดีขึ้นค่ะ เลี่ยงกินพร้อมพวกนมต่างๆ บ้านนี้กินธาตุเหล็กเช้า แคลเซียมกินกลางวันหรือเย็นค่ะ

ใช่ค่ะ ถูกต้องเลย ต้องทานแยกมื้อ

ปกติหมอให้ทานแคลเซียมหลังอาหารกางวันไตรเฟอร์ดีนหลังอาหารเช้า แต่เราทานไตรเฟอร์ดีนตอนเช้าปวดหัวอวกไม่ไหวคะเราเลยถามหมอหมอเลยให้เปลี่ยนทานก่อนนอนคะส่วนแคลเซียมก็ทานหลังอาหารกลางวันเหมือนเดิมถ้าใครทานแล้วปกติก็ทานตามที่หมอบอกคะเพราะอาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนทานได้บางคนแพ้คะ

แรกๆแม่บ้านนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ห้องยาจ่ายยามาให้ ไม่ได้บอกอะไรเหมือนกัน ฉลากหน้าซองบอกว่ากินหลังอาหารเช้าทั้งคู่ กินหมดไปชุดนึง หาหมออีกรอบได้ยามารอบนี้ห้องยาบอกมาว่า ถ้าจะให้ดีกินห่างกันซัก2ชม.ค่ะ ไม่ควรกินพร้อมกัน หรือไม่ก็กินหลังอาหารเช้ากะอาหารกลางวันไปเลย

ขอสอบถามเพิ่มเติมนะคะพอดีตอนที่เราไปฝากครรภ์เราได้แต่ยาไตรเฟอร์ดีนมาอย่างเดียวค่ะทำไมถึงไม่ได้ยาเสริมแคลเซียมคะตอนที่ไปฝากน่าจะตั้งครรภ์ได้ประมาณ 7 สัปดาห์ค่ะแต่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 13 weeks 4 days หมอนัดอีกที 3 พฤศจิกายนเราจะได้ยาแคลเซียมเพิ่มไหมคะ

ได้อย่างเดียวเหมือนกันเลยคะ

ไม่แนะนำให้กินพร้อมกันค่ะ หมอแนะนำเรามากินไตรเฟอร์หลังอาหารเช้า แคลเซียมหลังอาหารเย็น ถ้ากินพร้อมกันมันจะดูดซุมไหมดีประมาณนี้ค่ะ

ตามนี้เลยค่ะ คุณหมอไม่ให้กินพร้อมกัน และไตรเฟอร์ดีนก็ไม่ควรกินพร้อมนมค่ะ

แคลเซียมกินก่อนอาหารเช้า30นาที ไตรเฟอร์ดีนกินก่อนนอนค่ะ...หมอบอกถ้ากินไตรเฟอร์ดีนตอนเช้ามันจะทำให้เวียนหัวเหมือนจะอ๊วกค่ะ....ตอนท้องแรกก้อเคยกินตอนเช้ามันจะอ๊วก..พอมาทัองที่2หมอแนะนำมาให้กินก่อนนอน..อาการก้อปกติดี

ทานได้ พร้อมกันแต่จะได้ประโยชน์ได้ไม่ดีเท่าทานแยกกันค่ะ (สงสัยหมอกลัวแม่ลืมเนาะ)ปกติหมอจะให้ทาน ยาบำรุงเลือดตอนเช้า และแคลเซียมตอนเย็นจ้า เพื่อประสิทธิภาพในการดูดซึมที่ดี มีประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุดจ้า

จะเชื่อใครดี แต่หมอบอกให้กินหลังอาหารเช้าพร้อมกันเรย หมอเขียนไว้หน้าซองว่ากินหลังอาหารเช้า ทั้งสองตัว เราควรกินตามที่หมอบอก หรือ ตามโพสต์ดี สับสนจังคะ

บ้านนี้ หมอให้ทานห่างกัน 2 ชั่วโมงค่ะ

VIP Member

ของเราต่างจากคนอื่นเลย หมอให้ทานหลังอาหารเที่ยง เราได้ยาบำรุงเลือดมาอย่างเดียวคะ ห้ามทานพร้อมนม ถ้าทานนมต้องรอ1 ชม ถึงทานยาได้ ถ้าทานยาก็รอหลัง 1 ชม ถึงทานนมได้ ทำไมของเราหลังอาหารเที่ยง งง เหมือนกันคะ

บ้านนี้คุณหมอให้ทาน Triferdine ก่อนอาหาร1 hr เช้า 1 เม็ด ส่วนแคลเซียม ทานหลังอาหารครั้งละ 1 เม็ดเช้า - เย็นค่ะ เพิ่งได้รับยามาเมื่อวานนี้เลย คุณหมอจ่ายให้ตอนครบ 13 week ค่ะ ให้มาทีนึงทาน 3 เดือนเลยจ้า

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง