?ความเชื่อผิดๆ? ขอระบายหน่อยค่ะ อึดอันจิงๆค่ะ

มีไรจะปึกษา ค่ะ จำเป็นไม่ที่ต้องทำตามอันนี้ก้ไม่รุ้หรอกว่าจิงป่าว ลูกเรา เราก้รักก้ห่วงล่ะ เชื่อว่าทุกคนคงเคยเจอมาบ้าง เราก้เข้าใจน้ะค่ะว่าหวังดี เคยเลี้ยงเด็กมาก่อน เอากล้วยมาป้อนไห้ลูกเรา เราก้บอกนะว่าไม่ต้องกินหรอกเด้กมันไม่เหมือนกันทุกคนจะไห้กินแบบนี้ไม่ได้เราเคยไห้กินแร้วลูกเรางอแงปวดท้องเพราะกล้วย เค้าก้บอกว่าไปบดมา ลูกหิวอยากกินแร้ว 4 เดือนกินได้แร้ว สงสารหลานคงหิวน่าดู เราก้บอกว่าก้มีนมยุก้กินนม ก้ได้รอ 6เดือนค่อยกิน พอเราไม่ทำเค้าก้ไปทำไห้กิน ลูกเราก้กินเค้าก้บอกว่าเห้นไม่หิวจะตายยุล่ะยังไม่ไห้กินอีก เราก้บอกอืมค่อยดูอีกสักพักร้องแน่ ลูกเราร้องจิงไม่มีคัยเอายุเรย ที่นี้ เราอุ้มจนหลับ เราก้โม้โหอ่ะ เราก้เป้นแม่คนเราก้รู้ดีว่าลูกเราเป็นอย่างไร เราเรยบอกแฟน จนแฟนเราไปบอกว่าอย่าไห้กินอีกน่ะเด็กท้องมันยังย่อยไม่ได้เหมือนคนโต จากนั้นเค้าก้ไม่ค่อยยุกับเราอีกเรย ก่อนหน้านี้เราเคยเอาป้านแล้วแต่ลูกเราพอกินเสร็จก้ขึ้นแดงๆเป้น จ้ำ จ้ำ แล้วอึก้แข็งอึแร้วร้อง เราก้เรยไม่ไห้กินอีกเรย อีกอย่างลูกเราเป้น โรค G6PD อีกด้วย เราก้กลัวเพราะเป้นลูกคนแรก แล้วอีกอย่างหนึ่งที่จะถามค่ะ ที่บ้าน มีเด้ก เรียนยุ ป. 2-3แร้วล่ะ แร้วมาเล่นกับลูกเราอันนี้เราก้ไม่ได้ว่าหรอกแต่ชอบเอามือมากดหัวลูกเรา ก้บอกไปแล้วหลายครั้งค้ะว่าหัวน้องยังไม่แข็งดีอย่ากดอีกน้ะ บอกจนไม่อยากจะไห้เร่นด้วยแร้ว แบบนี้จะมีผลต่อกับลูกเราไมค่ะ ? แร้วอีกอยาก ชอบมาหยีบที่นอนลูกเรามานอนที่นอนลูกเรา เราก้ด่าหลายครั้งแร้ว แต่ผิวก้อ่อนแพ้ง่ายเราด่าก้จะว่าเราอีกล่ะ พอบอกแฟนเค้าก้เครียดเราก้บอกไปที่เป้นแบบนี้เราคงไม่ยุอ่ะ เอาจิงเราเป้นคนสอาดอ่ะเจอแบบนี้รับไม่ค่อยได้เรย #ตอนนี้จนไม่อยากจะยุบ้านแฟนแร้วค่ะแต่ก้เข้าใจว่าช่วยเลี้ยงช่วยดู ต่างกับบ้านเราหน่อยบ้านเรา เราเลี้ยงคนเดียวเหนื่อนหน่อย แต่ไม่มีคนบอกไห้ทำแบบนี้ถึงบอกลองไห้ถ้ากินไม่ได้หรือลูกเราเป็นไรเค้าก้จะบอกไห้หยุดเองห้ามไห้กินเรย #มีปัญหากันคือแฟนไม่ไห้กับเหอะเหนื่อยทั้งกายเหนื่อยทั้งใจ ไม่ค่อยอยากจะบอกแฟนหรอกค่ะเดะเค้านักใจ

2 ตอบกลับ

เรื่องป้อนกล้วย ให้นำบทความที่อยู่ในอินเทอร์เน็ตไปให้เขาอ่านเลยค่ะ พวกคนแก่ชอบเชื่อเรื่องอินเทอร์เน็ต ส่งทางไลน์ เขาไม่เชื่อเราหรอกค่ะ แต่เชื่อนักพวกที่ส่งต่อๆกันมาตามไลน์ หนามยอกเอาหนามบ่งค่ะ แล้วก็เรื่องของเด็กข้างบ้าน เราก็ต้องห้ามเขาหรือไม่ให้เขาเข้ามาในบ้านเลยค่ะ ถ้าพูดฟังแล้วไม่เชื่อกันก็ไม่ต้องให้เข้ามาเล่นในบ้านเลยค่ะ ต้องพูดเรื่องนี้กับสามีด้วย ให้เขาช่วยป้องกันดูแลให้เราด้วยค่ะ

Super Mum

สู้ๆ ค่ะแม่ คอยระวังเอา ยิ่งมีเด็กเล็กมาเล่นด้วยให้ระวังเพิ่มขึ้นค่ะ อย่างที่แม่กลัว เรื่องความสะอาดต่างๆ และโรคติดต่อด้วยค่ะ อ่านไปงงไปบ้างเหมือนกัน แม่คงเครียดพิมพ์ตกๆหล่นๆ แต่ก็เข้าใจคนกำลังเครียดเนอะ

คำถามยอดฮิต