50 ตอบกลับ

เราหมอให้พารา/แก้ไอ/แก้แพ้ลดน้ำมูก/ยาน้ำมะขามป้อม แต่หมอแนะนำให้กินแค่แก้ไอกับแก้แพ้ลดน้ำมูก ส่วนพาราถ้าไม่มีไข้ไม่แนะนำให้กินเพราะส่งตงสมองเด็กส่วนแก้ไอมะขามป้อมหมอบอกมันมีสารอะไรสักอย่างก็ไม่แน่นำให้กิน

เราติดโควิดตอนท้อง2-3เดือน แล้วไม่รู้ว่าท้อง กินทั้งพารา กินยาทุกอย่างเลยค่ะ ตอนนี้9เดือนแล้ว อาทิตย์ที่แล้วหมอนัดเลยปรึกษาหมอเรื่องการกินยาโควิดในตอนมีครรถ์จะเป็นอะไรมั้ย หมอบอกไม่อันตรายนะคะ คนท้องกินได้

เราติดโควิดตอน8เดือนค่ะ. ไม่ได้กินยาอะไรเลยนอกจากพารา คุณหมอไม่ให้กินยาตัวไหนเลยค่ะ แล้วเราก็ไม่กล้ากินด้วย กลัวมีผลต่อลูก อดทนเอานะแม่ มีอาการก็กินยาพาราเอาค่ะ กะยาอมแก้ไอแค่นั้น เดี่ยวก็หายค่ะ

บ้านนี้นี้ติดโควิดตอนท้อง 3 เดือน ได้ยากินตามอาการมาค่ะ ถ้าปวดหัวมีไข้ให้กินพารา ไอก้อกินแก้ไอ ค่ะ หมอให้กินตามอาการที่เราเป็น แต่ถ้าเรา ไม่มีอาการก้อไม่ต้องกินค่ะ 5 วัน เชื้อก้อหายแล้วค่ะ

เราเป็นตอนท้องได้2เดือน เรากินแค่พาราเองค่ะ กินตอนเหมือนจะมีไข้กินดักไว้ เช้ามาปกติเลยค่ะ ถ้าไม่เป็นไรมากก็ไม่กินค่ะ อาการเหมือนเป็นไข้หวัดเลยค่ะ เดวก็หาย อย่าเครียด สู้ๆค่ะ

ของเราเคยติดตอน 7 เดือน (2 เดือนที่แล้ว) ท้องแฝดค่ะ ได้ฟาวิพิราเวียร์ พารา ยาแก้ไอ ละลายเสมหะ แก้แพ้ ยาแก้ไอมะขามป้อมมากิน มารักษาตัวที่บ้าน ทานจนหมด 15 วันบวกถึงตรวจไม่พบเชื้อค่ะ

ได้เหมือนกันค่ะแม่ทานจนหมดเลย

ของเราติดต่อนได้7เดือนค่ะแต่ว่าหมอให้ยากินแค่ลดไข้แก้ไอลดน้ำมูกค่ะนอนรพ.5คืนค่ะเพราะว่าต้องให้ยาต้านโควิดผ่านเส้นเลือดดำค่ะหมอบอกว่าคนท้องกินยาอะไรไม่ได้ค่ะมันอันตราย

VIP Member

เราท้อง4เดือนติดโควิดเพิ่งหายค่ะ หมอจะให้ยาเฉพาะที่คุณแม่จะทานได้ คือยาพารา กับ แก้ไอละลายเสมหะ แบบที่ไม่กระทบลูกในท้องค่ะ ดูน้ำอุ่นเยอะๆ พักผ่อนเยอะๆนะคะคุณแม่

ได้ยาผ่านสายน้ำเกลือ 6วันเต็ม นอนเป็นผักเลย แล้วก็ไม่มีอาการไรมากแค่ พูดแล้วเหนื่อยเหมือนวิ่งร้อยเมตรเพราะลงปอด ไอเล็กน้อยวันนึ่งประมาณ4-5ครั้ง นอกนั้นปกติ

VIP Member

การที่คุณไปรพ.แล้วหมอเจ้าของไข้ก็รู้ว่าคุณท้อง เค้าก็จะจ่ายยาที่ทำให้แม่และเด็กปลอดภัย เค้าคงไม่สั่งยาอันตรายมาให้คุณหรอกค่ะ ไม่งั้นเค้าจะเป็นหมอทำไม

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง