32 ตอบกลับ

ตรวจค่ะ อายุ 38 ปี จะมีความเสี่ยงค่ะ ส่วนใหญ่ อายุ 35 ปีขึ้นไปหมอจะแนะนำให้ตรวจนะค่ะ ไม่น่ากลัวหลอกค่ะ แป๊บเดียวเอง ถ้ากลัวก็เจาะเลือดค่ะ หมอจะเจาะให้ตอนครรภ์อายุสัก 4 เดือน ถ้าเกินจากนี้จะไม่เจาะให้ค่ะ ต้องตรวจทางเลือดเท่านั้น แต่ค่าใช้จ่ายสูง ถ้าเจาะเลือด แต่เจาะน้ำคล้ำจะไม่มีนะ

จำเป็นคะ..ยิ่งแม่ที่มีอายุมากมีความเสี่ยงสูง..ตรวจแล้วสบายใจ..มีตรวจแบบเจาะน้ำคล่ำ..กับตรวจเลือดแม่คะ..ส่วนตัวเราตรวจเลือดคะ..ของพาโนราม่า ร.พเอกชน 22,000 ร.พ.รัฐก็ตรวจได้นะคะทราบมาว่าไม่แพง..ตรวจฟรีก็มีคะ..ลองหาข้อมูลดู..และสามารถทราบเพศลูกด้วยนะคะ

ตรวจค่ะเอกชน15000บ้านนี้ไปร.พ.พูดกันไม่รู้เรื่องยังถามเราอีกว่าทำไมคุณถึงจะตรวจเราแจ้งเหตุผลแล้วเราอายุ38เราเคยแท้งความเสี่ยงสูงสรุปที่ร.พ.ตรวจไม่ได้ต้องไปร.พ.ประจำจังหวัดเลยตรวจที่คลีนิคที่ฝากครรภ์จบไม่ยุ่งยากแค่เสียเงินมากกว่าร.พ.

ตรวจก็ดีค่า แต่ถ้ามีความเสี่ยง หรืออ่ยุเยอะ จำเป็นต้องตรวจค่ะ การตรวจมีหลายแบบเลยค่ะ อยู่ที่เราเลือกว่าจะดูมากน่อยแค่ไหน ส่วนตัวตรวจ NICE ของเกาหลีค่ะ ดูโครโมโซมได้4 คู่ ตรวจเอกชน ราคา 10,900 ค่ะ ปล. ตรวจจากเลือดค่ะ รู้เพศด้วยค่า

ควรตรวจค่ะ ค่าตรวจถูกกว่าค่าเลี้ยงเด็กดาว์ค่ะ ตรวจรัฐ จะฟรีค่ะถ้าเสี่ยงสูงจะถูกส่งต่อไปเจาะน้ำคร่ำ 3-4 พันได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากเจาะน้ำคร่ำตรวจเลือดแม่แทนก็ได้ค่ะ ค่าตรวจ 12,000-20,000 ค่ะ (นิฟตี้)

บ้านนี้ฝากคลีนิค คุณหมอส่งตรวจในโครงการ สปสช. ฟรีทุกขั้นตอนค่ะ ถ้าผลออกมาเสี่ยงก็เจาะน้ำคร่ำฟรี แม่ลองไปถามที่รพ.หรือ คลีนิคที่ฝากครรภ์ดูค่ะ #แม่เพิ่งไปตรวจมาเมื่อวานรอฟังผล

คลีนิกที่เราฝากตรวจเลือดหาความเสี่ยง ราคา3500ค่ะ ผล85% ถ้าเสี่ยงสูงต้องไปเจาะน้ำคร่ำอีก ถ้าอยากตรวจแบบแม่นยำเลย99% ราคา 9900 เจาะเลือดตรวจทุกโครโมโซมค่ะ รู้เพศด้วย

แม่บ้านนี้หมอตรวจเจอคะ14สัปดาห์​ต้องไปเจาะเลือด​ดูอีกทีเพื่อความมั่นใจ​ว่าเป็นดาวจริงหรือป่าว​ แม่บ้านนี้รู้แล้วใจแทบ​ขาด​🥺😥

Super Mum

ความเสี่ยงมีทุกช่วงอายุค่ะ ถ้าไม่ติดปัญหาอะไรแนะนำให้ตรวจเพื่อความสบายใจ บ้านนี้เอกชน หมื่น8 ค่ะ แล็ปต่างประเทศ

จำเป็นค่ะ ตรวจที่รพ.จุฬา ค่าใช้จ่าย 16,000 รู้ทั้งการตรวจดาวและจำนวนโคโมโซม, เพศ ใช้วิธีการเจาะเลือดค่ะ 14วีคขึ้นไป

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต