21 ตอบกลับ

เรา 33 ไม่ตรวจคะ ถามว่าไม่ตรวจมีผลอะไรไหมหรอ? การตรวจส่วนใหญ่เพื่อหาว่าเด็กเป็นดาวน์ไหมหากเป็นหมอก็จะมีทางเลือกให้ 2 ทางคือเอาเด็กไว้หรือยุติการตั้งครรภ์ เพราะเด็กที่เป็นดาวน์ ไม่มีการรักษาได้หากแต่ตรวจและพบว่าเด็กเป็น แต่ก็เลือกที่จะเอาเด็กไว้ก็จะช่วยเราในการเตรียมตัวพร้อมสำหรับเขา แต่อย่างไรก็ดีทำใจให้สบายคะ หากมัน เพราะยังมีอีกหลายอย่างที่ตรวจไม่ได้เช่นโรค ออทิสติก งั้นอย่ากังวลคะ แต่แนะนำให้คุณแม่ทำอัลตร้าซาวด์ 4 มิติ ฤดูความสมบูรณ์ของเด็กดีกว่า หากเด็กมีความผิดปกติ ในด้านอวัยวะ อะไร เช่น ลิ้นหัวใจ ปอด อะไร เพื่อจะได้เตรียมตัวรักษาเขาได้ทันดีกว่าคะ

ถ้าแม่อายุ35 ปีขึ้นไป หมอจะส่งเจาะเลือดหาความเสี่ยง หากเสี่ยงสูงจะส่งไปเจาะน้ำคร่ำต่อ เว้นแต่แม่อายุน้อยกว่า35 ตรวจพบภาวะผิดปกติ หมอก็จะส่งตรวจดาวน์เช่นกัน นี่อายุ36 เจาะเลือดแล้วเสี่ยงต่ำ ไม่ได้ถูกส่งไปเจาะน้ำคร่ำ อายุครรภ์ที่เหมาะกับการตรวจดาวน์ 16-20 วีค

อายุแม่เท่าไรคะ ถ้าต่ำกว่า 35 ไม่มีความผิดปกติอะไร หมอก็จะไมาได้ส่งตรวจค่ะ

อายุ32 ไปเจาะเลือดมาค่ะ คุณหมอที่เราฝากครรภ์บอกว่าในปัจจุบันพบว่ามีกลุ่มคุณแม่ตั้งครรภ์ที่อายุต่ำกว่า35 มีเปอร์เซ็นต์พบเด็กดาวน์เพิ่มขึ้นค่ะ เรากับแฟนเลยถือว่าตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ😅

บ้านนี้แม่อายุ 26 ปีขอเจาะน้ำคร่ำจ้าจะได้เห็นโครโมโซมลูกทั้ง 23 คู่เลยจ้า 3000 บาท พึ่งเจาะไปเมื่อวาน เจ็บนิดหน่อยเพื่อความสบายใจค่ะว่าเค้าเกิดมาแล้วจะสมบูรณ์

เจาะที่โรงพยาบาลค่ะ แม่บ้านนี้ฝากคลีนิคพิเศษนอกเวลาของโรงพยาบาลจ้า ไม่ต่างจากคลีนิกค่ะ เจอหทอคนเดิมทุกรอบ ได้ซาวน์ทุกรอบดูแลดีด้วยค่ะ

ไม่ได้ตรวจเเบบเจาะค่ะแม่อายุ43ค่ะ เเต่ตรวจแต่เลือดไม่มีอะไรผิดปกติค่ะ เพราะคุนหมอบอกถ้าผลเลือดผิดปกติ จะโทรแจ้งค่ะนี่ก้32สัปดาแล้วค่ะ

ตรวจเพื่อความสบายใจคะ ว่าลูกออกมาจะไม่เป็นดาว บ้านนี้ พ่ออายุ26แม่25 หมอบอกจะตรวจไม่ตรวจก็ได้เพราะความเสี่ยงน้อย แต่เลือกที่จะตรวจคะ

เราอายุ 30 ตอนนี้ 25 w 6 d ค่ะ ไม่ได้ตรวจเหมือนกัน หมอไม่ได้ให้ตรวจเลย...มารู้อีกทีว่ามีตรวจก็เลยอายุครรภ์ที่ตรวจได้มาแล้ว...

บ้านนี้ก็ตรวจประมาณ20หรือ24 นี่เร่ะค่ะ หมอบอกเด็กโตมากแล้ว หมอก็ไม่อยากตรวจ แต่ขอตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ เราอายุ28

เพื่อนเราก็ไม่ตรวจค่ะ อายุ 32 ซาวดูผนังต้นคอน้องดูคร่าวๆได้ค่ะแม่ เพื่อนเราปกติ ตอนนี้น้อง 3 ขวบกว่าละ ซนมากก

เราไม่ได้ตรวจค่ะ อายุไม่ถึง35หมอก็ไม่ได้บังคับอะไร เพราะถ้าตรวจค่าใช้จ่ายสูงค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง