18 ตอบกลับ

VIP Member

เต้าล้วนมา3คนแล้ว เพราะลูกไม่เอาขวด คนโตเพิ่งเลิกไปตอน6ขวบ เพราะมีคนที่3 แพ้จนน้ำนมหด ก่อนหน้าจะปั๊มตอนไปทำงาน เที่ยงลูกกินต่อ หรือปั๊มบ่ายแก่ๆ ไม่เกลี้ยงเต้าพอหายคัด กลับมาลูกดูดจนเกลี้ยงเต้า ตอนนี้7เดือนกินข้าวได้แล้ว ไม่ค่อยปั๊มสต็อคเพราะเข้าเต้าตลอด นมสต็อคก็เอามาผสมข้าวป้อนบ้าง ป้อนตอนหลังข้าวบ้าง ก็ยังเหลือออออ

เลี้ยงมาครึ่งปีแล้วจากแม่ที่เคยปั้มล้วนคือไม่หดจ้าเพราะน้องดูดเกลี้ยงเลยทำให้นมคัดช้าเพราะลูกคือเครื่องปั้มที่ดีและแรงที่สุดเลยทำให้ปั้มไม่ออกลองปล่อยให้คัดแล้วบีบเอาก็ยังออกเหมือนเดิมจ้าไม่มีหดแน่นอนเครื่องปั้มที่พิเศษที่สุดอยู่ข้างๆแล้วแม่

ถ้าไม่ปล่อยให้เต้าคัดแข็ง หมั่นบำรุงน้ำนม ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร กินข้าวให้ครบมื้อ พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด ยังไงก็มีน้ำนมตลอดค่ะ เราเต้าล้วนจนลูก 2 ขวบ แต่เครียด นอนน้อย กินน้อย น้ำนมหด 5 รอบบละ กู้กลับมาเอาค่ะ

ดื่มน้ำเปล่าวันละ 3 ลิตร + กินผงชง 1-2 เดือนค่ะ

บ้านนี้เต้าล้วนตั้งแต่คลอด ตอนนี้ 1.4 ขวบ ไม่ค่อยได้ปั๊ม ช่วงหลังๆมานี้น้องห่วงเล่นไม่ค่อยขอเต้าบ่อย(ถ้าไม่ปวดเยอะๆ ก็ไม่ปั๊มออก) น้ำนม เพิ่ม ลด ตามความถี่ที่ลูกเราเข้าเต้าเลยค่ะ ตอนนี้ก็มีเพียงพอ ไม่หดนะคะ

บ้านนี้ไม่เคยได้ปั้มออกเลยค่ะแค่ลูกกินก็หมดแล้วก็ยังมีน้ำนมอยู่เรื่อยๆค่ะ เคยปั้มออกครั้งนึงวันนั้นไปข้างนอกลูกไม่ได้ดูดมันปวดเทียบกะตอนเดือนแรกที่คิดจะเปนสายปั้มคือน้ำนมเยอะกว่าแต่ก่อนมาก

ไม่หดค่ะนี่ให้เต้าล้วนจนตอนนี้น้อง2ขวบ7เดือนแล้วค่ะ​ แม่เป็นคนนึงที่ปั้มแล้วได้น้อย​ แต่ลูกดูดเต้าเค้าอิ่มน้ำหนักขึ้นดี​ ฉี่ดี​ แม่ลองสังเกตจากน้ำหนักน้อง​ การฉี่ของน้องดูนะค่ะ​

บ้านนี้เต้าล้วนค่ะ เคยปั้มตอน2-3เดือนแรกๆ แช่ฟรีซไว้ พอเอามาให้ลูกกิน เขาไม่กินค่ะ(ดูดขวดไม่เป็น) จากนั้นก็ไม่เคยปั้มอีกเลยค่ะ กินสดๆตลอด ทุกวันนี้11เดือนหละ ก็มีน้ำนมเพียงพอต่อวันนะคะ

1เดือน7วันเต้าล้วนค่ะ​ ทีแรกก้กังวลแบบแม่​ ตอนนี้ดีสุด​ หิวเมื่อไหร่ก้ควักดูด​ กลางคืนก้นอนให้ลูกดูดไปด้วยได้พักผ่อนทั้งแม่ทั้งลูกไม่ต้องล้างขวดนมเครื่องปั้ม

ทางนี้เข้าเต้าล้วน ไม่เคยปั๊มออกเลยค่ะ แต่บ้านนี้เอาน้องเข้าเต้าตามรอบค่ะ ทุก 2-3 ชม. ตอนนี้ 9 เดือนกว่าแล้วค่ะ น้ำนมก็ปกติดีนะคะไม่หด

ทางนี้ปั้มไว้ให้กิน ส่วนน้อยจะกินจากเต้า เพราะแม่หัวนมสั้นน้องด๔ดไม่ได้ค่ะ กินน้ำหัวปลีบำรุงตลอดค่ะ ปั้มนมวันละ5-6รอบค่ะ

หัวนมแบนเลยคะ พยายามไปฝึกเข้าเต้ากับพยาบาล 7 วัน พอเข้าได้ส่งต่ออุปกรณ์ปั้มยกชุดตะเดือนแรกเลยคะ ลูกชายด้วยกินเก่ง แรง มีกัดด้วย ไวท์ดอท คัดเต้าจนไข้ ได้ลิ้มหมดทุกอาการ แม่ผอมเร็วมากช่วงแรก ไม่ได้กินไม่ได้นอนเลยคะ พอเริ่มอยู่ตัว แม่ก็กลับมาตัวพองเหมือนเดิม 😁 ปล.ผ่าคลอด ด้วยคะ

คำถามยอดฮิต