22 ตอบกลับ

บ้านนี้กะจะคลอดเองเหมือนกันค่ะ 40+4ค่ะ บ้านนี้ไปวันหมอนัดพอดีหมอตรวจดูน้องดิ้นน้อยลง หมอบอกออกซิเจนในร่างกายน้อยเลยได้ดมออกซิเจน หมอกระตุ้นคลอดให้ แล้วแอดมิด1คืน ปากมดลูกเปิด2เซน รอตั้งแต่เช้ายันตี4หมอบอกเปิดแค่4เซน+กับมีน้ำเดินนิดหน่อย หมอเลยเจาะถุงน้ำคล่ำให้ ความปวดเริ่มมาแบบทรมารมากแม่ จน11โมงกว่า หมอบอกปากมดลูกเปิดแค่4เซนเท่าเดิม หมอเลยให้ผ่า น้องงออกมา3850 แม่ล่ะตกใจ เจ็บ2ต่อค่ะแม่

ผ่าตามคำแนะนำของหมอดีกว่าค่ะ เคยเห็นคนแถวบ้านน้ำหนักเด็ก4.2 กก. คลอดเองเพราะหมอซาวด์ผิดคิดว่าแค่3.5โล โดนหมอดึงจนเอ็นไหล่ฉีกเพราะตอนคลอดติดไหล่ ตอนนี้เด็ก7-8 ขวบแล้ว ยังยกแขนข้างที่ไหล่ฉีกไม่ได้เลยค่ะ น่าสงสารมาก แม่บ้านนี้เลยคิดไว้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ ว่าจะผ่า😂

แม่คลอดน้องสาวคนเล็กค่ะ น้ำหนักน้อง4960 หมอให้คลอดเอง สุดท้ายเอาน้องไม่ออกคาช่องคลอด6นาทีเพราะติดหัวไหล่ แม่บอกก่อนน้องจะออกมา หมอเขาบิดหัวไหล่น้องด้วย จนตอนนี้น้องได้1ขวบแขนน้องเสียไปข้างนึง เหมือนคนแขนคอก

VIP Member

เข้าใจอารมณ์อยากคลอดเอง เป็นไปได้ใครๆก้อยยากคลอดเองค่ะ แต่ถ้าจำเป็นต้องได้ผ่าก้ต้องผ่าล่ะค่ะ จะบอกว่าผ่าไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ อาจฟื้นตัวช้ากว่าก็จริง แต่เซฟทั้งแม่และเด็กได้อันนี้จะโอกว่าค่ะ

ลูกคนแรกคลอดเอง 3,765 ตอนน้องคลอดศรีษะไปโดนกระดูกเชิงกรานแม่นิดหน่อยค่ะไม่อันตราย แต่เบ่งกว่าจะออกเบ่งนานมากจนหมอกระโดดปั้มท้องถึงออกค่ะ เย็บแผลนานมากแม่ได้ยินหมอพูดว่าฉีกไปถึงกล้ามเนื้อตูด

ขอบอกค่ะกว่าจะคลอดเองได้ทรมานสุดๆค่ะบ้านนี้ท้องแรกน้องออกมา3,800กรัม ใจแม่แทบขาดเบ่งสุดแรงค่ะตกใจยุเหมือนกันค่ะไม่คิดว่าน้องจะตัวใหญ่ขนาดนี้ ถ้ารู้แต่แรกว่าตัวใหญ่คงขอผ่าเช่นกันค่ะ

ตามที่หมอแนะนำค่ะ คนโตเราคลอดเองติดไหล่ ไหล่หัก ตอนนี้ไม่มีผลเสียอะไรค่ะแต่รอดมาได้ถือว่าบุญมาก เพราะติดอยู่นานจนหมอ พยาบาลตัดสินใจหักไหล่เพื่อให้น้องคลอดออกมา

ปกติแล้วค่ะ ภายนอกไม่เห็นความผิดปกติอะไร แต่ถ้าหมูกระดูกเก่งๆเขาจับไหล่นิดเดียวจะรู้ว่าน้องไหล่สั้นกว่ากันนิดหน่อย แต่ไม่มีผลเสียอะไรค่ะ ใช้ชีวิตปกติทุกอย่าง

VIP Member

เคยคลอดลูกน้ำหนัก3660กรัมบอกบอกจะผ่าคลอดแต่ไม่ยอมผ่าจะคลอดเองใช้เวลาเบ่งชั่วโมงครึ่งกว่าจะคลอดเหนื่อยและทรมานมากเพราะลูกตัวใย่แม่ตัวเล็ก

ทำตามที่หมอแนะนำดีกว่าค่ะ น้องจะปลอดภัย บ้านนี้ตั้งใจคลอดเองเหมือนกัน พอวันที่น้ำเดินหมอประเมินว่าน้องตัวใหญ่เลยให้ผ่าค่ะ น้องเกิด 3,550 ค่ะ

บ้านนี้ลูกคนแรกชายคลอดเอง3,166คลอดอยากมากคนที่2จะคลอดเองแต่ก็ต้องผ่าเพราะ ลูกนน.4,060ค่ะน้องตัวใหญ่ด้วยเลยผ่า+แล้วก็ทำหมันเจ็บไปทีเดียวเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง