36 ตอบกลับ

เราติดตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ เราแพ้ท้องแต่ก็ไม่กล้าบอกใครชอบเวียนหัวหน้ามืดบ่อย บางทีรถที่นั่งเต็มการติดเข็มทำให้มีคนสละที่นั่งให้ช่วยให้เราสบายตัวขึ้นค่ะ บางทีเราท้องจะเป็นลมไม่กล้าพูดออกมาหรอกค่ะแต่การติดเข็มกลัดช่วยได้

เข้าใจสถานการณ์ อาการเลย เราเกือบสู่ขิตบนBTSเพราะแพ้ท้อง จะเป็นลมนี่แหละ แต่ท้องอ่อนๆใส่ชุดเปรี้ยวเหมือนไม่ได้ท้อง ก็ไม่มีใครรู้ว่าท้อง

ถ้าวันไหนอยู่บ้านเลยไม่ได้ออกไปไหนจะไม่ติดเข็มกลัดค่ะเพราะคนในบ้านจะรู้อยู่แล้วว่าเราท้อง แต่ถ้าไปข้างนอกเราจะติดเข็มกลัดค่ะเพราะกลัวคนอื่นจะเดินชนกระแทกแล้วโดนท้องเราค่ะจะติดเฉพาะไปข้างนอกเท่านั้นค่ะ

บ้านนี้ไม่ชอบติดเลยค่ะแต่มีคนบอกมาหลายคนว่าให้ติดเถอะก็เลยมาติดตอนประมาณ5เดือนขึ้นเพราะเวลาไปไหนคนจะได้รู้ว่าท้องแม่บ้านนี้ชอบใส่เสื้อตัวใหญ่ค่ะแล้วท้องมาออกตอน7เดือนเลยติดให้คนระวังเราเวลาเดินค่ะ

บ้านนี้ตอนออกข้างนอกติดค่ะ ตามความเห็นบนๆเลย เพื่อให้คนอื่นระมัดระวังมากขึ้น หรือหากเราเป็นลมต้องส่ง รพ. จนท.จะได้ทราบค่ะว่าตั้งครรภ์อยู่ ล่ะก็ติดแล้วมันน่ารักตะมุตะมิ ดีต่อใจแม่ค่ะ แม่ซื้อมา 5 อัน ติดวนไปค่ะ

บ้านนี้ติดค่ะ ทางคนเฒ่าคนแก่อะเนาะ5555 คนอิสานบ้านข่อย เขาบอกว่าติดเข็มกลัดเพื่อกันสิ่งไม่ดีเข้าหาลูก อันนี้โดยส่วนตัวก็เชื่อนะคะ อย่าว่างมงายเลย แต่ส่วนใหญ่ก็ติดเพื่อให้คนอื่นรู้กันเดินชนงี้ 😂

บ้านนี้ติดช่วงที่ท้องยังไม่ชัดอ่ะค่ะ เพื่อให้คนอื่นรู้จะได้ไม่เดินชนเราอะไรทำนองนี้ คอนนี้ท้องโย้ก็ไม่ติดแล้ว มันชัดละใครเห็นเค้าก็ระวัง (ส่วนใหญ่นะคะ) ☺️

การติดเข็มเป็นสัญลักษณ์แสดงให้คนรอบข้างรู้ว่าเรากำลังตั่งครรภ์ จะได้ไม่มาชน แต่บ้านนี้อยู่ตจว.คนไม่เยอะเลยไม่ได้ติดเลยค่ะ

บ้านนี้เริ่มติดตอนเข้าเดือนที่3ค่ะ เพราะท้องเริ่มออก ติดแค่ตอนออกไปข้างนอกที่ๆมีคนเยอะๆ เขาจะได้ระวังไม่ชนล้มเอา

Super Mum

ที่ติดเข็มกลัดก็เพื่อให้คนอื่นรู้ว่าเราท้อง จะได้ระมัดระวังไม่เดินชนค่ะ บ้านนี้ไม่เคยติดเลยค่ะ

ตอนแรกๆก็ติดค่ะเพราะเห่อ🤣🤣🤣 ติดได้อาทิตย์นึง เลิกติดค่ะ เสื้อเป็นรูหมดแล้วเข็มกลัดก็หายหมด😅

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง