27 ตอบกลับ

บ้านนี้ฝากก็โรงพยาบาลรัฐค่ะตั้งแต่ท้อง หมอส่งซาวด์4ครั้งแล้วค่ะ ครั้งแรกก็ตอนไปฝากท้อง แม่อ้วนกลัวจะซาวด์ไม่ค่อยเห็นน้อง ครั้งที่2-3 ดูอวัยวะการเจริญเติบโตและเพศของน้องค่ะ ส่วนครั้งที่4เมื่อ วันจันทร์ที่แล้วอายุครรภ์32วีค ดูน้ำหนักน้องค่ะ น่าจะอยู่ที่ดุลพินิจของหมอด้วยรึป่าว☺️

:ท้องแรก ใช้ ม.39 ค่าใช้จ่ายเยอะอยู่ วัคซีน ก้ไม่ได้ฉีด ซาวดูเพศลูก ตอน 6 เดือน ครั้งเดียว :ท้อง 2 ประกันสังคม ม.33 ไม่ได้จ่ายอะไรเลย ได้ฉีดวัคซีน ไอกรม กับไข้หวัดใหญ่ อัลตร้าซาวไปแล้ว 2 รอบ ดูขนาดเด็ก และเพศ. นัดซาวอีกที 36 วีค เพื่อดูเด็กค่ะ เราว่ามันน่าจะเกี่ยวกับสิทธิที่เราใช้อยู่นะ

อาจจะขึ้นอยู่ที่เเต่ละ รพ.นะค่ะเเม่ บ้านนี้​ 3 รอบค่ะ รอบเเรกตอนไปฝาก​ 9​ วีค รอบสองตอน​ 19 วีค รอบสามกำลังจะถึงนี้​ตอน 34 วีคค่ะ เเต่ถ้าเพื่อความสบายใจเเนะนำคุณเเม่ซาวด์กับคลีนิคดีกว่าค่ะ​

ถ้ามีงบหนูก็อยากซาวด์กับคลีนิกคะ เพราะท้องคนแรก ก่อนจะคลอด ทางรพจะซาวด์ให้อีกรอบคะ แต่ท้องนี้คงแล้วแต่หมอด้วยและคะ 😓

แล้วแต่รพ.ค่ะ รพบ้านนี้เคยแจ้งว่าปกติจะซาว2รอบค่ะ แค่ฝากครรภ์ครั้งแรกและดูความผิดปกติ ยกเว้นมีอาการมีผิดปกติหรือเหตุที่ต้องซาว ถึงซาวให้รอบที่3 แนะนำซาวคลินิคเลยค่ะ

ของเราซาวด์ทุกครั้งตอนเจอหมอค่ะ

บ้านนี้ได้ซาวตอน12วีค และซาวตอน 24 วีค และหมอนัดซาวดูท่าเด็กอีกทีก็36 วีคค่ะ 18 มิถุนายน นี้ค่ะจะได้36+2 ค่ะ ร.พ. รัฐ ค่ะ

ท้องแรกฝากกับ รพ.รัฐ ซาวน์ดูน้องตอนท้องได้ 5 เดือนค่ะ พอท้อง 2 นี้ฝากคลีนิคได้ซาวน์ทุกครั้งที่หมอนัดเลยค่ะ

บ้านนี้พึ่งได้ซาวด์3ครั้งค่ะ ฝากรพ.รัฐเกมือนกัน ตอนนี้34วีค หมอนัดซาวด์อีกครั้งตอน36ค่ะ ดูว่าน้องกลับหัวยัง

ของหนูได้ซาวด์ล่าสุดตอน19วีคคะซาวด์ดูว่ามีความผิดปกติรึป่าว ตั้งแต่นั้นมาไม่ได้ซาวด์อีกเลยคะหมอทางนี้มีแต่บอกว่าครบ36วีคจะนัดหาวันผ่าคลอดไห้คะ อาจจะผ่าคลอดจริงไปตอน38วีค ไม่พุดถึงเรื่องซาวด์เลยคะ

บ้านนี้ไปพบหมอตอน33วีคหมอก็ไม่ซาวให้ค่ะฟังแค่เสียงหัวใจย่างเดียวแต่หมอนัดซาวอีกทีคือ36วีคค่ะ

บ้านนี้ซาวบ่อยค่ะ น้องไม่ยอมให้เห็นหน้าต้องซาวซ้ำหทอต้องดูปากให้น้องไม่ให้ดู3ครั้งค่อยเห็น

เหมือนกันค่ะตอนนี้33+2วีคแล้วยังไม่ซาวด์ให้เลยค่ะ แถมตอน24วีคซาวด์ก็ไม่ยอมบอกเพศค่ะ

ฝากท้องแรกๆซาวด์ให้อยู่ค่ะดูว่าน้องเจริญเติบโตไหม แต่พอเข้าไตรมาส3ยังไม่ได้ซาวด์สักครั้งเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง