33 ตอบกลับ

เมื่อผมร่วงหนักหลังคลอด มันจะเป็นสิ่งที่ทุกคนกังวลเสมอ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการที่ร่างกายของเราผ่านไป ในกรณีของคุณที่ผมร่วงหนักมากจนน่ากลัว เราแนะนำให้คุณพยายามรักษาสุขภาพที่ดีโดยการทานอาหารที่มีสารอาหารครบถ้วน ออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และนอนพักผ่อนเพียงพอ เพื่อช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของผมใหม่ นอกจากนี้คุณสามารถใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนผสมที่เป็นประโยชน์ต่อผม อย่างเช่น โชว์เตรน, มินอกซิดิล, หรือวิตามินที่ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของผมได้ อย่าลืมดูแลผมด้วยการใช้สบู่และครีมที่อ่อนโยนกับผิวศีรษะด้วยค่ะ หวังว่าคำแนะนำนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคุณค่ะ 🌸 https://invol.co/cll6uma

อย่ามัดผมแน่นเกินไปนะคะ ผมจะยิ่งร่วง ทานแคลเซียมค่ะ ส่วนวิตามินอื่นๆ ต้องปรึกษาหมอนะคะ ถ้าให้นมลูกด้วย สระผมก็เช็ดให้แห้ง ไดร์ได้ยิ่งดีค่ะ อย่าให้ผมเปียกชื้นอาจจะยิ่งร่วงได้ อาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ช่วงแรกผมเราก็ร่วงหนักมากค่ะ ตอนนี้ดีขึ้นแล้ว พอลูกเราเริ่มเข้าขวบกว่าๆกำลังจะหย่านมเราก็เริ่มใช้วิตามินบำรุงผมค่ะ

ลองตัดสั้นดูไหมคะ เราผมสั้นมาตั้งแต่ก่อนท้องสั้นจนถึงปัจจุบัน คลอดลูกได้6ดือนแล้ว ผมยังไม่ค่อยร่วงนะคะ มีร่วงตอน3เดือนครึ่งถึง4เดือนครึ่งร่วงนับเส้นได้เลย เราไม่ใช้ยาสระผมที่มีซิลิโคนและไม่ใช้ครีมนวนผมค่ะ สระผมเสร็จเราจะไม่ไดร์ค่ะ คือม้วนผมพอน้ำไม่หยดแล้วปล่อยผมแห้งธรรมชาติด้วยการนั่งหน้าพัดลมค่ะ

ปัจจุบันตอนนี้ก็ผมสั้นค่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ🙏🏻

VIP Member

เจอปัญหานี้เหมือนกันคะ ร่วงเต็มอ่างล้างหน้าทุกครั้งที่จับผมจนไม่กล้าจับผมเลยคะ แก้ปัญหาด้วยการไปปรึกษาคุณหมอปลูกผมเลย หมอบอกว่าเดี๋ยวผมก็กลับมาให้ทานวิตามินดีเสริม และถ้าให้ดีก็ตัดผมสั้นจะช่วยแก้ปัญหาทางจิตใจได้ ซึ่งก็จริง ตอนนี้ผมสั้นและไม่ค่อยร่วงเท่าเมื่อก่อนแล้วคะ ลองเอาไปทำตามดูนะคะ

ค่ะแม่ ขอบคุณคำแนะนำนะคะ🙏🏻❤️

คนปกติร่วงวันละ 100 เส้น คุณแม่หลังคลอด ร่วงวันละ 400 เส้น เราดูคลิปแม่โบว์ ในติ๊กต๊อก ลองตัดผมสั้นดูไหมค่ะ หรือไม่ใช้แชมพูสูตรลดผมร่วงแล้วลองหาวิตามินมาทานดูค่ะ

เราใช้โดฟสีม่วงค่ะ

ร่วงเหมือนกันค่ะ สระผมที สางที นึกว่ามะเร็ง เพราะส่วนตัวร่วงกรรมพันธุ์อยู่แล้ว ตอนท้องร่วงเยอะเป็นพิเศษโดยเฉพาะช่วงนี้ 14วีค

ปกติจะร่วงหนักๆช่วงหลังคลอด4เดือนค่ะ แล้วจะค่อยๆร่วงน้อยลง เราเป็นทั้ง2ท้องเลย ร่วงจนข้างหน้าแทบล้านเลยค่ะ 😅

เป็นเหมือนกันค่ะร่วงจนใจหายขนาดตัดสั้นก็ยังร่วงเหมือนเดิมเป็นคนผมหนาตอนนี้กลายเป็นผมบางไปแล้วค่ะ

เหมือนกันค่ะแม่ จากผมเยอะหนาๆ บางไปเลย

บ้านนี้น้องได้1ขวบแล้วก็ยังร่วงค่ะ แต่น้อยลงค่ะ บ้านนี้เริ่มร่วงตอนน้องได้4เดือน ร่วงหนักมากกกก

ไม่น่าจะเกี่ยวกับว่าลูกจำหน้าได้หรอกแม่ น่าจะเพราะฮอร์โมนมากกว่าจ้า☺️

มีลูกคนแรก ล่วงเยอะเหมือนกันค่ะ จนได้ตัดสั้น ก็ดีขึ้นนะ มีล่วงบ้างแต่ไม่เยอะเท่าเดิม

ตอนแรกผมยาวถึงกลางหลังค่ะ ร่วงไม่เยอะ เลยลองตัด ร่วงหนักเลยค่ะ ไม่อยากหวีผมเลยค่ะ

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง