31 ตอบกลับ

TapFluencer

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ กินไปข้าวนิ้ดเดียวพอกินน้ำปุ้บมาเลยค่ะ อยากจะกรีดร้อง ทรมานมากก-อดทนแล้ว-อดทนอีก ถ้าหนักๆหน่อยเรากินแอร์เอ็กหรืออีโนค่ะ. omeprazole หรือยามิราซืดห้ามซื้อทานเองนะคะ. เพราะเป็นยากลุ่ม type c มีผลการทดลองกับสัตว์ว่ากิดความผิดปกติ. แต่ไม่เคยทดลองกับคน. ถ้าหมอให้ทานก็ทานได้ค่ะ. แนะนำเป็นยาลดกรดอื่นๆ ลองแจ้งเภสัชดูนะคะว่าท้องอยู่

เป็นเหมือนกันคะ ปรึกษาพยาบาลแล้วเค้าบอกว่าให้เราเปลี่ยนพฤติกรรมคะ หลังกินข้าวเสร็จไม่ควรนอนหรือกึ่งนั่งกึ่งนอน เอนหลัง ให้เรานั่งดูทีวีหรือเดินประมาณ1-2ชม.คะ กรดไหลย้อนเป็นปกติของหญิงตั้งครรภ์คะ และหลีกเลี่ยงอาหารที่ย้อยยากจำพวกกระหล่ำปลี เนื้อสัตว์ที่เหนียวๆคะ

TapFluencer

เป็นค่ะแม่ เราเป็นหนักตั้งแต่ก่อนท้องแล้วด้วย ช่วงไตรมาสแรกนี่ทั้งแพ้ทั้งกรดไหลย้อน กระเพาะ ตีกันไปหมด ทรมานมาก นอนร้องไห้เลยค่ะ พอผ่านช่วงไตรมาสแรกมาดีขึ้น อาการแพ้หายไปเยอะ กรดไหลย้อนเป็นๆหายๆค่ะ ยาที่ทานได้มีแอร์เอก กาวิสคอน ที่คุณหมอแนะนำให้ไปหาซื้อมาค่ะ

ทำใจค่ะแม่ 😅😅😅 พอเริ่มชิน ทำใจได้ ก็ดีขึ้นค่ะ แรกๆก็รู้สึกว่าเพิ่งจะ 8 สัปดาห์จะแย่แล้ว จะทนต่อไปยัน 40 สัปดาห์ไหวมั้ย แต่เผลอแพรพนึงก็ 18 สัปดาห์แล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ มีอาการกรดไหลย้อนเหมือนกันค่ะ จุกแน่นท้อง กินไม่ค่อยได้ บางวันนี่แน่นท้องจนต้องงดมื้อเย็นไปเลยค่ะ เผ็ดนี่เลิกคิดไปได้เลยค่ะ แสบร้อนท้องจนนอนไม่ได้ ตอนนี้กินแอนตาซินเยลหมดไป 2 ขวดละค่ะ เป็นบ่อยค่ะแต่ทำอะไรไม่ได้ต้องทนเอา

ใช้คะ เผ็ดนี้เมื่อก่อนท้องกินได้ชอบรสจัดๆเผ็ด พอท้องแค่กินปุ๊ปแสบๆร้อนที่คอเลยคะ

แม่บ้านนี้เป็นก่อนตั้งท้องอยู่แล้ว พอท้องหนักกว่าเดิม งดเผ็ดงดรสจัดของหมักดองของทอด ถามหมอฝากครรภ์ได้ยาที่คลีนิคมา 37วีคยังเป็นไม่หายกินยาลดกรดทุกวัน กาวีสคอนแบบสีเขียวคนท้องกินได้ค่ะ

VIP Member

เราเป็นคะตั้งเเต่รุ้ว่าท้อง จนตอนนี้ 14 w รุ้สึกจะเป็นหนัก ทั้งท้องอืด จุก เสียดเเน่น ปวดกะเพาะ ทรมานมากๆเลยคะ จนได้ชื้อยาเเก้กรดไหลย้อนมาตั้งไว้ หมอบอกกินได้ทุกตัวคะ ยาพวกนี้ไม่อันตรายคะ

ขอบคุณมากคะแม่

เราเป็นค่ะ. งดพวกของทอดน้ำมัน พวกนม ของเผ็ด. ช่วงก่อนจะนอนต้องกินข้าวก่อนสัก2-3ชั่วโมงให้อาหารย่อย. ตอนเราเป็นเราจะพยายามอ้วกออกมาค่ะพออ้วกแล้วจะหายปวด

เป็นปกติของคนท้องต้องเจอค่ะแม่บ้านนี้เป็นประจำค่ะ บ้านนี้ไม่ปวดค่ะแต่ชอบแน่หน้าอกมากกว่า บ้านนี้ไปหาหมอให้หมอจัดยามาให้ค่ะ เป็นหายก็กับมาเป็นอีก

เป็นตอนอายุครรภ์เท่านี้เลยค่ะทรมานมากคุณแม่สามารถกินกาวิสคอนช่วยบรรเทาได้นะคะ ตอนนี้อายุครรภ์27w3d เเล้วกรดไหลย้อนดีขึ้นมากนานๆจะมีมาที

ตอนเราไปซื้อที่ร้านยาค่ะแต่ต้องแจ้งเขานะคะว่าสำหรับคนท้อง(หมอรพ.แนะนำให้ไปซื้อค่ะเพราะรพ.ไม่มียาลดกรดของคนท้องจ้าเลยต้องไปซื้อเอง)

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง