17 ตอบกลับ

คือผู้ชายคนนั้นไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่มีความเป็นพ่อ ครอบครัวเขาไม่เคารพครอบครัวเรา มีแต่ความเป็นเด็ก เห็นแก่ตัว เงินไปหาหมอก็ไม่มีให้เรา ทั้งๆที่เราท้อง ต้องหาเงินเองทำอะไรด้วยตัวเองทุกอย่าง ไม่เคยพาไปหาหมอ พอรู้ว่าจะไปหาหมอก็หายเงียบ มีแต่บอกว่าไม่มีโทสับขอให้เราเข้าใจ แต่มันทุกครั้งที่เราจะไปหาหมอเขาจะหายไป ชอบเรียกร้องว่าตัวเองเป็นพ่อ แต่ไม่เคยทำหน้าที่พ่อได้เลย พอเลิกกันจริงจัง ก็เอาเราไม่พูดเสียๆหายๆ เราปิดเรื่องที่เราท้องรู้แค่ครอบครัว วันที่เราบอกพ่อแม่ อีกวันมาก็รู้ทั้งหมู่บ้าน เราก็รู้อยู่แล้วว่ามันเป็นคนพูด ถามไปตรงๆ ก็เป็นความจริง ให้เหตุผลเราว่า ครอบครัวเขาต้องการพูด วันที่บอกพ่อแม่ เค้ารอเรานาน เพราะเราเงียบไป ไม่ปกป้อง ไม่รับผิดชอบ ‼

แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้อยากเป็นหรอกนะคะ แต่พ่อของลูกเขายัดเยียดให้เรา😂 บอกเลิกเราตอนท้องได้6เดือน พยายามยื้อความสัมพันธ์แต่เขาก็ไม่สนใจเลยคะเพราะเขาเจอผญ.คนใหม่ผญ.คนนั้นก้มีลูกติดลูกจักกับเราด้วยไม่หน้าทำกับเราได้ลงเลยคุยกับเราดีแต่ก็ยังมาแย่งพ่อของลูกเราไป ถือว่าหมดเวรหมดกรรมไปคะ บอกว่าจะส่งค่าเลี้ยงดูทุกอย่างแต่เงียบไปเลยคะออกเองหมดทุกอย่าง ตอนนี้จะเข้าเดือนที่9แล้วคะ พยายามลืมเรื่องร้ายๆแล้วพยายามไม่คิดเพราะอันตรายต่อลูก ทุกวันนี้สู้เพื่อลูกคะลูกคือแรงผลักดัน😂❤️👶🏻✌🏻

เราอายุ21ปีท้องตั้งแต่อายุ15ปัจุบันน้อง5ขวบเราไม่ใช่คนเก่งนะตอนนี้ลูกสาวเราเรียนโรงเรียนเอกชน เราเป็นซิงเกิ้ลมัมเลี้ยงลูกคนเดียวคะทำงานหาเงินเองไม่เคยคิดอยากให้ผู้ชายคนนั้นกลับมาเราอดทนรับจ๊อบวันหยุดขนลูกชิ้นตั้งแต่ตี3ไม่เคยบ่นว่าไม่ไหว วันนี้เรายืนมองความสำเร็จของตัวเองแล้วภูมิใจมากเรายืนด้วยขาของเราเองจนปัจจุบันเรามีทุกอย่าง และลูกก็ไม่เคยเอ่ยถึงผู้ชายคนนั้นอีกเลย

ขอบคุณมากคะทุกอย่างเราเป็นกำหนดเองไม่เคยโทษโชคชะตาเลยคะ✌🏻❤️

เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ท้องได้3เดือนแฟนเสียชีวิตค่ะ ที่อยู่ได้และอยากหายใจต่อเพราะตัวเล็กในท้องค่ะ บ้านแฟนไม่รู้ค่ะว่าท้อง พอบอกเขาก็ทำเฉยไม่เคยมาดูมาสนใจ เราก้เลยช่างเขา คนอื่นก็คือคนอื่นเราก็ไม่สนใจค่ะ ลูกเราเราเลี้ยงได้ หาขายของออนไลน์เล็กๆค่ะและก็มีที่บ้านเราเองช่วยด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะเพื่อลูก✌🏻

ตอนนี้เราก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ลูกได้ 15 วัน เลิกกับพ่อของลูกไปเพราะเขามีคนอื่น ไม่ได้หวังให้เขากลับมาแล้วค่ะ อยากให้คุณแม่สู้สู้นะคะ ถ้าได้เห็นหน้าลูก คุณแม่จะลืมพ่อของลูกไปเลย เราเองก็ทำทุกอย่างเพื่อลูกอยู่ตอนนี้ สู้สู้นะคะ

ผู้ชายที่รุว่าแฟนตัวเองกำลังตั้งครรภ์ แล้วทิ้งไปจิตใจมันมำด้วยอะไร มันไม่มีความรับผิดชอบเลยรึไง ทำไมต้องทิ้งให้ผู้หญิงเลี้ยงลูกคนด้วย แล้วตัวเองไปมีความสุขกับคนใหม่ ขอให้มันเจอผู้หญิงคนใหม่ของมันแย่กว่าเราด้วยเถิด

เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ เขาไม่รับเราตั้งแต่รู้ว่าท้อง เวลาท้อหรืออะไรก็คิดถึงแต่หน้าลูกว่าเรายังมีคนนี้อยู่ ไม่ได้หวังให้ฝ่ายชายกลับมา เงินที่ใช้ก็พยายามเก็บพยายามหาเอาค่ะ เหนื่อยหน่อยแต่สู้ไปสักวันเราจะสบายเองค่ะ

สามีเราติดเพื่อนติดผู้หญิงไม่กลับบ้าน เราปล่อยค่ะ คิดซะว่าหมดเวรหมดกรรมต่อกัน ใครทำอะไรไว้ก็ได้อย่างนั้นแหละค่ะ ทำชีวิตตัวเองให้ดีก็พอ คนเรามีจิตสำนึกถ้าเค้าคิดไม่ได้คนแบบนี้หรอที่เราจะให้มาเป็นพ่อของลูกเรา

เข้ามาเป็นกำลังใจคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทุกท่านพวกคุณสุดยอดมากจริงๆ ขนาดบ้านนี้เลี้ยงกันทั้งคู่ก็อดหลับอดนอนทั้งคู่ ยอมรับเลยว่าเลี้ยงเด็กก็เหนื่อยเหมือนกัน ขอให้ลูกๆทุกท่านเป็นเด็กดีว่านอนสอนง่าย สู้ๆนะ

VIP Member

บ้านนี้ที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเพราะทนนิสัยเขาไม่ไหวค่ะ เจ้าชู้มากไม่รู้จักพอเลยเลือกที่จะเดินออกมาไม่เคยคิดอยากให้เขากลับมา พยายามบอกตัวเองตลอดว่าควรพอได้แล้วเจอเรื่องแบบนี้บ่อยแล้วเข็ดได้แล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง