9 ตอบกลับ

ไปหาหมอเถอะค่ะ เราก้อเป็นแบบนี้แต่คิดว่าคงเป็นตกขาวหรือเป็นปกติตอนท้องเพราะอายุครรภ์แค่28สัปดาห์ แต่พอวันรุ่งขึ้นมีน้ำไหลออกมาด้วย ไปหาหมอสรุปว่าน้ำคร่ำรั่ว😢หมอให้นอนดูอาการได้ยาฆ่าเชื้อทางสายน้ำเกลือ ได้ยากระตุ้นปอดลูกไป6เข็ม ได้ยากินเพื่อระงับการคลอดเพราะน้ำไหลทุกวันติดเครื่องฟังการเต้นของหัวใจ อัลตร้าซาวดูน้ำคร่ำ กิน นอนห้ามเคลื่อนไหวเยอะฉี่ใส่กระโถนข้างเตียงเข้าห้องน้ำได้แค่ตอนถ่ายหนักกับอาบน้ำ ยื้อได้จนถึง30สัปดาห์ต้องผ่าฉุกเฉินเพราะน้ำคร่ำเหลือน้อยมากแค่ปริ่มๆระหว่างขาน้องและน้องเริ่มหายใจอ่อนลงและมีหยุดหายใจจนเราต้องใส่ออกซิเจนช่วยลูก น้องผ่าออกมาร้องเสียงดังมากแต่นน.แค่1410 ผ่าปุ๊ปเอาเข้าห้องไอซียูเด็กปั๊ปไม่ได้เห็นหน้าลูกเลย ต้องอยู่ในตู้อบใส่ท่อหายใจ ใส่สายน้ำเกลือ เจาะสวนสายทางสะดือ กินอาหารทางท่อสายยางที่ใส่ทางปาก นมไม่ย่อยไส้บวม มีไข้ ปอดติดเชื้อ พยาบาลบอกให้ทำใจ นน.ลดลงเหลือ1200 เจาะน้ำจากไขสันหลังไปตรวจหาเชื้อ 😭😭😭ร้องไห้ทุกวันที่ได้ยินอาการลูก น้องนอนรพ.มา18วันแล้ว ตอนนี้อาการดีขึ้นหลังจากที่อาการแย่ลงมีหลับลึกและมีหยุดหายใจไปหลายครั้ง😭ได้ใส่ออกซิเจนแบบใส่ทางปากหลายวัน พออาการดีขึ้นก้อเปลี่ยนมาใส่ทางจมูกแทน ตอนนี้ ถอดออกซิเจนหายใจเองได้แล้วถอดสายที่สะดือ ถอดสายน้ำเกลือที่มือ เริ่มทำนน.น้องเริ่มกินนมได้แต่ยังคงกินผ่านสายที่ใส่ทางปาก ถ่ายปกติ นน.1500+ ตอนนี้ แม่รอวันที่น้องแข็งแรง และ อาการดีขึ้นมากกว่านี้ อยากพาน้องกลับบ้านแล้ว😢

ขอบคุณมากค่ะ🙏🙏

รอให้เริ่มปวดท้อง หรือน้ำเดินก่อนแม่ ถึงไปตอนนี้ถ้าไม่มีอาการหมอก็ให้กลับมารออีก แต่ก็เตรียมของตั้งไว้ให้พร้อมน่ะ เริ่มปวดท้องจะได้หิ้วไปรพ.ได้เลย

วันนี้ไปหาหมอมาเหมือนกันคะ คุณหมอบอกถ้ามูกใสๆออกมาไม่ต้องรอให้ปวดคะ ไปหาหมอเลย นั่นคือปากมดลูกเปิดแล้วคะ อย่ารอ บางคนเลือดออกปนบางคนไม่มีคะ☺️

รอดูอาการปวดท้องก่อนค่ะแม่ บ้านนี้มูกแบบนี้อีก2ชั่วโมงเริ่มปวดท้อง คลอดเช้าวันถัดมาเลย😂

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ แต่มีท้องปั้นแต่ไม่ถี่ ไม่รู้จะไปรฺพดีไหม

ตอนเราท้องแรกก็มีมูกใสแบบนี้ออกค่ะ ปกติค่ะ

แบบนี้อีกหลายวันใหมค่ะกว่าจะคลอด38+5แล้วค่ะ

มีเหมือนกันเลยค่ะเมือเช้านี้ค่ะ38+4ค่ะ

Super Mum

ดูอาการต่อได้ค่ะ เบลอภาพด้วยนะแม่ 😣

ขอบคุณคะ🙏🏻

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง