15 ตอบกลับ

อย่าสนเลยค่ะ บางทีเขาอยากอวดหลานมากเกินจนลืมตัวไปนะคะคุณแม่ ช่างเขาเถอะคะ ขนาดเราตอนนี้ท้องอยู่ ยังโดนบ้างก็มี ท่องวัยรุ่นท้องแรกมันก็ต้องเล็กเนาะ แล้วตอนท้องเขารู้กันเขาไม่ควรทักว่ากี่เดือนทำไมท้องเล็กไม่งั้นท้องเราจะโตวันโตคืน เราดีใจ แต่คนไม่รู้กลับมาว่าท้องเล็กลูกตัวเล็กแน่ 555 35w+5dน้พหนักลูกมีจะ 3000 กรัมแล้ว เล็กหรอคะ

บ้านนี้ก็เบื่อ เลี้ยงลูกด้วยนมแม่แล้วเด็กติดแม่ อีกบ้านอยู่กับตายายเลี้ยงด้วยนมผง ไม่งอแง อยู่กับใครก็ได้ ชอบบอกว่าเด็กเราไม่เอาใคร ร้องไห้เก่ง แฟนเลยบอกไปว่าร้องนิดร้องหน่อยไม่ได้เชียวหรอ หรืออยากให้เด็กเป็นใบ้ แม่เหนื่อยมากๆ กับสภาวะรอบตัว

เด็กติดแม่ก็ดีนะเราว่า เพราะว่าพ่อแม่ก็มีทำไมต้องให้ติดคนอื่น เรากลัวมากว่าลูกจะติดคนอื่นมากกว่าเรา

VIP Member

เหมือนกันเลยค่ะคนข้างบ้านชอบอวดลูกตัวเองเดินได้ตั้งแต่8เดือนงี้ กินนมแม่ถึง6เดือนงี้ ไม่ดูดขวดนมบ้าง พูดชัดตั้งแต่11เดือนบ้างโอ้ยหลายเรื่องเลยค่ะ ในใจก็ได้แต่คิดว่าแล้วไงๆแต่ไม่กล้าพูดค่ะ ลูกเราเพิ่ง3เดือนโดนเปรียบเทียบกับเด็ก2ขวบ.....

บ้านนี้ชั่งตอน 2 เดือนครึ่ง น้องหนัก 5 กก. เอง แต่น้องแข็งแรงทั้งกำลังแขนและขา ในขณะที่เพื่อนบ้านมักบอกว่าลูกเค้ากินเก่งจ้ำม่ำ เรายังไม่คิดมากเลย อย่าไปซีเรียสค่ะ ปล่อยให้เค้าพูดไป

คุณภาพเด็กไม่ได้อยู่ที่น้ำหนักเสมอไปค่ะ คุณแม่ไม่ต้องไปสนใจคนรอบข้างนะคะ หลานเราตัวเล็กตั้งแต่เกิดจนเป็นสาว ตอนนี้เรียนดี​ เรียนเก่ง​ แจ่มใส​ ร่าเริง ดูแลตัวเองเก่งด้วยค่ะ

เพิกเฉยเลยค่ะคุณแม่ คนแบบนี้มีทุกแห่งหนตำบล อย่าได้ใส่ใจค่ะ เด็กแต่ละคน เปรียบเทียบกันไม่ได้ แนวทางการเลี้ยงลูกของแต่ละบ้านก็เช่นกันค่ะ ช่างเขาค่ะคุณแม่

ยินดีจ้า^^

อย่าไปสนใจเลยค่ะ เด็กแข็งแรงไม่ได้วัดกันที่นน.หรอกค่ะ ใครจะว่ายังไง ขอแค่น้องเเข็งแรงพัฒนาการไปตามวัยของเขาก้พอค่ะ

VIP Member

ดีแล้วค่ะ เฉยๆไปไม่ต้องตอบโต้ คนแบบนี้!!! ลูกเราโตแข็งแรงตามเกณฑ์ ก็พอแล้วค่ะ

VIP Member

เป็นเหมือนกันเลยคะ แต่ไม่ต้องไปสนใจคะ เดี๋ยวเขาเหนื่อยเขาก็หยุดเอง

VIP Member

อย่าสนใจเลยค่ะ เค้าไม่ได้ช่วยเราเลี้ยง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง