มีปัหาเรื่องน้ำนมใส แต่ตอนนี้นมน้ำน้อยไม่พอให้น้องทานนะค่ะจะน้องเขาโมโหเลยต้องเอาขวดน้ำให้นอนเขาทานนะค่ะมีวิธีไหนช่วงให้น้ำนมมาเยอะขึ้นบ้างไหมค่ะแม่ลองมาแทบจะทุกวิธีแล้วค่ะ รบกวนหน่อยนะค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ดื่มน้ำเยอะๆ น้ำอุ่น น้ำขิง ให้ลูกดูดกระตุ้นและปั้มทุก 2-3 ชม เวลา ตี 2- ตี 3 เป็นช่วงที่น้ำนมมาเยอะให้ลุกขึ้นมาปั้ม วิธีปั้มเพิ่มน้ำนม ให้ทำ PP (Power Pumping) โดย ปั้ม 20 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที พัก 10 นาที ปั้ม 10 นาที (เป็น 1 เซ็ต) ทำได้วันละหลายเซ็ตยิ่งดี ถ้าไม่สามารถทำ PP ได้ ให้พยายามปั้มหลังเข้าเต้าทุกครั้ง 30 นาที เพื่อกระตุ้นน้ำนม นมไม่ออกก็ปั้ม ห้ามเครียด ยิ่งเครียดนมยิ่งหด บอกตัวเองต้องมีนมให้ลูกกิน ถ้าขยันเอาออกนมก็จะสร้างมาเรื่อยๆ แต่ถ้าไม่เอาออก ร่างกายก็จะคิดว่าลูกไม่ต้องการนมแล้ว ก็จะหยุดสร้าง ลองทำดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

น้ำนมใสคือนมค้างเต้าค่ะ ต้องเอาออกให้เกลี้ยงนะคะจะได้ดันนมส่วนหลังที่มีไขมัน และกระตุ้นให้ร่างกายผลิตเพิ่มค่ะ เพราะถ้าเต้าคัด นมค้างเต้า ร่างกายจะคิดว่าผลิตมาเกินก้ลดการผลิตทำให้น้ำนมหายค่ะ และการร้องไห้ของลูกไม่ใช่ว่าน้ำนมน้อยนะคะ เกิดจากที่น้ำนมเวลาค้างเต้านาน แล้วพอลูกดูดการที่นมพุ่งลงคอเป็นไปได้สูง แล้วจะกลืนไม่ทันก้หงุดกวิด ร้องไห้ กินไปบ่นไปค่ะ พยายามนวดประคบบอุ่น และกินน้ำอุ่นเยอะๆก่อนปั๊มนม/ลูกดูดนะคะ ระหว่างนั้นก้นวดคลึงเต้าเบาๆไปด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

1.เข้าเต้าบ่อยๆคะช่วยกระตุ้นน้ำนมคะ 2.กินไก่ผัดขิง หรือ ต้มหัวปลี ขิงและหัวปลีช่วยเรื่องเพิ่มน้ำนมคะ 3.สมุนไพรไม้นางนม ดื่นแทนน้ำคะ ช่วยเรื่องเพิ่มน้ำนมคะ 4.ยาประสานน้ำนม หาได้ที่ร้านขายยาคะ ช่วยเรื่องเพิ่มน้ำนมคะ ....ลองดูคะคุณแม่....😘😘😘

อ่านเพิ่มเติม

กินน้ำเต้าหู้เยอะๆคะ นี้ตอนไม่สบายน้ำนมน้อยเพราะไม่ค่อยกินอะไรกินอะไรไม่ลง พอหายละอัดน้ำเต้าหู้ถุงใหญ่ๆเลยคะ มันช่วยเคลียร์ไขมันอุดทันท่อนมช่วยทำให้น้ำนมสีเข้มขึ้นให้น้ำนมมามากคะ กินน้ำเปล่าระหว่งวันด้วยนะคะ กินน้ำเยอะๆคะ

5y ago

ไม่แพ้นะคะถ้าเกิดว่ากินนมวัวแล้วยังไม่แพ้ก็คงไม่แพ้คะลองดูนะคะ เพราะถ้ากินยาเสริมในตัวยาเสริมก็มีเลสิตินคะ เลสิตินมันอยู่ในถั่วเหลืองคะ ถึงจะเสริมยังไงก็ไม่พ้นถั่วเหลืองอยู่ดีคะ ลองไปหาดูนะคะ

ลองต้มขิงแก่ กับใบเตยกินดูนะค่ะ เวลาจะกินใส่น้ำตาลทรายแดงนิดหน่อยพอออกปลายหวานกินครั้งล่ะแก้วแต่กินเรื่อยๆ พอจะกินก็อุ่นให้ร้อนเรียกน้ำนมได้ดีค่ะ ท้องแรกแม่สามีต้มให้กินน้ำนมออกมากเลยค่ะ

คุณแม่ต้องมีวินัยในการปั้มนมคะ ยิ่มปั้มนมบ่อยครั้งละ23-30 นาที นมยิ่งผลิตมากคะ ต้องมีวินัย การกู้น้ำนมควรปั้มตอนเวลาประมานตี3 เพราะตอนนั้นน้ำนมจะผลิตมากที่สุดคะ

ดื่มน้ำวันละ3ลิตร ดูดกระตุ้นทุก2-3 เน้นกินอาหารครบ 5หมู่ รวมถึงอาหารบำรุงน้ำนม เช่นผัดขิง แกงเลียง ฟังทอง ที่สำคัญคุณแม่ต้องไม่เครียดค่ะ

TapFluencer

PP Pump ช่วยได้จริงๆ ทำอย่างน้อยวันละ 2 เซ็ตนะคะ จากที่เคยปั้มได้ข้างละไม่ถึง 2 ออนซ์ ตอนนี้ปั้มได้ข้างละอย่างน้อย 3 ออนซ์แล้วค่า

ชาอุ่นรักช่วยได้ค่ะ หลีกเลี่ยงการทาน นมเนยเบเกอรี่ น้ำเต้าหู้ก็ทำให้น้ำนมหดนะคะ ลองติดตามเพจ นมแม่แฮปปี้ ดูค่ะ

Post reply image

แกงปลีค่ะ บ้านนี้ทานร่วมกับอาหารอื่นๆ ด้วยจะได้ไม่เบื่อ ดื่มน้ำอุ่นเยอะค่ะปั้มบ่อยๆ ค่ะ