40 ตอบกลับ

คิดถูกแล้วคะไปอยู่บ้านตัวเองดีที่สุด คับที่อยู่ได้คับใจอยู่ยากคะ เข้าที่แม่คิดว่าอยู่แล้วไม่ทุกข์ดีที่สุดคะ บ้านนี้ตอนท้องลูกคนที่สองก็ไปอยู่บ้านแฟนตอนแรกคิดว่าจะดี พอไปจริงๆแฟนพอไปอยู่บ้านตัวเองไม่เข้าบ้านเลยคะ ออกเที่ยวทุกวันลูกไม่เคยช่วยงานไม่ทำ พ่อแม่แฟนก็ว่าเรามาอยู่เป็นพาระเค้าทั้งที่เราช่วยเค้าทุกอย่างสากกระเบือยันเรือรบ พอคลอดลูกก็ต้องตื่นแต่เช้านั่งซักผ้าลูกเตรียมน้ำอาบลูกเอง ผ้าอึลูกก็ให้ซักแล้วยกไปเททิ้งไกลๆ ร้องไห้ท้อจนตัดสิ้นใจอุ้มลูกเดินกลับบ้านตัวเอง ดีที่บ้านไม่ไกลกันหนักห่างกันแค่2หมู่บ้านคะ

อยากกลับบ้านเหมือนกันค่ะ อยู่ไหนก็ไม่สบายใจเท่าบ้านเรา มีแม่มีพี่น้องที่เราสนิทคอยบอกเรา แต่ไปไม่ได้ ถ้าไปแฟนก็จะเลิกกะเรา เพราะเขาก้ทิ้งแม่เขาไปอยุ่กับเราไม่ได้ เลยต้องทน ไม่ชอบอยู่อย่างนึง ที่ว่าออกมาก็เลี้ยงกันเองฉันไม่เอา ไม่เลี้ยง ไม่ต้องการ แน่นอนก็เลี้ยงเองอยู่แล้ว ถ้าวันนึงใจแข็งพอก็หอบลูกกลับบ้านดีกว่า สบายใจ มีแม่เรามีพี่น้องมีลูกเรา แค่นี้ก็พอ

อยากกลับบ้านพ่อแม่เหมือนกันค่ะ อยู่คนละจังหวัด เรากับสามีมาซื้อมาบ้าน อยู่ด้วยกันเปิดธุรกิจส่วนตัว ที่ราชบุรี บ้านพ่อแม่อยู่พิจิตร ขอสามีกลับบ้านอยากไปคลอดที่บ้านพ่อแม่ สามีก็ไม่อยากให้ไป เพราะอยากอยู่ด้วยตอนคลอด (สามีทำธุรกิจขายน้ำดื่มน้ำแข็ง ปิดร้านไม่ได้) เราก็สงสารสามี แต่อีกใจก็อยากกลับบ้านมาก สับสนค่ะ คิดแล้วนอยด์

เป็นค่ะ ยิ่งบ้านนี้ต้องไปคลอดต่างประเทศอีก แต่เราก็ไม่อยากมีปัญหากับสามีและบ้านเขาอยากให้ลูกออกมามีคนรักเยอะๆเลยยอมไป ทำเพื่อลูกกับสามีเลย อาจจะลองตกลงกับสามีว่าขอเอาลูกมาเลี้ยงที่บ้านฝั่งเราช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ดีมั้ยคะ จะได้ไม่รู้สึกกดดันมาก :) เป็นกำลังใจให้ค่ะ

เราเองก็อยากไปพักฟื้นอยู่กับแม่ ไม่อยากให้คนอื่นมาซักผ้าเลือดผ้าขี้เรากับลูก แม่สามีรั้นมากเค้าหวังดีอยากทำให้แต่เราไม่ชอบเหมือนเป็นของส่วนตัวที่ไม่อยากให้ใครมาทำ เราไม่ชอบคนวุ่นวายกับสิ่งของของเราอยู่แล้ว ตอนนี้คุยกับสามีอยู่ว่าจะไปค้างบ้านแม่หลังคลอด

อยู่บ้านเราดีดว่าค่ะ..บ้านนี้เเม่ทำกับข้าวให้เรากินซักผ้าให้เรากับลูก..เเละอีกหลายๆอย่างช่วยเราดูลูก..สงสารเเม่ที่เหนเเม่เหนื่อยทำให้เรากับลูกสบาย..เเละรักเเม่มากขึ้นกว่าเดิมที่เคยรักเข้าใจหัวอกคนเปนเเม่เลยค่ะ...เเม่คือทุกอย่างของเราจิงๆ😊😊😍😍

เรา13+5วีคเอง แค่แพ้ก็อยากกับบ้านทุกวันแล้วค่ะ หลังคลอดไม่อยากคิดเลย แต่กลับไม่ได้เพราะไม่มีใครคอยจัดการงานในบ้านสามี กลับบ่อยเค้าก็หาว่าเราขี้เกียดอีก แม่สามีเราบอกกับป้าที่สนิทกันว่าไม่ชอบเด็ก ใครคลอดก็เลี้ยงเอง ได้ยินแค่นี้ก็ยิ่งเฟลไปกันใหญ่

เหมือนกันเลยค่ะ เราก็คอยทำความสะอาด หุงหาข้าวให้เขากินกัน เราก็ได้ยินประโยคที่ว่าจะไม่เลี้ยงลูกเรา ถ้าไปไหนก็ให้เอาไปด้วย จากปากแม่กับยายแฟนเรา 😢

VIP Member

อยู่บ้านตัวเองดีที่สุดคะ ถ้าพ่อ แม่ยังอยู่ครบ ส่วนเราอยู่บ้านแม่สามีมาตั้งแต่ยังไม่ท้องจนท้อง จะนอนก้อบอกเราอย่านอนมาก ทั้งๆที่เราก้อนอนแค่กลางวันแหละ เราอยู่ชั้น 2 เค้าอยู่ข้างล่าง ก้อจะให้เราลงไปนอน ไปเล่นอยู่ข้างคอยให้เขาใช้ แฟนไปทำงาน

แม่บ้านนี้ถ้าเป็นไปได้ตอนคลอดไม่อยากอยู่บ้านแฟนเลยค่ะ คนเฒ่าคนแก่รอบบ้านเยอะ ทั้งญาติพี่น้องอีก ไม่สนิทค่ะ ตอนท้องก็ไม่ได้มาดูแลถามไถ่อะไรเลย แต่ละคนความคิดการอ่านแย่มาก ไม่อยากให้มายุ้งวุ่นวายด้วยสุดๆเลยค่ะ เบื่อ!!😂#32w+4dแล้วจ้า

VIP Member

ดีนะแม่บ้านนี้ สามีเข้าใจ บอกคลอดแล้วไปอยู่บ้านแม่กับพ่อเรา พอได้3-4 เดือน ค่อยมาอยู่บ้านเขา แต่บ้านเขาตอนนี้เราก้ออยู่กันแค่สองคน พ่อกับแม่และน้องเขาอยู่อีกที่ เราเลยอยู่แบบสบายใจ ไม่ต้องมานั่งทะเลาะ 😄

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง