6 ตอบกลับ

พยายามให้น้องเข้าเต้าให้ได้ค่ะ น้ำนมจะเพิ่มเองช่วงแรกๆ น้องอาจจะไม่ยอม บ้านนี้หักดิบเลย ทิ้งขวด รออารมณ์ดีจับนมยัดปากป้อนเลยค่ะ ตอนแรกก็ไม่กิน แม่เลยไม่ใช้ขวดแต่ใช่ฝานมป้อนแทน พอเริ่มกินฝาบ่อยๆ ลูกก็ต้องการการดูดล่ะ เลยใช้เต้าเข้าแทนจ้า ลูกคนแรกแม่ปั้มล้วนเหนื่อยมาก พอคนนี้แม่เลยไม่ไหวจะให้เข้าเต้าให้ได้ ตอนนี้สะดวกล่ะเดินทางไปไหวไม่ต้องแบกเครื่องปั้มนม หิ้วลูกไปสะดวกเลยจ้า ลืมบอกลูกคนแรกแม่ปั้มล้วน ก็ให้นมได้ปีกว่า เคล็ดลับคือ ปั้มทุก3 ชั่วโมง ครั้งละ30 นาทีแล้วบีบมือต่อจนเกรี้ยงเต้าจ้า ห้ามตกรอบเด็ดขาด

คุณแม่ถ้าลูกไม่เข้าเต้า แม่ต้องปั๊มนมทุกๆ3ชม. ห้ามขาดค่ะ การปั๊มนมเป็นการกระตุ้นอย่างหนึ่งเลย ของเราน้องไม่เข้าเต้าเลยเพราะหัวนมสั้น+น้องเข้าnicuเพราะสำลักน้ำคล้ำ เราปั๊มทำตามพยาบาลแนะนำ น้ำนมไม่เคยหดค่ะ แต่พอไม่ได้ปั๊มน้ำนมเราก็หดอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย การประคบก็ช่วยเพิ่มน้ำนม กินน้ำขิง หัวปลี แต่ที่สำคัญที่สุดคือการปั๊มนม ปั๊มทุกครั้งต้องเกลี้ยงเต้า

บำรุงเยอะๆค่ะ แม่บ้านนี้ผ่าเหมือนกัน ตอนแรกเครียดมากเพราะน้ำนมไม่ค่อยออก แต่แม่ดื่มแต่น้ำร้อน น้ำอุ่น พยายามดื่มน้ำเยอะมาก และบำรุงด้วยน้ำขิงอุ่นๆ กินมะละกอ ข้าวโอ๊ตบด ใบกระเพรา เม็ดพริกไทยอ่อน หัวปลี เป็นต้น และที่สำคัญ ให้ลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ ถ้าลูกกระตุ้นบ่อย น้ำนมก็จะเริ่มมาเองค่ะ และคุณและต้องอย่าเครียดด้วยนะคะ สู้ๆค่ะ

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้สามเดือนแล้วอะค่ะ ปั้มก่ออกนิดเดียว แต่ปั้มไม่ตรงรอบนะค่ะเพราะเลี้ยงลูกเองไม่มีเวลาเลยจ้า เครียดมากเลยค่ะ

VIP Member

ดื่มน้ำเยอะๆคะ กินน้ำขิงอุ่นๆ

ปั๊มให้ตรงรอบค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง