31 ตอบกลับ

ถ้าเป็นเชื้อราอาจจะเกิดจากใส่พวกกางเกงในรัดไป หรือใส่กางเกงคับๆ (เช่นกางเกงยีนส์) ก็ได้นะคะ เราเคยเป็นถ้าใส่กางเกงยีนส์หรือตัวที่รัดเป้าคือมาเลยค่ะ แต่พอเปลี่ยนเป็นกางเกงโล่งๆก็ไม่เป็นอีกเลยค่ะ เวลาเข้าห้องน้ำพยายามซับให้แห้ง กับเลือกใส่ กกน. ที่ระบายอากาศได้ดีนะคะ (สำหรับเราพวกที่เป็นผ้าลื่นๆคือไม่ไหวเลยค่ะ รู้สึกอับ เราใส่ cotton 100% ของวาโก้รู้สึกดีขึ้นมากเลยค่ะ) แต่แล้วแต่ความรู้สึกชอบเลยนะคะ แหะๆ // อีกเหตุที่ไม่คาดฝันคือ ถ้าคุณแฟนทำความสะอาดไม่สะอาด แล้วมีพสพ.กันก็ทำให้เป็นเชื้อราได้เช่นกันค่า

ตกขาวน่ะใช่จ้า แต่เชื้อราไม่ใช่นะค้า

VIP Member

บ้านนี้เป็นเชื้อราในช่องคลอดตอนท้องได้4เดือนไม่ได้ไปหาหมอตกขาวคล้ายเนื้อแป้งสีเขียวขุ่น วันนั้นมีเลือดซึมออกนิดหน่อยไม่สดไม่แดงเลยไปหาหมอตอนเช้า หมอตรวจภายในหมอบอกว่ามีมูกเลือดด้วย แต่ตอนไปหาหมอเลือดไม่ซึมแล้วคะหมอบอกว่าเป็นเชื้อราในช่องคลอด เราฉี่แล้วไม่ได้ซับให้แห้งคะ หมอให้ยามาสอดหลังจากนั้นก็ตกขาวเป็นสีขาวปกติไม่เป็นสีเขียวหรือเนื้อแป้งคะคะ

หาหมอฝากครรภ์แล้วค่ะ

บ้านนี้เคยปรึกษาคุณหมอเรื่องตกขาวหรือเชื้อราเหมือนกันค่ะ คุณหมอบอกว่าเกิดจากแม่ตั้งครรภ์ฮอร์โมนจะเพิ่มขึ้นเยอะ และมีผลทำให้ตกขาวมากขึ้นและอาจเป็นเชื้อราได้ หมอแนะนำให้ดูแลความสะอาดของช่องคลอดและให้ลดอาหารที่ให้นำ้ตาลเยอะเพราะอาหารที่หวานนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเชื้อราค่ะ

ไม่อันตรายคะหมอก็ให้เรามาสอดเหมือนกันเเต่เอายากับหมอดีกว่าตอนนี้สอดเเล้วดีขึ้นมากเลยดีกว่าซื้อข้างนอกจะได้รู้ว่าควรสอดเยอะไหมหมอให้เนาะเราสอดตั้ง6เม็ดสอดทุกวันทุกวันนี้ไม่มีเเล้วปรึกษาหมอเนาะจะไม่อันตรายกับตัวเล็ก

เคยเป็นรอบแรกไปหาหมอมาค่ะ มาเป็นอีกรอบหลังลองโทรไปปรึกษาหมอถามหมอว่าซื้อยาเอาได้มั้ยหมอบอกได้ค่ะ หมอบอกชื่อยามาค่ะคาเนสเทน รอบนี้ก็เลยไปซื้อยาเอาเองค่ะเพราะโทรปรึกษาหมอแล้ว แต่บอกร้านยาด้วยค่ะว่าตั้งครรภ์อยู่ด้วยค่ะ

หาหมอที่ฝากครรภ์แล้วค่ะ

ไปหาหมอค่ะเราก็เคยเป็นตกขาวมีกลิ่นมากเลยไปตรวจภายในกับคลินิกที่ฝากครรภ์หมอบอกว่าเป็นเชื้อราปกติเเล้วให้ยาสอดมา6เม็ดสอดไปวันเดียวเม็ดเดียวก็หายเลยค่ะเวลาฉี่เสร็จก็ต้องซับให้แห้งนะคะป้องกันการอับชื้น

ของเราก็เป็นค่ะ ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนปัจจุบันใกล้คลอดแล้วยังไม่หายเลย หมอเคยให้ยามาทาน ช่วงที่ทานก็มาน้อย พอหยุดทานก็มาเหมือนเดิม ตอนนี้เลยเน้นความสะอาดค่ะ เข้าห้องน้ำก็ล้างและใช้ทิชชูซับให้แห้ง

หมอบอกว่าเป็นปกติของแม่ตั้งครรภ์ค่ะ

หาหมอให้หมอเป้นคนจ่ายยาให้ดีกว่าคะ ใช้ยาสอดได้คะแม่บ้านนี้หมอจัดให้มาสอดแต่ไม่แน่ใจว่าจะได้ทุกยี่ห้อไหม

คร่า

ให้หมอจ่ายยาให้นะคะแม่ อย่าซื้อมาใช้เอง บ้านนี้ก็เป็นค่ะ หมอให้ยามาสอดอาทิตย์ละครั้งค่ะ

ขอบคุณค่ะ หมอให้ยามาสอดแล้วค่ะ

ปรึกษาหมอก่อนดีกว่านะคะ อย่าเพิ่งไปซื้อมาใช้เอง เผื่อว่าจะอันตรายกับลูก

คำถามยอดฮิต