60 ตอบกลับ

เป็นค่ะ เราเป็นโรคซึมเศร้า ย้ำคิดย้ำทำ วิตกกังวลมาสิบกว่าปี รักษาโดยการกินยาตามอาการมาตลอด พอท้องไตรมาสแรกหมอให้งดกินยาทุกชนิด ถึงขนาดออกจากบ้านไม่ได้ ทำงานไม่ได้ 3เดือนเต็ม นอนร้องไห้นับเข็มนาฬิกาให้เวลาผ่านไปเร็วๆ ดิ่งหนักมาก แต่ในใจคิดเสมอว่าต้องอดทนเพื่อตัวเล็กค่ะ เคยมีหลุดเหมือนกันว่าไม่อยากท้องแล้วได้ไหม แต่ต้องดึงตัวเองกลับมาจากความรู้สึกนั้น กว่าจะผ่านมาได้รู้สึกเวลาช่างเเสนนานเหลือเกิน แม่ต้องอดทนนะคะ ถ้าไม่ไหวจริงๆไปคุยกับหมอค่ะหรือปรึกษาจิตแพทย์ได้ค่ะ สู้ๆนะคะ

เป็นเหมือนกันเลย บางทีอยากลาออกจากการเป็นคนท้อง😂

เป็นค่ะทุกวันนี้ก็เป็นค่ะเเต่ว่าคุณต้องหาทางออกดีๆน่ะค่ะส่วนตัวโชคดีที่มีสามีดีบางครั้งเขาก็เข้าใจบางครั้งก็ไม่เข้าใจเเต่ว่าพยามอธิบายให้เขาฟังว่ามันเป็นเรากำลังท้องเลยเป็นเเบบนี้เขาจะได้เข้าใจเราเเต่ถ้าเครียดเรื่องอื่นให้ลองดูรายการตลกๆดูน่ะค่ะหรือไมก็ลองกอดกับสามีดูรับลองหายเครียดเเน่ๆ(ไม่ได้ทะลึงน่ะ)กอดจะบอกทุกอย่างโดยไม่ต้องพูดสู้ๆๆน่ะค่ะเดียวความสุขของเราเขาก็จะเกิดมาเเล้วเป็นกำลังใจให้กันน่ะค่ะ

ความเครียดของแม่ท้องส่งผลต่อทารกในครรภ์ 👶เกิดการแท้ง 👶ทารกเติบโตช้าในครรภ์ 👶ทารกติดเชื้อในครรภ์สูงขึ้น 👶มีรายงานว่าทารกที่คลอดจากมารดาที่มีภาวะเครียด ในระหว่างตั้งครรภ์ โดยเฉพาะในการตั้งครรภ์ช่วงแรกจะมีอารมณ์ซึมเศร้า และไวต่อการกระตุ้นจากสิ่งแวดล้อมภายนอก 👶ผลที่เกิดกับทารกในระยะยาว จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวานเพิ่มขึ้น 👶ส่งผลถึงปัญหาทางจิตใจ และการปรับตัวทางสังคมตามมา

สู้ๆนะคะแม่ หาอะไรทำให้หายเครียด ผ่อนคลายลงบ้างจะดีกว่า เช่น ดูหนัง ฟังเพลง อ่านการ์ตูน

บ้านนี้เป็นเหมือนกันค่ะ เคลียดทุกๆอย่างเลย ด้วยสถานการณ์ตอนนี้คือเรียนไปด้วยท้องด้วย ปัญหาทุกอย่างมันโถมเข้ามาอย่างจัง แต่ก็พยายามหาไรมาทำคลายเคลียดอย่างเช่น ฟังเพลง ดูหนัง ดูซีรี่ย์ เพื่อที่จะให้ลืมปัญหาทุกอย่าง อย่างน้อยๆก็ช่วยบรรเทาได้น่ะค่ะ

มีค่ะ เครียดจนดูอะไรเห็นอะไรก็ไม่สนุก ไม่มีความสุขเลย แต่ก็ผ่านไปได้ค่ะ ทุกอย่างมีทางออกเสมอ พยายามทำทุกอย่างที่คิดว่าเราจะลืมความเครียดนั้นได้ค่ะ ถ้าไม่ได้ผลก็ลองวิธีอื่นดูไปเรื่อยๆ เด๋วก็ดีเองค่ะ คิดถึงลูกให้มากๆค่ะแล้วจะดีเอง

เคลียดูเรื่อง สงสัยว่าแฟนจะแอบเสพยา ปวดหัวมาก เคลียดจนไม่กินแล้วคะ😭😭

VIP Member

บ้านนี้ค่ะ ชอบคิดเองเออเอง แบบว่าเครียดมาก เรื่องสามีกังวลไปหมด ไหนจะเรื่องลูก คือคิดมากไปหมดเห็นอะไรก็เก็บไปคิดตลอดเลย ตั้งแต่ตั้งท้องอ่อนๆเลยค่ะ จนตอนนี้ใกล้คลอดก็ยังมีภาวะเครียดอยู่บ้างค่ะ หวังว่าถ้าลูกออกมาคงจะหาย😂😂😂

เป็นค่ะ ตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องก็เครียดมากๆ...ยิ่งท้องหมอบอกว่าพยายามอย่าเครียด แต่ก็อดไม่ได้จริงๆค่ะ ร้องไห้บ่อยมาก คิดมากตลอด พยามควบคุมอารมณ์ตัวเองแล้ว แต่ก็ห้ามไม่ได้จริงๆ เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ

หนักมาก แต่ต้องมีสติ รักตัวเองให้มากคิดถึงตัวเล็กที่เค้าไม่รู้เรื่องอะไร ไม่มีใครรักเราเท่าพ่อกะแม่ อย่าเศร้านานเดี๋ยวคนรอบข้างจะไม่สบายใจไปด้วย “ เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือคนแข็งแรง ~!~ สู้ๆค่ะ

เครียดคะ เครียดมากทะเลาะกับสามีทุกวัน แต่ผ่านช่วงนั้นมาได้แล้ว และสุดท้ายต้องแยกกันอยุ่ถาวรคะ ตอนนี้ 35 สัปดาห์แล้ว เตรียมเจอลูกดีกว่าคิดแต่เรื่อง ผช.แย่ๆคะ เป็นกำลังใจให้คุณแม่ทุกท่านนะคะ

บ้านนี้ก็เช่นกันชวนทะเลาะบ่อยมากไม่คิดก็อดไม่ได้ สงสารลูกเลยค่ะ

VIP Member

เป็นจ้าาา หลายครั้งด้วย ตอนไตรมาสแรกนี้ร้องไห้แบบใจจะขาดเลย หลังจากนั่นก็มี เครียดบ้าง ร้องไห้บ้าง แต่น้อยลง พยายามหาไรทำ หาไรดู เลี่ยงพวกคนปากไม่ดีไว้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง