19 ตอบกลับ

บ้านนี้ตัดคะ ก็ยาวนะคะแต่ของคนอื่นไม่รู้เหมือนกันบ้านนี้แฟนก็ไม่ยาว ตัวเองก็ไม่ยาว ผมก็โกนให้เองหลายรอบมากคะ บ้านนี้น้องผมยาวไวมากคะสระผมทุกวันทุกเวลาที่อาบน้ำให้น้องค่ะ ก็แล้วแต่ว่าแม่จะกล้าตัดไหมนะคะ บ้านนี้ถ้าให้คนอื่นทำให้ไม่ไว้ใจใครคะ จะตัดเราก็ต้องระวังมากๆค่ะอันตรายกับน้อง

ไม่จริงคะ เราไม่เชื่ออะไรคร่ำครึกเด็ดขาด ทุกอย่างควรอ้างอิงจากหลักการและเหตุผลคะ ลูกจะสืบพันธุกรรมจากพ่อกับแม่จ้า แต่ถ้าจะทำก็เอาที่สะดวกเลยระวังตาลูกด้วย กรรไกรทิ่มตาน้อง อีกอย่างตัดแล้วขนตาหยิบออกหมดมั๊ยหล่นอยู่ในดวงตาน้องไม่กลัวน้องระคายเคืองเหรอ.....

นี่ก็คิดแบบนี้ค่ะ แถมรู้สึกอันตรายด้วย ถ้าตัดแล้วมีเศษขนตาทิ่มตาลูก คงแย่เลย อีกอย่าง ทุกอย่างเป็นไปตามกรรมพันธุ์

ไม่จริงค่ะ ขนตา ผม ขึ้นอยู่กับพันธุกรรมค่ะ พ่อแม่ผมบางขนตาสั้นบาง คงเป็นไปได้ยากที่ลูกจะขนตาและผมดกดำนะคะ เลิกคิดเถอะค่ะ ใครให้ตัดคะ ตัดไปมันไม่ยาวจะทำไง สงสารลูกอ่า 5555

เล็มแค่ปลายๆพอค่ะ ไม่ต้องตัดจนชิดขอบตา ตัดตอนน้องหลับตัดง่ายดีค่ะ *เราก็เคยตัดให้ลูกสาวขนตางอนยาวจริงๆค่ะ พ่อแม่ปู่ย่าตายายไม่มีใครขนตางอนยาวสักคนเลยค่ะ

เห็นด้วยค่ะ บ้านนี่ก็ขลิบปลายขนตาตอนน้องหลับ ตอนนี้เริ่มยาวสวยเลยคะ

ไม่ตัดค่ะและไม่คิดจะตัด ของแม่แทบไม่มีขนตาของพ่อก็เหมือนกัน แต่ลูกสาวคลอดมาขนตากเยอะ ยาว งอน มากค่ะตอนนี้ 9 ขวบก็ยังเยอะเหมือนเดิม งงๆเหมือนกัน😁😁

ปล่อยตามธรรมชาติตามพันธุกรรมดีกว่าค่ะของเราเด็กๆยาวงอลไม่ต้องดัดเลยค่ะเชื่โบราณเหมือนกันแม่ตัดผิดจุดเลยยาวอย่างเดียวไม่งอลเลยค่ะ

บางคนตัดแล้วบอกยาวขึ้น เพราะคุณแม่มีกรรมพันธุ์อยู่แล้วป่าวคะ ถ้าเกิดตัดไปมันไม่ยาวละคะ ทำไง?? เรายังไม่กล้าตัดเลย. ไม่สงสารลูกเหรอ 555

VIP Member

แล้วแต่เลยค่ะ แต่ระวังกรรไกรทิ่มตาน้องก็แล้วกัน แต่ถ้าทางการแพทย์จะไม่แนะนำค่ะ มันจะสั้นจะยาวขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของพ่อแม่ต่างหาก

ตัดเลยคะ 😉 ค่อย ๆ เล็ม ลูกชายขนตาสั่นบาง เล็มไปสอบรอบตอนนี้ทั้งหนาทั้งงอนยาวเลยคะ 😊

ใช่คะ เล็มปลายบาง ๆ ตอนเขาหลับหนะคะ 😉

อย่าตัดน้า แม่เคยตัดให้เรา ตั้งแต่เด็ก ตอนนี้ไม่ยาวเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง