มีลูกใครเป็นแบบที่เขาเรียกว่าน้ำเหลืองเสียบ้างค่ะ แบบว่าแขน ขาลายค่ะ คือรักษามาหลายที่แล้วค่ะ ได้แค่ทุเลาแต่ไม่หายขาด คือไม่ได้มียุงกัดก็คันแล้วค่ะ อยู่บ้านใส่แขนขายาว ที่นอนก็ขยันซัก เอาตากแดด มีวิธีหรือยาอะไรหรือสถานที่รักษาที่จะแนะนำบ้างไหมค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ระบบน้ำเหลืองต้องค่อยๆรักษาและรับยาต่อเนื่อง จะไม่หายทีเดียวค่ะ และเลี่ยงการกินอาหารที่กระตุ้นให้เกิดอาการด้วยค่ะ โดยเฉพาะกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนขนาดใหญ่ค่ะ ได้แก่นมวัว ผลิตภัณฑ์จากนมวัว นมถั่ว น้ำเต้าหู้ แป้งสาลี ไข่ อาหารทะเล ร่วมด้วยค่ะ

เมื่อก่อนผมเคยเป็นครับ แม่ให้กินยา ระดมพล มันเกี่ยวกับระบบน้ำเหลืองครับ กินแล้วถ่ายุดๆ แต่ตอนนี้หายเรียบร้อยครับ ไม่เคยเป็นดวงๆตามขาอีกเลยครับ

ส่วนตัวคิดว่าน้องน่าจะเป็นภูมิแพ้ ควรพาน้องไปหาหมอเพื่อเทสนะคะ ส่วนคุณหมอที่ไหน ปกติเราไปหาคุณหมอรุ่งเรือง ที่วิชัยยุทธและคุณหมอวสุที่สมิติเวชคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21101)

ขอบคุณค่ะสำหรับทุกๆคำตอบน่ะค่ะ