23 ตอบกลับ

พึ่งไปหาหมอมาวันนี้ค่ะ ท้องแข็งแต่ไม่เจ็บ หมอใ้ช้เครื่องอะไรสักอย่างที่มีสายมารัดหน้าท้อง แล้วกราฟขึ้นสูง หมอบอกว่าเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด33w จะให้แอดมิทแล้วฉีดยาระงับคลอดให้ แต่ส่งไปตรวจภายในก่อน ปรากฎว่ามดลูกยังไม่เปิด หมอเลยให้กลับบ้าน แล้วสังเกตุอาการค่ะ ถ้าแข็งถี่ๆบ่อยๆ หรือมีน้ำเดิน มีมูกเลือดให้รีบไปหาหมอค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนด แต่หมอจะยังไม่ให้คลอด จนกส่าจะครบ37wค่ะ แนะนำให้ไปหาหมอนะคะ

VIP Member

ถ้าเจ็บบ่อยมากกว่า 6 ครั้ง/1ชม ให้รีบไปพบเเพทย์ดีที่สุดค่ะ เราเป็นตอน31สัปดาห์2วัน ตอนนั้นยังเเยกไม่ออกว่าท้องเเข็งเป็นไง เเค่รู้สึกหายใจไม่สะดวกบางครั้ง พอไปหาหมอตรวจnst หมอจับเเอดมิดให้ยาระงับทางน้ำเกลือ เเละก็ให้ยากระตุ้นปอดเด็กคืนนั้นเลยค่ะ ถ้าเป็นไม่มากหมอจะให้ยาคลายมดลูกมากินค่ะ หมอบอกว่าเเข็งมากๆมันทำให้ปากมดลูกเปิดได้ค่ะ พบหมอดีที่สุดนะคะ อย่าชะล่าใจ :)

อายุครรภ์เท่ากันค่ะ ท้องไม่แข็งแต่ปวดท้องเหมือนประจำเดือน ไปหาหมอมาวันนี้ คุณหมอตรวจความแข็งของท้องด้วยเครื่อง............ถ้ากราฟสูง มีโอกาสคลอดก่อนกำหนด แต่ 31 วีค หมอไม่ยอมให้คลอดค่ะ เพราะจะต้องเตรียมยาขยายปอดให้เด็ก แต่โชคดีที่ไม่ท้องไม่แข็งแค่เจ็บเตือน ไปหาหมอดีกว่าจะได้ตรวจให้ละเอียด จะได้ปฏิบัติตัวถูกค่ะ

ตอนท้องแรก 32Week เป็นค่ะ แน่นหน้าอกท้องแข็ง แข็งถี่มากๆ แต่ว่าช่วง ที่ท้องแข็งแม่บ้านนี้ไป หาคุณหมอ คุณหมอจึงให้นอน รพ.ดูอาการ และ จับเวลาดูอาการท้องแข็งค่ะ สุดท้ายก็คลอดก่อนกำหนด ในเวลา 32 Week ค่ะ แนะนำให้ไป หาคุณหมอนะคะ

คลอดน้องตอน32w น้องแข็งแรงดีไหมคะแม่

ถ้ามีท้องแข็ง 3 ครั้งใน 20 นาที แนะนำให้ไปพบแพทย์ค่ะ ทาง รพ จะตรวจการหดรัดตัวของมดลูก หากท้องแข็งเกิน 3 ครั้งใน 20 นาที แพทย์จะให้ยายับยั้งการหดรัดตัวของมดลูก และยาช่วยเรื่องปอดของลูกค่ะ อย่าชะล่าใจนะคะ

อย่านอนเปลหรือนอนเตียงพับเด็ดขาดนะคะท้องแข็งมากค่ะบ้านเคยเป็นแล้ว พอลองเปลี่ยนการนอนโดยการปูที่นอนกับพื้นท้องก็กลับมาปกติจ้า

ถ้าท้องแข็งบ่อยประกอบกับมีมูกเลือดออกหาหมอดีกว่านะค่ะ. มีโอกาสคลอดก่อนกำหนดได้นะค่ะ. เข้าไตรมาสสามแล้วต้องระวังค่ะ.

ถ้าแข็งบ่อยหรือแข็งถี่ขึ้นเรื่อยๆควรปัยพบหมอค้ะ ถ้าแข็งมั่ยบ่อยก้อเเสดงว่าเจ้บเตื่อนค้ะ

ร่างกายเริ่มเตรียมเข้าสู่การคลอดค่ะ แต่ก้อเจ็บท้องห่างๆ ถ้าเจ็บถี่ต้องรีบไปพบหมอนะคะ

ถ้าภายใน1ชม. เกิน7ครั้งก็ควรไปหาหมอค่ะ แต่จริงๆแล้วเป็นอาการปกติค่ะของช่วงนี้

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง