23 ตอบกลับ

ของทางโรงบาล ไม่ควรเกิน 140 วันนี้เราไปเจาะมา รอบที่สองค่ะ รอบแรกผ่าน รอบที่ 2 ไม่ผ่าน ผลเลือด 97/192/173 เข็มที่สี่ผลยังไม่ออก หมอบอกว่าเป็น ที่บ้านเรามีคนเป็นเบาหวานด้วยเลยเสี่ยงเป็นง่าย งดของหวานทุกอย่าง พวกขนมหวาน เบเกอรี่ ขนมกร๊อบแกร๊บ น้ำผลไม้สำเร็จรูป พวกชาไข่มุก กาแฟ ชา พวกแป้ง พวกผลไม้ที่มีน้ำตาลสูงค่ะ เรามีนัดเจาะเลือดเลือดอีกที วันที่ 11 ตุลาคมค่ะ อายุครรภ์ 30+1 ขนาดว่าเราคุมแป้งคุมน้ำตาลแล้วเรายังตรวจเจอเลยค่ะ พยายามเคลื่อนไหมร่างกายให้มากที่สุดค่ะ จะได้ย่อยน้ำตาลได้ง่ายๆ ของเราพึ่งออกจากโรงบาลได้อาทิตย์เดียวก่อนที่จะนัดตรวจโดนสั่งห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวร่างกายเยอะ เรามีเลือดออก เป็นรกเกาะต่ำ วันนี้เขาเลยนัดดูอาการและนัดเจาะเลือดด้วยค่ะ

รอบ50g.เราก็ไม่ผ่านค่ะ (รอบแรกตั้งใจจะไม่คุมอาหารไป) หมอนัดอีก1wไปตรวจใหม่ ระหว่างนั้นคุมเคร่งเลยค่ะ งดขนม ของหวาน น้ำหวานทั้งหมด แป้งขัดขาวไม่ทาน พวกก๋วยเตี๋ยวเส้นขาวงดไปก่อน ข้าวขาวเปลี่ยนมาทานข้าวกล้อง ข้าวไรส์เบอรี่ อาหารทำทานเองทุกมื้อไม่ใส่น้ำตาล แต่ถ้าวันไหนโหยน้ำตาลจริงๆแบบไม่ไหว เราทานพืชผักที่ให้รสหวานค่ะ เช่น มันหวานญี่ปุ่น ข้าวโพด หอมใหญ่ ฯลฯ พวกนี้เป็นคาร์บเชิงซ้อนค่ะ ทานได้ ผลไม้ที่ให้แป้ง น้ำตาลสูงก็ต้องงดนะคะ เช่น มะพร้าว ทุเรียน มะม่วง ฯลฯ เราทานแต่ฝรั่งกับแอปเปิ้ลค่ะ นอกนั้นพวกอาหารเสริมลดน้ำตาล หรือ น้ำใบเตย เราไม่ได้ทานเลยนะคะ เท่านี้ก็ตรวจน้ำตาลผ่านสบายยยยค่ะ ~~~

หมอแนะนำงดแป้ง ของหวานค่ะ กินผักนมจืดและดื่มน้ำเยอะๆ เราไม่รู้ว่าแล้วแต่คนรึป่าวค่ะแต่ส่วนใหญ่ถ้างดของหวานข้าวแป้งก็ผ่านนะคะ เราด้วยอายุได้กลืน50g2รอบรอบแรกตอนฝากครรภ์ใหม่ๆได้ค่า114 พอ30wหมอให้กลืนอีกค่ะ หมอบอกให้เรางดข้าว และของหวานแต่เราไม่ได้งดซะทีเดียวค่ะ ข้าวงดเปนบางวัน ของหวานกะขนมอาทิตย์ละ2-3ครั้งแต่จะกินแค่กลางวันเท่านั้น ตรวจรอบสองก็ยังผ่านอยุ่ค่ะได้113

แนะนำคะ ส่วนตัวตรวจไม่ผ่านเป็นเบาหวานคะ (แต่ไม่ได้ฉีดอินซูลินเลยนะคะ) เพราะต้มน้ำดื่มทุกวัน คุณหมอนัดตรวจผ่านทุกรอบเลยคะ ที่บ้านต้มทาน ใบชะพลู ใบม่อน ใบเตย กระเจี๊ยบแดง ต้มรวมกัน แช่ตู้เย็นดื่มก่อนทานอาหาร 1 แก้วทุกวันคะ ผ่านแน่นอน 🥰 (แนะนำวันใกล้กลืนน้ำตาล สูตรนี้เอาอยู่คะ)

พึ่งไปตรวจมาวันนี้กลืนน้ำตาล50g ผลออกมา94ผ่านค่ะหมอเอาค่า140 ส่วนตัวไม่ค่อยได้กินของหวานอยู่แล้วไม่ได้งดของหวานก่อนวันไปตรวจด้วยค่ะแต่จะหนักไปทางแป้งมากกว่า #แนะนำแม่ทานจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ชงทานทุกวันนะคะ เดี๋ยวผลก็ดีขึ้นไม่ต้องกังวลนะคะ☺️✌🏻

ทานทุกอย่างเลยค่ะ แต่ส่วนตัวจะไม่ค่อยทานพวกน้ำอัดลม ชานม ขนมหวานค่ะ

บ้านนี้124 ผ่านฉลุย กินแป้งบ่อยด้วยนะ😹 แนะนำทานจมูกข้าวไรซ์เบอร์รี่ผสมกับนมชงทานทุกวันค่ะ หรือชงกับน้ำอุ่นๆได้ค่ะ เดี๋ยวผลก็ดีขึ้น งดผลไม้ที่หวานๆก่อนก็ได้ค่ะแม่ เพราะเกินมานิดหน่อยเอง อย่าลืมดื่มน้ำให้มากกว่าเดิมนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ

พึ่งไปตรวจมาวันนี้ค่ะหมอคลีนิคก็กำหนดมาที่130ของเราได้119หมอแนะนำว่างดของหวานอย่างเดียวไม่พอนะคะ พวกที่เป็นเครื่องปรุงก็มีส่วนผสมน้ำตาลเช่นกัน เช่น ซอส ซีอิ้ว อะไรประมานนั้นค่ะ แป้งขาวด้วยนะคะ ผลไม้รสหวาน สู้ๆนะคะ

น้ำใบเตยค่ะ กินเเทนน้ำเปล่าเลย เเล้วก็คุมอาหาร ถ้าเสี่ยงเบาหวานก็จะต้องคุมอาหารยันคลอดเลยนะคะ เเต่จริงๆก็คสรคุมอยู่เเล้วเพราะถ้ามีภาวะเสี่ยงจะอันตรายทั้งตัวคุณเเม่เองเเล้วก็ตัวเล็กด้วย

บ้านนี้แม่ได้139 โรงบาลรัฐ ผ่านนะคะแม่แพ้ท้องทานแต่ของหวาน แต่ตอนเช้าแม่จะชงจมูกข้าวไรซ์เบอรี่ทานทุกเช้าคะ วันไหนไม่ได้ทานน้ำหวานหรือของหวานแม่จะหงุดหงิดมากคะบ้านนี้

บ้านนี้30week ตรวจน้ำตาลไม่ผ่านสักรอบเลยค่ะงดทุกอย่างตามคำแนะนำแล้วก็ยังไม่ผ่านแต่ไม่ถึงขั้นที่ต้องฉีดอินซูลินค่ะทำใจให้สบายไม่ต้องเครียดนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง