23 ตอบกลับ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ มีความจริงอยู่อย่างนึงก็คือ "ลูกที่ไม่มีพ่อ" โชคดีกว่า "ลูกที่มีพ่อแย่ๆ" นะคะ แค่คุณแม่ที่ดีคนเดียวก็มากเกินพอและเป็นโลกทั้งใบให้ลูกได้แล้วค่ะ (เหมือนที่ลูกก็เป็นโลกทั้งใบของแม่) เราเคยมีพ่อค่ะ แต่ไม่ดีนัก หลังจากที่เขาออกไปจากชีวิต เรากับแม่มีความสุขมากขึ้นเยอะเลยค่ะ สรุปชีวิตที่ไม่มีพ่อ ดีกว่าตอนที่มีพ่อ(แย่ๆ)เยอะเลยค่ะ ลูกไม่ต้องเห็นแม่ทนเจ็บปวด เสียใจ ความสุขของแม่ก็คือความสุขของลูก ใช่ไหมคะ? ความสุขของลูกก็คือความสุขของแม่ เช่นกันค่ะ ดังนั้นอย่าเอาชีวิต จิตใจ ความรู้สึกของเราไปผูกกับผู้ชายคนนึงเลยค่ะ อย่าปล่อยให้เค้ามาทำให้เราแย่ลง ฮึบ แล้วลุกขึ้นมาเป็นคุณแม่คนเก่ง ให้ลูกภูมิใจในตัวเรานะคะ เราเองก็ภูมิใจในตัวแม่ของเรามากๆค่ะที่ท่านเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สุดยอดที่สุด แค่คุณแม่เพียงคนเดียวก็พอแล้วค่ะ ชีวิตเรามีความสุขมากๆ มากกว่าหลายๆคนที่อยู่ในบ้านที่มีคนอยู่ครบแต่ไม่มีความรักอยู่เลย สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤️

ใช่คะเพื่อลูกเรายิ้มไว้คะแม่แฝดยังสู้เลยลูกไม่มีพ่อเราก็เลี้ยงให้ดีได้ตอนนี้บ้านนี้5เดือน แล้วแฝดชายหญิง😊

พี่ก็เลิกกับพ่อของลูกเหมือนกันเพราะความใจง่ายของตัวพี่เองเลยพลาดพี่มีน้องแฝดตอนนี้5เดือนแล้วชายหญิงแถมมีพาวะเสี่ยงเยอะมากเพราะพี่มีโรคประจำตัวหลายอย่างแต่พี่ก็สู้นะเพื่อลูกเขาไม่เคยดูแลไม่เคยสนใจเลยด้วยซ้ำพี่โดนญาติพี่น้องคนรอบข้างดูถูกและว่าเยอะมากที่ท้องไม่มีพ่อแต่พี่ไม่สนใจคนอื่นสนใจแค่ลูกในท้องถามว่าร้องมัยร้องแต่ก็พยายามนึกถึงลูกให้มากๆพอเราคิดว่าจะได้เห็นหน้าเขาเราจะมีกำลังใจเองสู้ๆนะพี่ก็จะสู้ไปพร้อมกับเรายิ้มเยอะๆเพื่อลูก😊

ขอบคุณคะแม่ก็อาศัยหาเพื่อนคุยและหากำลังใจจากในนี้แหละคะอยู่คนเดียวกะเหงาๆแอบคิดหนักอยู่เหมือนกันแต่สู้คะ😊

เห็นหน้าลูกแล้วความคิดเปลี่ยนเลยค่ะ จะไม่คิดถึงพ่อของลูกเลย จะคิดแต่เรื่องลูกและเรื่องเงินเท่านั้น ทำใจให้สบายนะอย่าไปเครียดอะไรเบอนั้น มันส่งผลต่อลูกในท้องมากเดี๋ยวจะกลายเป็นภาวะแท้งคุกคามคุณแม่ก็จะกลายเป็นโรคซึมเศร้าเอานะ สู้สู้ค่ะ

ไม่เคยเจอ แต่เข้าใจความรู้สึกค่ะ สู้ๆ ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ บางคนโชคดีมีชีวิตคู่มีครอบครัวที่อบอุ่น บางคนไม่ได้โชคดี ให้มองดูคนที่เค้าทุกข์ เค้าลำบากกว่าเราค่ะ จะได้มีกำลังใจสู้มากขึ้น สู้ๆนะคะ

✌️✌️✌️

สู้ๆเพื่อตัวเล็กนะคะคุณแม่ ไม่ว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นแต่พยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด เมื่อเราทำดีที่สุดแล้วก็ยอมรับผลรับความจริงที่จะเกิดขึ้น ใจเราจะได้เป็นสุขนะคะ 😊

ขอบคุณน่ะค่ะ✌️✌️✌️

เหนื่อยแรกๆค่ะ อะไรๆ เริ่มเข้าที่ก็ชินค่ะสู้ๆนะค่ะเห็นน่าลูกก็หายเหนื่อยแล้ว อย่าไปคิดไปท้อในสิ่งที่ยังมาไม่ถึงค่ะอะไรจะเกิดก็ต้องเกิดค่ะ สู้เพื่อตัวเล็กค่ะ✌🏻

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดคะ ทำเพื่อลูกให้ได้มากที่สุดนะคะ เรื่องสามีเราว่า วันนึงถ้าไม่รักกันแล้วก้อต้องไปอยู่ดี ลูกจะเป็นคนที่อยู่กับเราตลอดนะคะ

บอกตัวเองทุกๆครั้ง ว่าเราอยู่เพื่อลูก ทำทุกๆอย่างเพื่อลูก เราเลี้ยงให้เค้าออกมาดีได้โดยไม่ต้องมีพ่อก็ได้ 💪🏻❤️

สำหรับเรานะ ถ้าเค้าไม่รัก เราก็ไม่สน เอาเวลาไปดูแล ตัวน้อยที่กำลังจะเกิด เอาความรักไปส่งให้ตัวน้อยดีกว่า

สู้ๆนะคะแม่ เดี๋ยวลูกออกมาแม่ได้เห็นหน้าลูกก็มีความสุขหายเหนื่อยแล้วค่ะ✌️✌️

คำถามยอดฮิต