27 ตอบกลับ

เบื่อจริงๆเลยค่ะ... คนหัวโบราณ แฟนเก่าแฟนใหม่เป็นแบบนี้ทุกคนเลย ส่งสารลูกไม่อยากให้เจ็บเป็นไข้ เลยไม่ให้ชีดวัคซีน แต่เราไม่ฟัง แอบพาลูกกลับบ้านตัวเองไปชีดวัคซีนสะเลย ดีน่ะที่พ่อแม่ไม่หัวโบราณด้วย (แต่ตัวเองอายุ32ปีแล้ว ตอนเด็กๆไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเลย แข็งแรงดี ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยง่ายๆ สมัยก่อนจะออกชีดวัคซีนเดินทางยากมาก..พ่อแม่กล่าว )

VIP Member

จะบอกว่า แม่เรา ไม่เคยให้เราฉีดยาใดๆเลย เพราะกลัวนู่นนี่นั่น ตามข่าว แต่เราโชคดีที่โตมาได้ จนอายุ 30 ไม่มีโรคอะไร แต่ตอนนี่เรากำลังท้อง เราจะให้ลูกได้รับวัคซีนทุกอย่าง ตามที่หมอสั่งค่ะ เพราะทุกวันนี้โรคมันเก่งกล้าสามารถมากๆ อย่างน้อยก็เป็นภูมิคุ้มกันให้ลูก

ฉีดเถอะค่ะ สมัยนี้ โรค มันไปไกลกว่าที่เราคิด เกิดโรคใหม่ขึ้นเรื่อยๆ โรคบางชนิดยังไม่มีวัคซีนป้องกัน อันไหนดีกับลูกก็ฉีดเถอะค่ะ บ้านนี้รพ.แถวบ้านวัคซีนบางตัวไม่มีต้องเดินทางข้ามจังหวัดไปหาฉีด ยอมเสียเงิน ดีกว่ามานั่งเลี้ยงดูเค้าแบบไม่สมบูรณ์ตลอดชีวิตค่ะ

ไม่เกี่ยวกันเลยค่ะ เด็กจะเดินช้าเดินเร็วอยู่ที่พัฒนาการและสิ่งแวดล้อมค่ะ ถ้าแถวบ้านเด็กเยอะลองพาน้องออกไปดูพี่ๆเล่นกันจะเป็นการกระตุ้นให้เขาอยากเดินอยากวิ่งอยากสนุก

ปัญญาอ่อน อยู่ที่พัฒนาการเด็กป่าวที่เดินไม่ได้ เกี่ยวไรกับฉีดยา ไม่ฉีดอะแหละเสี่ยง ความคิดความอ่านไม่น่ามาบอกคนอื่น สร้างความเข้าใจผิดให้คนอื่นอีกเนาะคนเรา

ก้อไม่รุ้สิ...เเม่บ้านนี้ลูกคนเเรก เเต่ก้อไปตามหมอนัดตลอด

ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้าเป็นโรคอันตรายที่จริงๆป้องกันได้จะเสียใจกว่าหลายเท่า หนึ่งในนั้นคือโปลิโอ ถ้าปล่อยให้เป็นนี่คือเดินไม่ได้จริงๆ

ฉีดทั้งวัคซีนหลักและเสริม เดินไปวิ่งไปเลยค่า ... อยู่ที่พัฒนาการเด็กและการฝึกหัดลูกให้เดินได้อย่างถูกต้องมากกว่ากลัววัคซีนค่า

ไม่เกี่ยวค่ะ วันนี้ลูกเราก็ไปฉีดคะ ถ้าไม่ไปฉีดลูกไม่แข็งแรง เดี๋ยวมีโรคไข้ เจ็บป่วยบ่อย อย่างน้อยก็มีภูมิคุ้มกันต่อเด็กคะ

ใช่ค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ฉีดทั้งหลักทั้งเสริม ตอนนี้น้อง 8 เดือนซ่ามาก กำลังเกาะยืนเกาะเดิน และกำลังหาทางลุกขึ้นยืนเองแล้วค่ะ

ไม่ฉีดวัคซีน​เพราะกลัวลูกเดินไม่ได้ แต่ไม่กลัวลูกตายเพราะไม่ได้ฉีดวัคซีน​ป้องกันโรคต่างๆไว้ก่อน เห้ออออ...

นี้ก้อพาน้องไปฉีดม่ะวานจ้า

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง