14 ตอบกลับ

รพ.ที่เราฝากครั้งแรก ก็ให้ใส่ชื่อเลยค่ะ เขาให้เขียนชื่อ ตั้งแต่วันแรกที่ไปทำเรื่องฝากเลย (เรา งง หนักมาก เพราะขนาดเพศ ยังไม่รู้เลย 5555+ ))) เราเลยบอกว่า ไม่ได้คลอดที่นี่ค่ะ เขาเลยไม่ถามต่อ

ง่า 5555555 ขอบคุณมากค่ะแม่ๆ เดี๋ยวตั้งเองก็ได้ งั้น 5555

สำหรับคนเป็นไม่แจ้งเปลี่ยนชื่อลูกไม่ยุ่งยากค่ะ แต่สำหรับลูกเข้าโรงเรียนหรือทำงานจะค้องมีเอกสารเปลี่ยนชื่อมันยุ่งยากมาก (อันนี้เราก็เปลี่ยนแต่กว่าจะเข้าอะไรทียุ่งยากมาก)

ขอบคุณนะคะคุณแม่

VIP Member

ทุกวันนี้ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อก็ยังต้องมีเอกสารการเปลี่ยนชื่อติดตัวอยู่นะคะ แนะนำว่าให้ตั้งชื่อเผื่อไว้ตั้งแต่จันทร์ถึงอาทิตย์เลยค่ะ คลอดวันไหนก็เอาชื่อตามวันที่ตั้งเลย

ง่าาาาขอบคุณมากค่า

VIP Member

ตอนเราคลอดเค้าเขียนชื่อที่สายข้อมือว่า บุตรของ น.ส....(ชื่อแม่)....ค่ะ แต่ชื่อลูกเราตั้งหลังคลอดแล้วว่าจะเอาชื่ออะไรแล้วให้พ่อน้องไปแจ้งค่ะ ไม่เห็นต้องขอชื่อเด็กก่อนนิ

ขอบคุณค่าแม่

บ้านนี้ พยาบาลติดสายข้อมือให้ลูกว่า บุตรชายนาง..(ชื่อเรา)...ค่ะ เค้ามาบอกให้เราตั้งชื่อลูกก็ตอนไปแจ้งเกิดที่อำเภอค่ะ ได้ใบแจ้งเกิดมาพยาบาลถึงจะเอาไปเขียนชื่อให้ลูก

สู้ๆจ้า ☺️

ใส่เป็นชื่อเล่นน้องก่อนค่อยทำเรื่องเปลี่ยนชื่อทีหลังก็ได้จ้า แจ้งเปลี่ยนชื่อน้องในทะเบียนบ้านไม่ยุ่งยากเลยจ้า ปล.ฝากศิริราช เหมือนกัน กำหนดคลอด 13 พย นี้

สมัยนี้เปลี่ยนชื่อเด็กไม่ยุ่งยากแล้วใช่ไหมคะ คือกลัวแบบไปทำอะไรต้องมาคอยหนีบใบเปลี่ยนชื่อไปด้วยกลัวจะวุ่นวายน่ะค่ะ นี่ก็ครบกำหนด 40 สัปดาห์วันที่ 27/10 แล้ว ก็เลยเริ่มลนนิดหน่อยค่ะ (โดนถามทุกอาทิตย์ที่ไปหาหมอเลย -“-)

เหมือนกันเลยค่ะ แล้ววันที่26/10/63มีนัดตรวจจะให้เราใส่ชื่อลูกเราเลย คือเราจะตั้งชื่อลูกตามวันที่เกิด แต่นี้เรายังไม่รู้เลยว่าลูกจะเกิดวันไหน

ใช่ค่ะ เราก็ งงมาก พยาบาลก็จี้เราตลอดว่าให้ตั้งชื่อลูก ใส่ลงไปเลยต้องยื่นเอกสารนี้วันมาคลอดเลย ส่วนผู้ใหญ่ก็จะเอาวันเกิดก่อนว่าเกิดวันอะไรถึงจะตั้งได้ ปวดหัวมากเลยค่ะ เราก็ครบกำหนดคลอด 27/10 นี้แล้ว

ฝากศิราราชเหมือนกันค่ะ ฝากตั้งแต่ 6W จนตอนนี้ 18W ก็ยังไม่ให้นะ ทำมึนค่ะ เพราะเพศยังไม่รู้เพศเลย น้องหนีบแน่นมาก 5555

เราครบ40 สัปดาห์ วันที่ 27/10 นี้ละค่ะ โดนว่ารัวๆ 55555 แต่ก็ยังไม่ได้เขียนชื่อลงไปเขียนแต่นามสกุลไว้ ก็ยังโดนบ่นอยู่ดี 5555555

ของเราสายข้อมือเขียนแค่นามสกุล​ วัน​ เวลา​เกิดนะคะ​ แต่เรา​ก็​เตรียม​ชื่อไว้แบบ​ 7​ วันเลย​

บ้านนี้เขาเขียนชื่อแม่นะคะ บุตรของน.ส.อะไรก็ว่าไป ไม่เห็นบังคับให้เขียนชื่อลูกเลย

ของศิริราชใช่ไหมคะ พอดีมันมีเอกสารมาให้กรอกเลยน่ะค่ะต้องกรอกแล้วยื่นตอนวันจะไปคลอดเลย เขาแจ้งว่า รพ แจ้งให้ เราก็ยัง งง งง อยู่เลยค่ะ

คำถามยอดฮิต