สอบถามแม่ที่มีประสบการณ์โดนกระตุ้นปากมดลูกค่ะ

พอดีเมื่อวานหมอนัดตรวจปกติ แล้วหมอตรวจภายในให้ปรากฏว่าปากมดลูกเปิด2เซนหมอได้นวดกระตุ้นปากมดลูกเพิ่มให้อีกหมอไม่ให้แอดมิด พอกลับมาบ้านประมาณ5-6โมงเย็นมีเลือดปนสีน้ำตาลออกมา แล้วประมาณ2ทุ่มกว่าๆมีอาการเหมือนปวดอึแต่อึไม่ออกแล้วมีมูกเลือดออกมาแต่น้องก็ดิ้นดีปกติ พอเช้าประมาณ7โมงก็มีมูกใสออกมา แม่ไม่มีอาการปวดท้องแต่มีท้องปั้นบ้าง 38+6W แม่ควรไปโรงบาลเลยไหมค่ะ

สอบถามแม่ที่มีประสบการณ์โดนกระตุ้นปากมดลูกค่ะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ มี มูกเลือด ออก แค่ตอนเข้าห้องน้ำตอนเช้าค่ะ เป็นอยู่สองวัน พอวันที่สามเป็นอีกเลยไปหาหมอค่ะ เพื่อความสบายใจ หมอบอกปากมดลูกยังไม่เปิด แต่หมอกระตุ้นให้ค่ะเพราะใกล้จะถึงกำหนดคลอดแล้วเหลืออีกแค่สามวันเอง พอกลับมา ตื่นตอนเช้าเข้าห้องน้ำเลือดออกเยอะกว่าทุกวัน กะคิดว่าคงเป็นเพราะกระตุ้น พอบ่ายโมงได้ยินเสียงปุ๊ มีน้ำซึมออกมาอาการปวดท้องไม่มีเลยค่ะ ก็เลยยังไม่ได้ไปหาหมอ จนสี่ทุ่มความไม่กล้านอนและไม่สบายใจเพราะน้ำซึมออกทีละนิดๆๆิก็เลยตัดสินใจไปหาหมอ ปากมดลูกเปิดสองเซ็น ตีสองคุณหมอฉีดยาเร่งคลอดให้ ตีสี่เริ่มปวดหน่วงๆๆหนึบๆๆ ตีห้าครึ่งเริ่มไม่ไหวเหมือนปวดฉี่ปวดอึมากเลยค่ะเลยตะโกนบอกหมอไปค่ะ หมอก็พาเข้าห้องคลอด หกโมงยี่สิบสอง น้องคลอดแล้วค่ะ ดีใจมากค่ะ ที่คลอดน้องง่าย ไม่เจ็บทรมานเหมือนคนอื่นๆๆ

อ่านเพิ่มเติม

กระตุ้นปากมดลูกทำให้มีมูกเลือดออกได้ค่ะ ตอนเรามีแบบนี้ไปถึงปากมดลูกก็ไม่เปิดเพิ่มได้กลับบ้านค่ะ พยาบาลบอกว่ามีมูกเลือดไม่ต้องมา(เกิดจากการกระตุ้นปากมดลูก) ให้รอท้องแข็งถี่ๆค่อยมา แต่ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย หากไม่แน่ใจไปหาหมอเลยค่า (ของเราก็มีมูกแบบนี้ แต่บ้านไกลด้วยค่ะ เลยขี้เกียจไป สุดท้ายไปเพราะรู้สึกลูกไม่ดิ้น ไปถึงท้องแข็งถี่พอดีเลยได้แอดมิทจนคลอดค่ะ)

อ่านเพิ่มเติม

เหมือนกันเลยค่ะ หมอกระตุ้นปากมดลูกให้เหมือนกันค่ะ สอบถามหน่อยค่ะ มีมูกเลือด มูกใสๆออกมาค่ะ เมื่อวานประมาณ 8 โมงเช้า 5 โมงเย็น 5 ทุ่มกว่าๆ ปวดท้องเหมือนปวดประจำเดือนค่ะ จนตอนนี้ก็ยังมีอยู่ค่ะ ท้องแข็งก็ไม่ขี่เท่าไหร่ค่ะต้องไปโรงบาลมั้ยค่ะ

4y ago

ไปเลยค่ะ แม่

ไปโรงพยาบาลให้คุณหมอวัดความสมบูรณ์เด็กก่อนได้ค่ะ ถ้ามดลูกยังบีบตัวไม่ถี่ คุณหมอจะให้กลับบ้านอีกครั้ง แล้วรออาการน้ำเดิน หรือลูกดิ้นน้อย และอาการเลือดสดๆออกเยอะ ถึงจะให้ไปหาอีกครั้งนึงค่ะ

ขอถามหน่อยนะคะกระตุ้นปากมดลูกเจ็บมากไหมค่ะ พอดีของเราหมอนัดพรุ่งนี้เลยกลัวๆว่าจะไปให้หมอกระตุ้นไหม

4y ago

ถ้าใกล้ครบกำหนดคลอดหมอจะกระตุ้นค่ะ เพื่อเร่งให้ปากมดลูกเปิด (ถ้าครบกำหนดคลอดแล้วควรให้น้องออกมาค่ะ ยิ่งออกมาช้ายิ่งเสี่ยงกับน้องค่ะ) ตอนเราโดนไม่เจ็บนะคะ

ของเราเปิด​ 2​ ซม.หมอให้คลอดวันนั้นเลยนะคะ

VIP Member

ไปหาหมอเลยค่ะคุณแม่น่าจะคลอดแล้ว

ไปโรงบาลเลยค่าาคุณแม่

ไปเลยค่ะจะคลอดแล้วค่ะ

ไปหาหมอได้แล้วค่ะ